- Setup, giám sát, và xử lý sự cố cho các thiết bị mạng (switch, router, firewall...) và các network service.
- Setup, giám sát, và xử lý sự cố cho các hệ thống server và workstation chạy hệ điều hành Windows và Linux.
- Bảo đảm việc kết nối giữa các văn phòng của công ty được, các khu vực đặt server thông suốt.
- Thực hiện việc ảo hóa các server và máy trạm dùng VMWare và các phần mềm tương tự.
- Thành thạo MS Active Directory, Group policy.
- Thường xuyên giám sát và nâng cao tính bảo mật của hệ thống thiết bị mạng và web server.
- Phụ trách sao lưu dữ liệu và phục hồi dữ liệu khi cần.
- Giám sát, xử lý sự cố bước đầu cho hệ thống tổng đài điện thoại.
- Tự động hoá việc cập nhật các bản nâng cấp bảo mật và sửa lỗi phần mềm cho các thiết bị IT.
- Phân quyền truy cập hệ thống cho người dùng.
- Hỗ trợ người dùng với các vấn đề có liên quan đến IT nói chung (desktop, laptop, máy scan/copy, điện thoại...) và mạng/server nói riêng thông qua các hình thức như email, điện thoại, skype, viber, nói chuyện trực tiếp.
- Viết và cập nhật các tài liệu về hệ thống mạng và server của công ty để phản ánh đúng tình trạng thực tế của hệ thống; về các quy trình nghiệp vụ có liên quan để các nhân viên IT thực hiện nhằm đảm bảo quy trình được thực hiện đúng.
- Thử nghiệm các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu suất của các hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ của công ty.
- Hỗ trợ quản lý các tài sản IT.
- Và các nhiệm vụ khác được Trưởng bộ phận IT giao phó.
Chia sẻ
Bình luận