Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Xuất - nhập khẩu :
* Đặt hàng sản xuất, thương mại:
- Nắm sát tình hình tồn kho thành phẩm – hàng hóa toàn công ty, căn cứ nhu cầu bán hàng, cân đối dự trữ tồn kho (phù hợp sức chứa kho - tối thiểu chi phí tồn kho), thực hiện đặt hàng (sản xuất, thương mại).
- Tham mưu về việc dự trữ tồn kho thành phẩm - hàng hoá tối thiểu đối với từng kho (đơn vị), từng giai đoạn.
* Kế hoạch vật tư:
- Cân đối tồn kho vật tư, lập kế hoạch mua vật tư cho kế hoạch sản xuất đơn hàng và cho dự trữ tồn kho vật tư an toàn.
- Lập kế hoạch xuất vật tư cho sản xuất.
- Theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch mua vật tư.
* Mua hàng (nguyên liệu, vật tư, thành phẩm, hàng hoá, công cụ dụng cụ,…):
- Tìm kiếm, phát triển nhà cung cấp. Đàm phán về giá cả, phương thức giao nhận, thanh toán, và các điều khoản khác liên quan đến nhu cầu mua.
- Thực hiện lập đơn hàng – hợp đồng mua.
- Theo dõi đôn đốc tình hình cung ứng của nhà cung cấp.
- Đánh giá các nhà cung cấp theo định kỳ.
* Quản lý tất cả các kho trong Công ty (nguyên liệu, vật tư, thành phẩm, hàng hoá, công cụ dụng cụ …):
- Quản lý số lượng (nhập, xuất, tồn) kho tại Thủ Đức.
- Tổ chức thực hiện các thủ tục nhập, xuất kho.
- Tổ chức sắp xếp, lưu kho, bảo quản nguyên vật liệu, vật tư, thành phẩm, hàng hoá, công cụ dụng cụ (CCDC) tại các kho.
- Thực hiện công tác đóng gói hàng hoá giao theo yêu cầu khi giao hàng.
* Điều phối, phúc đáp đơn hàng:
- Tiếp nhận thông tin đặt hàng của khách hàng, xem xét phúc đáp thời gian giao hàng.
- Điều phối hàng giữa các kho trong Công ty để phục vụ cho công tác bán hàng.
- Triển khai , theo dõi thống kê kết quả của các chương trình bán hàng.