Thực hiện thủ tục xuất nhập hàng
– test các chứng từ hóa đơn yêu cầu nhập / xuất hàng theo đúng quy định.
– Thực hiện việc nhập và xuất hàng cho cá nhân liên quan.
– Nhận các chứng từ hóa đơn giao hàng, yêu cầu xuất hàng, lưu và chuyển cho phòng ban mua hàng hoặc kế toán đúng quy định.
– Theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn
– Ghi phiếu nhập, phiếu xuất kho.
– Trực tiếp nhập phiếu xuất vào phần mềm.
– Theo dõi số lượng xuất nhập tồn hằng ngày & đối chiếu với định mức tồn kho tối thiểu.
Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu
– Đảm bảo tất cả các loại sản phẩm phải có định mức tồn kho ít nhất.
– Nếu số lượng mặt hàng xuất/nhập biến động, phải đưa ra Giám Đốc thay đổi định mức tồn kho tối thiểu cho phù hợp.
– Theo dõi số lượng tồn kho ít nhất mỗi ngày.
Thực hiện thủ tục đặt hàng của kho
– Định kỳ theo kế hoạch lập các phiếu yêu cầu mua hàng đối với các vật tư phụ, bảo lao động, đồ nghề cá nhân…
– Theo dõi quá trình nhập hàng, đôn đốc việc mua hàng.
– Trực tiếp làm thủ tục mua hàng & theo dõi nhập hàng.
Sắp xếp mặt hàng trong kho
– Trực tiếp sắp xếp các loại mặt hàng trong kho.
– sắp xếp hàng hóa sao cho dễ lấy, tránh bị ướt, đổ vỡ…
– Lập sơ đồ kho & cập nhật sơ đồ kho khi có phát sinh hàng hóa.
Đảm bảo chỉ tiêu hàng hóa trong kho
– bố trí hàng hóa trong kho đúng theo chỉ dẫn của người sản xuất.
– Với loại hàng mau hư thì phải quản lý theo nguyên tắc nhập trước xuất trước FIFO (First In First Out)
Tuân thủ quy định về PCCC (PCCC) & an toàn trong kho
– Tuyệt đối bảo đảm quy tắc phòng cháy chữa cháy trong kho.
– Định kỳ hằng tuần test lại các kệ hàng tránh kệ bị gãy đổ, mối mọt…
Chia sẻ
Bình luận