MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Khoa phòng công tác: Tổ Quản lý chất lượng thuộc phòng KHTH - QLCL
Quản lý trực tiếp: Trưởng phòng KHTH - QLCL
Quản lý chuyên môn: Trưởng phòng KHTH - QLCL
Mục tiêu vị trí công việc (tóm tắt tổng quan về VTVL):
Thực hiện sự phân công của TP/ KHTH – QLCL trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện
- Thực hiện các nhiệm vụ theo bản mô tả vị trí việc làm của phòng/tổ QLCL và các công việc khác theo sự phân công của TP. KHTH – QLCL và lãnh đạo bệnh viện.
- Xây dựng các kế hoạch cải tiến chất lượng trong bệnh viện và báo cáo kết quả, đề xuất giải pháp cải tiến.
- Hướng dẫn, hỗ trợ triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện
- Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các khóa đào tạo QLCL
- Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức để triển khai, hướng dẫn triển khai các quy định, hướng dẫn mới về QLCL trong bệnh viện.
Công việc chính phải thực hiện
Nhiệm vụ
1. Các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện:
- Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện.
- Tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện, theo dõi, giám sát và báo cáo kế hoạch thực hiện cải tiến chất lượng.
- Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai, giám sát và báo cáo hoạt động quản lý nguy cơ, sự cố trong bệnh viện và tại các khoa phòng.
- Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai, giám sát và báo cáo các hoạt động 5S trong bệnh viện và tại các khoa phòng.
- Phối hợp với Trưởng phòng KHTH – QLCl giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo hay các cuộc gọi đường dây nóng và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.
- Tổ chức các hoạt động tự đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện do Bộ y tế ban hành.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động đánh giá thời gian chờ của người bệnh, phát hiện, tìm nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục các trường hợp bất thường.
- Tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động, chương trình an toàn người bệnh.
- Quản lý, bảo mật các dữ liệu liên quan đến quản lý chất lượng bệnh viện.
2. Đào tạo, tập huấn
- Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động về đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và quản lý chất lượng bệnh viện.
- Tham gia lớp đào tạo/đào tạo lại, tập huấn các hoạt động QLCL
- Tham gia đào tạo, đào tạo lại các hướng dẫn, quy định, quy trình liên quan đến chuyên môn theo sự phân công của lãnh đạo bệnh viện.
- Tham gia các khóa đào tạo khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bệnh viện, tập huấn, bồi dưỡng và đánh giá chất lượng bệnh viện.
II. Quyền hạn:
1) Kiểm tra, giám sát các hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện của các khoa, phòng trong phạm vi được phân công;
2) Đôn đốc các cá nhân, đơn vị thực hiện các biện pháp khắc phục sau kiểm tra, giám sát;
3) Tham gia đề xuất khen thưởng đối với các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng.
Số cán bộ thuộc quyền quản lý: Căn cứ vào số lượng CBNV Bệnh viên giao
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
Tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên ngành y tế công cộng hoặc chuyên môn về y tế.
- Ngoại ngữ: Trình độ bậc B1 trở lên theo Quy định tại TT 01/2014/TT-BGD ĐT
- Tin học: Kỹ năng CNTT cơ bản theo TT 03/2014/TT-BTTTT
- Trình độ nghiệp vụ: Chứng chỉ quản lý chất lượng bệnh viện hoặc tương đương
Kinh nghiệm công tác
Có kinh nghiệm 5 năm ở vị trí Tổ trưởng hoặc trưởng phòng QLCL
Yêu cầu năng lực:
Năng lực cốt lõi:
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng tin học cơ bản
- Xây dựng tạo mối quan hệ
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập
- Khả năng sáng tạo
- Xử lý tình huống
- Hành động trung thực
- Chủ động và sáng tạo
Năng lực quản lý
- Các kỹ năng lãnh đạo, quản lý
- Kỹ năng xây dựng và phát triển kế hoạch
- Kỹ năng giao việc
- Kỹ năng khuyến khích, động viên
- Kỹ năng tổ chức các hoạt động nhóm, chủ trì các hoạt động nhóm
- Khả năng phân tích, giải quyết vấn đề
- Có tư duy chiến lược
Năng lực chuyên môn
- Có trình độ năng lực, kiến thức, phải có bằng Đại học trở lên phù hợp với vị trí việc làm
- Kỹ năng hướng dẫn và hỗ trợ đồng nghiệp
- Kỹ năng khuyến khích, động viện
- Có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
- Có kỹ năng tổng hợp, phân tích và báo cáo số liệu hoạt động
- Kỹ năng thúc đẩy các hoạt động nhóm
Những đòi hỏi đặc thù của vị trí công việc (nếu có):
- Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, khả năng quyết đoán và có tinh thần xây dựng vì tập thể.
- Dám triển khai các ý tưởng, phương pháp hoạt động mới
- ác điều kiện cần có (ngoài năng lực cá nhân) để hoàn thành tốt công việc (ví dụ yêu cầu về hỗ trợ, phối hợp...):
- Cần có sự phối hợp của các khoa phòng trong Bệnh viện và của các cá nhân liên quan trong công việc.
- Cần được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện, Trưởng phòng KHTH - QLCL
Điều kiện làm việc
-Trang thiết bị:
+Máy tính cá nhân, máy in, bàn làm việc, điện thoại bàn, tủ, kệ, văn phòng phẩm, kết nối internet…
+ Các phần mềm quản lý (nếu có).
QUYỀN LỢI
- Mức lương thỏa thuận khi phỏng vấn
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm, nghỉ phép, ... theo quy định của Luật Lao động
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động.
Chia sẻ
Bình luận