Lập kế hoạch kinh doanh ( Tỷ trong: 30%)
§ Lập kế hoạch kinh doanh sỉ tháng, quý, năm.
§ Lập kế hoạch chào hàng hàng tháng và dự đoán doanh thu, chủng loại hàng mang theo.
§ Dự trù hàng hóa, đặt hàng và theo dõi đơn hàng đảm bảo hàng hóa đầy đủ và đáp ứng nhu cầu khách hàng của từng khu vực.
§ Xây dựng kế hoạch phát triển thị trường, khách hàng mới và duy trì khách hàng trung thành.
§ Xây dựng danh mục mã bán chạy, bán chậm hàng tháng phục vụ cho công tác đặt hàng và đề xuất mẫu mã hủy.
§ Soát xét vốn tồn và cơ cấu vốn hàng tháng.
§ Báo cáo phân tích hoạt động kinh doanh sỉ tuần, tháng, quý, năm.
Quản lý công việc của bộ phận sỉ thực hiện đúng quy trình, quy định của công ty (Tỷ trọng: 15%)
§ Thường xuyên cập nhật và triển khai các quy trình quy định mới của công ty, Chi nhánh ban hành.
§ Quản lý, soát xét công việc của bộ phận đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định của công ty.
§ Thường xuyên kiểm tra đột xuất về hàng hóa của các nhân viên.
Thu thập phân tích thông tin đối thủ cạnh tranh và ý kiến khách hàng ( Tỷ trọng: 15%)
§ Thu thập và phân tích thông tin về sản phẩm, giá, chính sách bán hàng, chính sách thu đổi, chiến lược chào hàng của các đối thủ.
§ Thường xuyên thu thập ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá công, tiến độ chào hàng, mẫu mã, thái độ của nhân viên bán hàng.
Quản lý đội ngũ nhân viên bán sỉ tại đơn vị ( Tỷ trọng: 10%)
§ Phân công công việc cho từng thành viên trong bộ phận theo năng lực đảm bảo hiệu quả bán hàng .
§ Thường xuyên kiểm tra, cập nhật kiến thức nhân viên để nâng cao hiệu quả bán hàng và thực hiện đúng quy định.
§ Đề xuất đào tạo nhân viên bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng sỉ ( Tỷ trọng: 15%)
§ Xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị khách hàng sỉ.
§ Triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng hàng năm như chương trình tặng quà sinh nhật khách hàng…
§ Đề xuất GĐCN các hoạt động thăm hỏi khách hàng sỉ để nắm bắt thị trường và tạo sự liên kết giữa chi nhánh và bạn hàng.
§ Xây dựng kế hoạch và triển khai thu thập ý kiến khách hàng sỉ. Phân tích, đánh giá và đề xuất những giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại đơn vị (Tỷ trọng: 15%)
§ Đề xuất xu hướng mẫu mã phù hợp với thị trường.
§ Đề xuất các chính sách, giải pháp mới bán hàng hiệu quả.
Chia sẻ
Bình luận