* Lập kế hoạch Kinh doanh
- Xây dựng tuyến bán hàng, khu vực chào bán hàng cho nhân viên bán hàng, quản lý danh sách khách hàng hiệu quả .
- Thực hiện báo cáo theo định kỳ về: kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, báo cáo đột xuất cho ASM khi có yêu cầu.
* Bảo đảm độ bao phủ:
- Giám sát, đôn đốc nhân viên bán hàng theo kế hoạch đã cam kết với ASM
- Phân tích, sắp xếp, tố chức lại kế hoạch bán hàng tùy thuộc vào hàng hóa để đạt hiệu quả cao cho các chuyến chào hàng...
* Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa:
- Đảm bảo hàng được giao đầy đủ, đúng giá và đúng thời hạn.
- Hạn chế tình trạng thiếu hàng thông qua quản lý tồn kho hợp lý và hiệu quả
- Huấn luyện cho Nhân viên bán hàng về tiêu chuẩn cách thức trưng bày (nếu có) của Công ty và quy trình bày biện chuẩn.
- Đề xuất xu hướng mẫu cho thị trường của khu vực phụ trách...
* Đảm bảo doanh số:
- Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu doanh thu công hàng tháng do Công ty giao cho
- Theo dõi, đôn đốc nhân viên đạt chỉ tiêu doanh số tuần và tháng.
- Hỗ trợ Nhân viên bán hàng tháo gỡ những vướng mắc trong công việc hàng ngày...
* Xây dựng mối quan hệ với khách hàng .
- Tạo quan hệ tốt với các khách hàng và đáp ứng kịp thời những thắc mắc của họ.
- Bảo đảm đối xử công bằng với tất cả khách hàng trong việc: Độ bao phủ, phân phối hàng, giá cả và chương trình khuyến mãi và các chương trình sau bán hàng
- Kiểm soát Nhân viên bán hàng trong việc cập nhật thông tin trong danh sách khách hàng và thông tin các đối thủ cạnh tranh...
* Xây dựng và phát triển đội ngũ Nhân viên Bán hàng
- Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới nếu đội ngũ cũ không hiệu quả hoặc mở rộng kinh doanh
- Huấn luyện kỹ năng bán hàng cho nhân viên, lên lịch làm việc cùng nhân viên ngoài thị trường...
Chia sẻ
Bình luận