- Số lượng: 01 Người
- Nơi làm việc: Hà Nội
- Địa chỉ: Lô S5-17 Cụm công nghiệp tập trung Triều khúc, Tân triều, Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội
* Mô tả công việc:
- Quản lý điều hành mọi hoạt động của phòng kinh doanh.
- Lên kế hoạch, chỉ đạo, giám sát mọi hoạt động hàng ngày của phòng kinh doanh.
- Lập kế hoạch, lịch làm việc, triển khai kế hoạch, phân công công việc chỉ đạo, phối hợp, giám sát các công việc hàng ngày của phòng kinh doanh.
- Kiểm tra, kiểm soát hợp đồng, đơn đặt hàng đảm bảo phù hợp với quy trình, quy định của Công ty trước khi chuyển cho Bộ phận Nghiệp vụ tiếp theo xử lý.
- Tạo môi trường làm việc tốt nhất để nhân viên có thể phát huy hết khả năng sáng tạo trong công việc của mình
- Nhìn nhận và đánh giá năng lực của nhân viên.
- Khuyến khích nhân viên làm việc sáng tạo có mục đích
- Triển khai kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên.
- Xây dựng bảng đánh giá KPI cho nhân viên nhằm mang lại hiệu quả cao.
- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển,.. đối với nhân viên mình phụ trách.
- Xây dựng, triển khai và duy trì mọi hoạt động của phòng kinh doanh thành các quy trình cụ thể theo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý ISO và phần mềm quản lý khách hàng CRM.
- Nghiên cứu, thu thập thụng tin về thị trường, nhu cầu của khách hàng liên quan đến những sản phẩm dịch vụ mà công ty kinh doanh.
- Nghiên cứu, thu thập thụng tin về thị trường, nhu cầu khách hàng.
- Triển khai kế hoạch kinh doanh,duy trì phát triển khách hàng cũ, tìm kiếm thêm khách hàng mới,
- Tham gia chào hàng và xúc tiến việc ký kết hợp đồng.
- Theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện hợp đồng, hỗ trợ giao hàng và hỗ trợ thu hồi cụng nợ.
- Thu thập và tổng hợp thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm theo phân đoạn thị trường, nhóm khách hàng, khu vực được giao.
- Đề xuất các sản phẩm mới phù hợp với nhóm khách hàng, khu vực và địa bàn được phân công phụ trách.
- Nghiên cứu và đề xuất các biện pháp quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu Công ty thuộc phạm vi phụ trách.
- Lập kế hoạch phát triển khách hàng, thị trường, doanh thu theo tháng/quý/ năm
- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng.
- Liên hệ, giải đáp, tư vấn về chất lượng, giá cả sản phẩm…cho khách hàng.
- Lập danh sách các khách hàng tiềm năng, đề xuất các kế hoạch/phương án tiếp cận, gặp gỡ,chăm sóc khách hàng nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của Công ty.
- Phối hợp với các đơn vị/cá nhân liên quan chào hàng, tư vấn, đàm phán và xúc tiến ký kết hợp đồng với khách hàng.
- Kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện hợp đồng đảm bảo đúng yêu cầu, về thời gian, tiến độ và hiệu quả.
- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bộ phận phòng ban liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến nội dung hợp đồng.
- Hỗ trợ phòng kế toán hoàn thiện hồ sơ thanh toán và đôn đốc thu hồi cụng nợ đến hạn, quá hạn với những khách hàng do cá nhân khai thác và phụ trách.
- Lập hồ sơ quản lý khách hàng.
- Nắm bắt hoạt động, tình hình tài chính của khách hàng do mình quản lý.
- Hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu kế hoạch và chỉ tiêu tăng trưởng doanh số được giao.
- Duy trì các mối quan hệ với khách hàng (cũ và mới) đã được thiết lập luôn đạt hiệu quả, chỉ tiêu về phát triển khách hàng , chỉ tiêu doanh thu và chỉ tiêu hợp đồng mới.
- Thường xuyên cập nhật, thống kê, báo cáo, tổng hợp về thị trường, khách hàng, khu vực, địa bàn do mình phụ trách chính xác, đầy đủ, đúng thời hạn.
- Phân tích thị trường, lập kế hoạch kinh doanh và xác định các KPI cho từng thời kỳ.
- Viết các bộ salekit giới thiệu về sản phẩm dịch vụ.
- Chăm sóc khách hàng thường xuyên qua email marketing: Lên ý tưởng, thiết kế template gửi email, gửi email thông qua các công cụ miễn phí, báo cáo thống kê chiến dịch.
- Thực hiện rival marketing: spam sự kiện trên các diễn đàn, các group lớn và thực hiện việc gửi event đến các user facebook…
- Xây dựng các kênh thông tin để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng các thông tin về công ty, tính năng sản phẩm, giá cả , phương thức thanh toán.
- Lên kế hoạch thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng mua sỉ, khách hàng thường xuyên của công ty. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát và điều chỉnh kế hoạch. Ghi nhận ý kiến của khách hàng để cải tiến công việc.
- Chủ động lập kế hoạch tăng quà cho khách trong các dịp lễ, tết, ngày khai trương, ngày thành lập, sinh nhật của khách hàng .
- Tổ chức thực hiện đo lừơng mức thoả món của khỏch hàng tối thiểu 02 lần/năm. Báo cáo kết quả với Ban lãnh đạo, tìm hiểu nguyên nhân gây ra cấc đánh giá không tốt, chưa đạt của khách hàng, đề xuất giải pháp cải tiến đồng thời đưa ra những hành động kip thời nhằm hạn chế những thiệt hại uy tín của công ty.
- Tổng hợp báo cáo, đánh giá kết quả của toàn bộ công việc, chiến dịch triển khai, báo cáo định kỳ với quản lý trực tiếp và ban lãnh đạo công ty tối thiểu một tháng một lần.
- Tổng hợp và phản hồi thông tin về Sản phẩm, Dịch vụ, Chương trình, Chính sách bán hàng của đối thủ cạnh tranh định kỳ báo cáo cho Giám đốc kinh doanh.
- Các công việc khác theo giao việc của Giám đốc kinh doanh.
* Quyền lợi:
- Lương thỏa thuận + % Doanh thu hấp dẫn (Tùy từng vị trí)
- Được hưởng đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT…Chế độ nghỉ phép theo quy định của nhà nước và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của APC.
Chia sẻ
Bình luận