1. Quản trị đội ngũ nhân viên kinh doanh, tiến hành huấn luyện đội ngũ nhân viên kinh doanh của công ty. Thực hiện các nhiệm vụ quản lý đối với đội ngũ nhân viên kinh doanh.
2. Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
3. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng và đào tạo cho nhân viên.
4. Tham dự những hội thảo về bán hàng, hồ sơ thầu, tham dự những cuộc họp về bán hàng được tổ chức trong khu vực, tổ chức những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham dự khóa đào tạo liên quan đến nghiệp vụ bán hàng.
5. Theo dõi các gói thầu để tham dự thầu, mua hồ sơ thầu. Thực hiện giám sát, kiểm tra hồ sơ thầu hàng tháng.
6. Báo cáo những thông tin phản hồi từ khách hàng lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng và cùng với cấp trên xử lý thông tin đó.
7. Tiếp đãi khách hàng: Mời khách hàng ăn trưa, giải khát, ăn tối, ăn tiệc, …..
8. Thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng và thanh lý. Thu thập thông tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phòng. Chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng tìm năng.
9. Phát triển việc kinh doanh mới, dự báo thu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp.
10. Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của công ty.
11. Theo dõi quá trình tiếp xúc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và huấn luyện lại cho nhân viên.
12. Ưu tiên những người có kinh nghiệm về thiết bị vật tư tiêu hao.
Chia sẻ
Bình luận