* Hoạch định:
- Tham gia cùng Ban TGĐ và trưởng phòng các đơn vị xây dựng mục tiêu, kế hoạch hoạt động hàng tháng/quý của Phòng KD và của Công ty.
- Hoạch định chiến lược và tác vụ, tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng được phê duyệt cũng như chủ trương, chỉ đạo của TGĐ.
- Tổ chức, phân công và quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát toàn bộ nhân viên bán hàng, tài sản, nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng bán hàng.
* Kinh doanh:
- Thành thạo công việc của trưởng nhóm đồng thời có khả năng chỉ đạo, dẫn dắt, hướng dẫn các công việc của Phòng KD.
- Hoạch định chiến lược KD của Công Ty, thiết lập mục tiêu, phát triển thị trường, phụ trách cân bằng giữa sản xuất và tiêu thụ của toàn Công Ty.
- Đôn thúc nhân viên phát triển thị trường mới, phát triển khách hàng mới.
- Phân công một cách có hiệu quả, hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn theo đúng hướng của Công Ty.
- Hoạch định công việc của phòng, tiến độ kinh doanh, hỗ trợ, khuyến khích nhân viên đạt mục tiêu.
- Thu thập thông tin biến động giá thị trường, thay mặt công ty để nghiên cứu sách lược, phát triển kinh doanh đúng đắn.
- Thiết lập và phân tích các biểu mẫu của Phòng, đưa ra hướng cải thiện theo phương pháp PDCA.
- Hỗ trợ nhân viên theo quan điểm PDCA để cải thiện hiệu quả công việc, đạt được mục tiêu một cách tối ưu.
- Chỉ định việc thực thi theo quy trình SOP, thiết lập các điểm kiểm tra để cải thiện kết quả công việc.
- Am hiểu tình hình cung cầu của thị trường dệt may, các quy định pháp luật, luật thuế.
- Dự đoán được tình hình nguyên liệu, tình hình thị trường, dự tính được kết quả kinh doanh đồng thời có phản ứng kịp thời.
- Dự đoán khả năng tiêu thụ của công ty, khống chế chi phí của phòng đạt lợi nhuận để góp phần vào lợi nhuận lớn của công ty.
- Khách quan trong việc đánh giá từng nhân viên, các nhóm, từng sự việc, phối hợp hỗ trợ các bộ phận liên quan hoàn thành công việc.
- Không ngừng học hỏi, đưa ra phương pháp quản lý thích hợp.
- Trang bị quan niệm đồng đội, đối với việc đột xuất phát sinh có thể phối hợp. hỗ trợ đồng nghiệp giải quyết vấn đề.
- Nhận nhiệm vụ từ cấp trên, sau khi hiểu rõ, vạch định phương pháp ( suy nghĩ, lắng nghe, hỏi rõ và làm thêm những việc mà cấp trên không đề cập tới)
- Hỗ trợ Giám Đốc PTKD hoàn thành nhiệm vụ công ty, tăng trưởng hỗ trợ nhóm trưởng, nhân viên.
- Có khả năng nâng cao tính chấp hành của bản than và của nhân viên.
- Quản lý các đơn hàng của phòng, đảm bảo đáp ứng kịp thời, đầy đủ nguồn hàng cho nhu cầu của khách hàng.
- Tính toán và phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ kết quả kiểm kê tài sản, làm đầy đủ và kịp thời mọi thủ tục để xử lý và hạch toán các khoản thừa, thiếu, hư hỏng, mất mát tài sản.
- Cung cấp các báo cáo số liệu kinh doanh theo chế độ định kỳ hoặc đột xuất của Ban TGĐ.
- Đảm bảo hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu của đơn vị và Công Ty.
- Xem xét, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng trên tinh thần đôi bên không bị thiệt hại.
- Xây dựng chính sách bán hàng để phù hợp từng thời điểm cụ thể đẻ gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Chia sẻ
Bình luận