MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quyền hạn
- Làm việc với các đối tác marketing bên ngoài.
- Yêu cầu các bộ phận liên quan phối hợp hỗ trợ trong công việc.
Phạm vi trách nhiệm quản lý:
Trực tiếp: Senior Marketing Executive, Marketing Executive
Phân quyền phê duyệt, quyết định:
• Phê duyệt chi phí Marketing
• Phê duyệt một số thoả thuận thuê dịch vụ truyền thông
Trách nhiệm công việc chính
- Phân tích thị trường, cảm nhận người tiêu dùng nhằm xây dựng các chương trình phát
triển thương hiệu
- Định hướng cho PR, tìm kiếm phương thức PR với các media agency
- Đưa phương hướng, yêu cầu thiết kế cho các vật phẩm Marketing
- Phân tích số liệu, đánh giá hiệu quả kinh doanh của các chương trình
- Đào tạo đội ngũ nhân viên
- Phân công công việc và giám sát hoạt động của các nhân sự trong khu vực chịu trách
nhiệm
- Tạo động lực làm việc cho các nhân viên dưới quyền.
- Tham gia vào kế hoạch, định hướng chiến lược marketing dài hạn
- Thực hiện phát triển hệ thống
- Đảm bảo tính bảo mật cần thiết trong các công việc được giao
- Định hướng chiến lược Marketing tại công ty.
- Xây dựng chiến lược, mục tiêu, kế họach hành động Marketing cụ thể cho từng ngành
hàng, nhóm thương hiệu, thương hiệu, sản phẩm hiện hữu, sản phẩm mới (chiến lược),
bao bì …. phù hợp với chiến lược; mục tiêu kinh doanh của Công ty.
- Định hướng việc phát triển nhãn hàng, sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu phù hợp
chiến lược kinh doanh.
- Đạt được hình ảnh thương hiệu bằng việc kiểm sóat luổng thông tin: chỉ tiêu kinh doanh,
thông tin cho các dịch vụ quảng cáo, đánh giá công việc sáng tạo, kiểm sóat chất lượng, kế họach truyền thông…
- Lập kế hoạch khuyến mãi người tiêu dùng, trên kênh phân phối.
- Đóng vai trò như một bộ phận kiểm sóat để kiểm tra độ phủ của thị trường.
- Phối hợp với bên trong và bên ngòai (các công ty nghiên cứu thị trường) để thu thập
thông tin về thị trường: kết quả nghiên cứu thị trường về hình ảnh thương hiệu, nhãn hàng,
người tiêu dùng, thị phần…
- Cập nhập và đưa ra những phản hồi về thị trường và thông tin đối thủ cạnh tranh, đề xuất
những hoạt động phản ứng lại đối thủ cạnh tranh nhằm chiếm ưu thế trên thị trường.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh, kế toán quản trị để theo dõi tình trạng doanh thu, lợi
nhuận từng ngành hàng, nhãn hiệu, chủng lọai….để có kế họach phù hợp.
- Lập các hoạt động PR theo chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của Công ty, tổ
chức các sự kiện (họp báo, hội thảo, soạn thông cáo báo chí, cung cấp thông tin ra bên
ngoài). Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông. Đánh giá kết quả truyền thông dựa trên khảo sát.
- Lập ngân sách họat động, kiểm sóat ngân sách của phòng Marketing.
- Phối hợp với phòng HCNS xây dựng cơ cấu, định biên, tuyển dụng nhân sự phòng
Marketing
- Lập các quy trình, quy định công việc liên quan đến Marketing.
- Thiết lập mục tiêu, chỉ tiêu cho nhân viên phòng Marketing
- Đào tạo, hướng dẫn, đánh giá và hỗ trợ nhân viên phòng Marketing hoàn thành mục tiêu,
chỉ tiêu công việc
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
- Trình độ học vấn: Đại học
- Giỏi về tin học, photoshop, biết thiết kế cơ bản, giỏi vè marketing online như face ad,
google ad
- Trình độ ngoại ngữ: tiếng Anh giao tiếp
- Kinh nghiệm làm việc: Tối thiểu 4 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
- Tuyệt đối bảo mật các số liệu, tài liệu các thông tin về tiền lương, chế độ chính sách và
pháp lý của công ty.
- Tính cách: Chín chắn, năng động, tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực, cầu tiến và
có định hướng phát triển)
Năng lực chung của tổ chức
1 Kỹ năng giao tiếp
2 Kỹ năng làm việc nhóm
3 Kỹ năng xây dựng mục tiêu công việc
Năng lực theo yêu cầu công việc
1 Kỹ năng giải quyết vấn đề
2 Kỹ năng lập kế hoạch
3 Khả năng kiểm soát áp lực
4 Kỹ năng tư duy phân tích
5 Khả năng phán đoán rủi ro
6 Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
7 Kỹ năng tổ chức và giám sát công việc
8 Kỹ năng lãnh đạo nhân viên
Hệ thống chuyên môn và Năng lực yêu cầu khác:
*Hệ thống chuyên môn:
- Ngân sách Marketing
- Chi phí nguồn lực
- Hệ thống Mô tả công việc, phân cấp
- Hệ thống quản lý và đánh giá chất lương công việc
- Hệ thống quy trình truyền thông
- Hệ thống đào tạo và lộ trình thăng tiến
* Năng lực yêu cầu khác:
- Có tầm nhìn chiến lược.
- Có khả năng trình bày, thuyết trình trước đám đông.
- Am hiểu về luật truyền thông
- Có trách nhiệm cao với công việc.
- Tuyệt đối trung thực trong công việc.
- Linh hoạt xử lý những tình huống phát sinh trong công việc.
- Phối hợp với các đồng nghiệp khác để hoàn thành công việc chung.
- Tuyệt đối bảo mật các số liệu, tài liệu các thông tin về tiền lương, chế độ chính sách và
pháp lý của công ty.
- Tính cách: Chín chắn, năng động, tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực, cầu tiến và
có định hướng phát triển)
QUYỀN LỢI
- Lương: Lương cứng 25 triệu+ Doanh thu hàng tháng.
- Thưởng thi đua, Thưởng tăng tốc; Thưởng nóng.
- Chính sách lương cạnh tranh, Tăng lương theo năng lực.
- Đóng BHXH, BHYT theo quy định nhà nước, Nghỉ phép năm.
- Cơ hội du lịch hàng năm cùng công ty
- Môi trường làm việc năng động
- Thời gian làm việc: linh động
- Lương / thưởng hấp dẫn
- Miễn phí tham gia các khóa học cho con em
- Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe chương trình cao cấp
Chia sẻ
Bình luận