Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Kế toán - Kiểm toán :
1. Tham mưu, tư vấn
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị, Tổng Giám Đốc Công ty trong lĩnh vực tài chính, đầu tư tài chính, kế toán và nghiệp vụ tài chính kế toán; kiểm toán nội bộ.
2. Lập kế hoạch
- Hỗ trợ hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn - đặc biệt phần tài chính/ thuế;
- Lập kế hoạch tài chính kinh doanh (tháng/ quý/ năm);
- Giám sát việc thực hiện chiến lược và kế hoạch kinh doanh;
- Quản lý nhu cầu vốn, quản lý dòng tiền hiệu quả, và toàn bộ quá trình lập ngân sách chi;
- Xây dựng các tiêu chí đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh hỗ trợ cho thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty;
- Kiểm tra và phân tích các chỉ tiêu tài chính, đánh giá tình hình tài chính và hiệu quả sử dụng vốn các công ty trong Tập đoàn, đánh giá các dữ liệu tài chính đáp ứng mục tiêu sinh lợi của công ty;
- Phối hợp Kế toán thống nhất BCTC cuối kỳ.
3. Quản trị hoạt động kinh doanh
- Giám sát thực hiện so với kế hoạch dựa trên các KPI đánh giá hiệu quả tài chính của HĐKD. Phân tích các yếu tố chính gây nên chênh lệch trọng yếu giữa thực hiện và kế hoạch;
- Phối hợp với BP Kế toán báo cáo, đánh giá cho ban lãnh đạo Công ty và HĐQT định kỳ (tháng/ quý/ năm) về hiệu quả các mảng kinh doanh và tổng thể công ty, các yếu tố chính tác động tới hiệu quả:
• Bán hàng;
• Giá vốn và chi phí;
• Dòng tiền.
4. Quản trị dòng tiền
- Giám sát quản lý dòng tiền và dự báo dòng tiền;
- Quản lý việc thu xếp vốn vay và vốn chủ sở hữu;
- Giám sát việc sử dụng vốn hiệu quả cho đầu tư và hoạt động kinh doanh.
5. Quản lý tài chính dự án đầu tư
- Thẩm định và phân tích,Lập phương án kinh doanh cho các dự án đầu tư bất động sản;
- Lập phương án và thực hiện huy động vốn cho các dự án đầu tư bất động sản;
- Giám sát/quản trị, quyết toán tài chính dự án đầu tư bất động sản.
6. Các công việc khác
- Quan hệ với Ngân hàng và các tổ chức tín dụng… trong hoạt động vay vốn trung hạn, dài hạn, ngắn hạn và lưu chuyển tiền tệ
- Xây dựng và cải tiến quy trình thực hiện của các công việc thuộc bộ phận;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng và cải tiến quy trình, quy định nội bộ công ty; và giữa các đơn vị thành viên với công ty.