1. Tham mưu Ban Giám đốc, xây dựng hệ thống quản lý tài chính – kế toán phù hợp với các quy
định của pháp luật và của Công ty
- Tổ chức soạn thảo và đề xuất ban hành các quy chế quản lý tài chính, quản lý chi tiêu nội bộ.
- Xây dựng các quy trình, biểu mẫu chuyên môn nghiệp vụ, quy trình hạch toán kế toán, thanh
quyết toán…
- Tổ chức hướng dẫn và giám sát việc thực hiện tại các phòng ban/đơn vị trực thuộc.
2. Tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính của Công ty:
- Phân tích tình hình tài chính, lập kế hoạch tài chính ngắn, trung và dài hạn của Công ty.
- Xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn và phân tích kết quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn.
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tài chính đã được phê duyệt và tham mưu cho Ban Giám
đốc các biện pháp tối ưu hoá hiệu quả sử dụng vốn, cân đối nguồn vốn phù hợp với yêu cầu sản
xuất kinh doanh.
3. Quản lý chi phí, tài sản, nguồn vốn của Công ty
- Tổ chức kiểm tra các khoản thu/chi tài chính và đối chiếu thu hồi công nợ.
- Giám sát các khoản chi tiêu tài chính, mua sắm tài sản, trang thiết bị
- Phát hiện các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản không đúng mục đích và báo cáo, đề xuất xử lý.
- Quản lý tiền bán hàng/cung cấp dịch vụ, thanh quyết toán và quản lý quỹ/két tiền mặt.
- Giám sát thực hiện quy chế tài chính, phát hiện và ngăn ngừa các trường hợp vi phạm.
4. Tổ chức thực hiện nghiệp vụ kế toán
- Tổ chức thực hiện quyết toán thuế, báo cáo tài chính đúng quy định nhà nước.
- Hoạch toán số liệu kế toán, kiểm tra và đối chiếu cân đối số liệu phát hiện sai sót và hướng dẫn,
phối hợp với các kế toán chi tiết xử lý, điều chỉnh phù hợp.
- Lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán định kỳ/đột xuất và giải trình chi
tiết gửi Ban Giám đốc.
5. Tham gia thẩm định các dự án/kế hoạch đầu tư sản xuất/tài chính – tiền tệ:
- Đánh giá, phân tích, thẩm định tính hiệu quả các dự án/kế hoạch đầu tư, các hợp đồng kinh tế.
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp huy động vốn và quản lý phần vốn góp của Công ty tại các đơn
vị khác.
- Xây dựng và đề xuất các phương án phân phối lợi nhuận, sử dụng các quỹ tài chính, đầu tư tài
chính, quản trị vốn lưu động.
6. Quản lý, điều hành công việc của cán bộ, nhân viên trong phòng
- Phổ biến các nội quy, chính sách đến toàn bộ cán bộ, nhân viên trong phòng và giám sát, kiểm tra
việc thực hiện.
- Trực tiếp phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc.
- Giám sát, nhắc nhở và đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên và đề xuất, khen
thưởng, xử phạt nhân viên theo đúng quy định.
7. Phối hợp thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Bán giám đốc
Chia sẻ
Bình luận