- Xây dựng các quy trình, hướng dẫn về Tài chính liên quan đến các bộ phận và nghiệp vụ kiểm soát của nhân viên.
- Xây dựng các nguyên tắc tài chính phù hợp với tiêu chuẩn của pháp luật Việt nam, HĐQT và Ban GĐ công ty.
- Tổ chức hướng dẫn, giám sát các bộ phận về các quy định được phê duyệt.
- Xây dựng hệ thống thông tin, báo cáo phục vụ cho việc lập các báo cáo tài chính cho cơ quan thuế.
- Trực tiếp lập và chịu trách nhiệm về các báo cáo tài chính cho cơ quan nhà nước, trước HDQT và Ban GĐ công ty.
- Quản lý toàn bộ các chứng từ liên quan đến việc lập báo cáo tài chính.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật và Ban lãnh đạo Công ty về việc tổ chức thực hiện thu thập, ghi chép, tổng hợp công tác tài chính với toàn bộ hoạt động đầu tư, kinh doanh tại toàn Công ty theo đúng quy định pháp luật, chế độ tài chính đảm bảo tính chính xác, trung thực, kịp thời.
- Lập kế hoạch thu chi tài chính theo tháng, quí, năm.
- Theo dõi và kiểm soát các nguồn thu chi đảm bảo đúng ngân sách, mã phí, mã bộ phận.
- Theo dõi, đánh giá việc sử dụng chi phí.
- Tổ chức hệ thống thông tin nội bộ nhằm xây dựng hệ thống báo cáo quản trị và báo cáo tài chính có hiệu quả.
- Chịu trách nhiệm kiểm soát các chỉ tiêu lên các báo cáo quản trị đúng quy định và thời gian báo cáo.
- Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày đến phòng Tài chính
- Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Ban GĐ Công ty.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, tuần cho Phòng Tài chính và KSNB và tổ chức thực hiện.
- Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc được giao và công việc liên quan.
- Xây dựng, đề xuất, tổ chức bộ máy hoạt động cũng như mô tả công việc từng vị trí trong bộ phận.
Chia sẻ
Bình luận