Cấp quản lý trực tiếp: Giám Đốc Khối Marketing
Mục đích vị trí công việc
- Hoạch định, xây dựng, định hướng triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu và các chương trình quảng bá nhãn hiệu tại tất cả các khu vực bán hàng của công ty trên toàn quốc. Phát triển các chương trình bán hàng, liên kết đến các đối tác chiến lược nhằm mở rộng đối tượng khách hàng cho công ty.
- Hoạch định, xây dựng, quản lý, duy trì và phát triển hệ thống CRM và Trung tâm dịch vụ khách hàng để chuyên nghiệp hóa việc quản lý hệ thống dữ liệu khách hàng, triển khai các chính sách chăm sóc từng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng và góp phần thúc đẩy doanh số cho công ty.
Trách nhiệm thực thi chính:
Hoạch định, xây dựng, định hướng triển khai thực hiện các chương trình thúc đầy bán hàng, quảng bá thương hiệu tại kênh bán hàng trên toàn quốc.
Hoạch định, lãnh đạo đội nhóm xây dựng, triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu và các chương trình quảng bá nhãn hiệu tại tất cả các khu vực bán hàng của công ty.
Định hướng, xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu, quảng bá nhãn hiệu tại kênh bán hàng, bao gồm:
- Các chương trình trọng điểm vào các dịp lễ hội mua sắm lớn trong năm.
- Các chương trình khai trương điểm bán mới
- Các chương trình triễn lãm, hội chợ, sự kiện, tài trợ, hợp tác với các thương hiệu/nhãn hiệu khác.
- Các chương trình phát sinh khác.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông nhãn hiệu, tiếp thị, khuyến mãi thúc đẩy doanh thu tại từng khu vực, chi nhánh, thị trường được phân công phụ trách.
- Xây dựng bảng tiến độ thực hiện, nhiệm vụ, trách nhiệm mình theo từng chương trình, công việc được phân công. Định kỳ rà soát, nhắc nhỏ, đánh giá khách quan và các biện pháp khắc phục để đảm bảo các chương trình triển khai đúng tiến độ và hiệu quả.
- Thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường, đối thủ, xu hướng sản phẩm, xu hướng truyền thông để đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến cho các chương trình, kế hoạch, định hướng của nhãn hàng.
Xây dựng và kiểm soát ngân sách các chương trình.
- Xây dựng & quản lý hiệu quả ngân sách đã được phê duyệt cho từng nhóm chương trình/chi nhánh/kênh bán hàng được phân bổ.
Phối hợp với đơn vị liên quan.
- Phối hợp thực hiện đúng quy trình, quy định của công ty để định hướng cho nhãn hiệu làm việc và triển khai thực hiện các chương trình truyền thông, tiếp thị của nhãn hiệu đến kênh bán hàng.
- Phối hợp thực hiện các chương trình khảo sát, đánh giá thị trường, khách hàng mục tiêu, chính sách giá, hàng hóa, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp đối với nhãn hàng để từ đó đưa ra báo cáo, giải pháp và xây dựng các chương trình nhằm đạt các mục tiêu về quảng bá thương hiệu, tăng trưởng doanh thu và tạo ưu thế cạnh tranh cho các nhãn hàng.
- Tham gia các dự án chung của công ty theo các quyết định thành lập ban dự án, quyết định bổ nhiệm, phân công công nhiệm vụ của khối marketing.
Hoạch định, xây dựng, duy trì và phát triển hệ thống CRM để quản lý hệ thống dữ liệu khách hàng, có thể ứng dụng một cách hiệu quả vào việc nghiên cứu, đánh giá của các bộ phận liên quan; đồng thời hỗ trợ tối đa cho việc chăm sóc từng đối tượng khách hàng mục tiêu
- Quản lý và theo dõi dữ liệu khách hàng trong toàn bộ hệ thống kinh doanh.
- Xây dựng bổ sung các module ứng dụng nhằm ngày càng nâng cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng của công ty.
- Quản lý việc phân loại được từng nhóm đối tượng khách hàng và xây dựng chính sách chăm sóc phù hợp.
- Xây dựng báo cáo nghiên cứu chân dung khách hàng theo từng mục tiêu công ty đưa ra dựa trên nguồn data hiện có.
Xây dựng, điều hành, duy trì và phát triển Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
- Quản lý việc tổng hợp dữ liệu ý kiến phản hồi của khách hàng và phân tích dữ liệu, dựa vào kết quả đề ra kế hoạch hoạt động và theo dõi quá trình thực hiện.
Điều phối và theo dõi kết quả xử lý các yêu cầu, phản hồi, khiếu nại của khách hàng.
- Đưa ra quyết định xử lý các khiếu nại phát sinh ngoài quy định hiện hành.
- Theo dõi và quản lý việc đo lường mức độ thoả mãn của khách hàng, đảm bảo chất lượng cung cấp cho khách hàng theo định hướng tiêu chuẩn của PNJ.
- Quản lý, tổ chức, điều phối nhân sự và phân công, kiểm tra công việc, đảm bảo năng suất cao và chất lượng phục vụ khách hàng tốt.
Xây dựng, duy tri và phát triển mối quan hệ với Khách hàng (Khách hàng thân thiết và Khách hàng tiềm năng).
- Tìm kiếm và tạo dựng các mối quan hệ với Khách hàng thông qua việc liên kết với các đối tác bên ngoài, các Hiệp hội, CLB, ... có cùng phân khúc nhu cầu để gia tăng đối tượng khách hàng mục tiêu cho công ty.
- Thỏa thuận hợp tác với các đối tác cùng đẳng cấp để gia tăng thêm quyền lợi cho các khách hàng thành viên của công ty.
Xây dựng qui trình làm việc & Tổ chức huấn luyện, đào tạo nhân viên và đánh giá KPI.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức của Phòng.
- Tuyển dụng, bố trí nhân sự theo cơ cấu tổ chức của phòng và phù hợp với kế hoạch phát triển.
- Xây dựng, áp dụng KPIs và hệ thống đánh giá thành tích.
- Đào tạo, đề xuất đào tạo cho đội ngũ nhân viên nâng cao trình độ và kiến thức thành viên của phòng.
- Tổ chức các buổi huấn luyện kỹ năng chuyên môn cho nhân viên.
- Xây dựng văn hóa làm việc đội nhóm một cách tích cực.
- Tổ chức và theo dõi hệ thống lưu trữ
- Thực hiện báo cáo của phòng theo tháng/quý/năm.
Chia sẻ
Bình luận