1. Quản lý và điều hành toàn bộ các hoạt động của phòng XNK và chịu trách nhiệm trước giám đốc trong phạm vi công việc phụ trách, bao gồm:
- Xây dựng các bước mua hàng trong và ngoài nước; các bước giao nhận và xuất, nhập hàng hóa;
- Xây dựng và khai triển kế hoạch công việc của Phòng, phân công công việc, đào tạo nhân viên, quản lý & giám sát công việc, đánh giá hiệu quả công việc của NV.
- lập kế hoạch, liên hệ với các nhà phân phối mới, duy trì, phát triển quan hệ đối với nhà cung ứng truyền thống.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ Xuất - Nhập khẩu thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết Hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp...
2. Hoàn tất các thủ tục và hóa đơn chứng từ XNK mặt hàng như: Hợp đồng mua bán, bộ chứng từ hóa đơn chuyên chở, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục chuyển hàng hóa.
3. phối kết hợp cùng với kế toán, thực hiện các hoạt động mở L/C, làm các bảo lãnh ngân hàng.
4. đón nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ mặt hàng nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
5. Quản lý, theo dõi các đơn hàng, HĐ. phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ chuyển hàng cũng như nhận hàng.
6. Thực hiện việc tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường XNK theo chiến lược công ty đã đưa ra.
* chi tiết công việc trao đổi cụ thể hơn trong quá trình phỏng vấn.
Chia sẻ
Bình luận