- Nghiên cứu và phân tích cách vận hành, thuật toán và chính sách của các nền tảng nội dung.
- Tìm hiểu insights khách hàng, hành vi và xu hướng nội dung trên thị trường để nắm bắt nhu cầu.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh nhằm tìm ra điểm khác biệt và cơ hội sáng tạo.
- Hiểu rõ sản phẩm và thương hiệu để truyền tải một cách chính xác và hiệu quả.
- Cập nhật liên tục các xu hướng mới trong ngành.
- Hoạch định và lên lịch trình nội dung theo content calendar đã được duyệt.
- Đảm bảo nội dung được xuất bản đúng thời điểm, đúng kênh và đúng tiến độ.
- Tối ưu phân phối nội dung trên đa kênh như social media, website, group và page cộng đồng.
- Chỉnh sửa định dạng (hình ảnh, caption, video, hashtag…) để phù hợp với từng nền tảng.
- Thực hiện A/B testing các định dạng và thời điểm đăng bài để tìm ra công thức hiệu quả nhất.
- Đảm bảo nội dung hiển thị đúng chuẩn thương hiệu (brand guideline).
- Quản lý kênh truyền thông để luôn được cập nhật thường xuyên, không để “trống” nội dung.
- Kiểm soát comment, spam hoặc nội dung không phù hợp trên kênh.
- Xây dựng, phát triển và quản lý các nhóm cộng đồng như Facebook Group, Zalo Group.
- Duyệt thành viên và đăng bài tương tác trong group để tạo sự gắn kết.
- Lên kế hoạch cho các hoạt động thú vị như thảo luận và minigame trong group.
- Theo dõi và phân tích hiệu quả của từng bài đăng qua các chỉ số như reach, engagement, CTR và conversion rate.
- Đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng và hiệu quả nội dung.
- Báo cáo hiệu suất công việc theo từng thời điểm (tuần/tháng/năm) hoặc theo từng chiến dịch.
- Báo cáo tổng thể hiệu quả của từng nội dung để có cái nhìn tổng quát.
Chia sẻ
Bình luận