MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Các chức danh tuyển dụng
KINH DOANH XE:
1. Tổng Giám đốc điều hành nhóm thương hiệu tại VPĐH
2. Giám đốc điều hành kinh doanh thương hiệu tại VPĐH
3. Giám đốc điều hành kinh doanh thương hiệu tại Vùng
4. Giám đốc điều hành cụm showroom
5. Giám đốc kinh doanh thương hiệu tại showroom
Dịch vụ Phụ tùng:
6. Giám đốc điều hành DVPT nhóm thương hiệu tại VPĐH
7. Giám đốc điều hành DVPT thương hiệu tại VPĐH
8. Giám đốc điều hành DVPT thương hiệu tại Vùng
9. Giám đốc DVPT thương hiệu tại showroom
NGHIỆP VỤ QUẢN TRỊ:
10. Giám đốc Marketing.
11. Giám đốc Truyền thông.
12. Giám đốc Nhân sự.
13. Giám đốc Hành chính.
14. Trưởng phòng Kế hoạch.
I. KINH DOANH XE:
1. Trách nhiệm chức danh Tổng Giám đốc điều hành nhóm thương hiệu tại VPĐH:
Chịu trách nhiệm điều hành tổng thể và toàn diện hoạt động kinh doanh nhóm thương hiệu tại thị trường Việt Nam bao gồm:
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch Kinh doanh.
- Tham gia giao dịch với đối tác nước ngoài.
- Quy hoạch, phát triển & quản lý hoạt động hệ thống Đại lý.
- Thiết lập và quản trị thực hiện các chính sách bán hàng & marketing.
- Tổ chức bộ máy nhân sự và quản trị thực hiện công việc theo chức năng nhiệm vụ và trách nhiệm từng chức danh.
- Điều hành các Phòng Nghiệp vụ tham gia quản trị hoạt động kinh doanh.
- Điều hành các công việc liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng.
2. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành kinh doanh thương hiệu tại VPĐH:
Chịu trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh thương hiệu tại thị trường Việt Nam bao gồm:
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch Kinh doanh.
- Tham gia giao dịch với đối tác nước ngoài.
- Quy hoạch, phát triển & quản lý hoạt động hệ thống Đại lý.
- Thiết lập và quản trị thực hiện các chính sách bán hàng & marketing.
- Tham gia điều hành các Phòng Nghiệp vụ tham gia quản trị hoạt động kinh doanh.
- Phối hợp với lãnh đạo DVPT điều hành các công việc liên quan đến bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng.
3. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành kinh doanh thương hiệu tại Vùng:
- Quản lý hoạt động kinh doanh xe tại Vùng thị trường phụ trách.
- Quản lý hoạt động đại lý theo tiêu chuẩn.
- Quản trị nhân sự kinh doanh, giám sát thực hiện kế hoạch kinh doanh của các vùng, tham gia hỗ trợ các Giám đốc Kinh doanh Vùng hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh.
- Đề xuất các chính sách bán hàng, marketing phù hợp với đặc thù thị trường.
4. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành cụm showroom:
Chịu trách nhiệm Lãnh đạo & quản trị toàn diện các hoạt động cụm showroom bao gồm:
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch hoạt động kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm về doanh số, thị phần và hiệu quả hoạt động đơn vị.
- Chỉ đạo và hỗ trợ điều hành các Giám đốc Kinh doanh xe và Giám đốc DVPT từng thương hiệu đáp ứng theo tiêu chuẩn yêu cầu từ Công ty Phân phối.
- Quản trị các phòng nghiệp vụ thông qua các quy định, quy trình quản trị khung THACO.
- Tổ chức bộ máy nhân sự đáp ứng yêu cầu chiến lược, kế hoạch kinh doanh.
5. Trách nhiệm chức danh Giám đốc kinh doanh thương hiệu tại showroom:
- Chịu trách nhiệm quản lý thị trường và chỉ tiêu doanh số, thị phần được giao.
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động Kinh doanh xe phù hợp với diễn biến thị trường và mục tiêu thị phần. Triển khai các giải pháp, chương trình bán hàng và kiểm soát thực hiện.
- Đánh giá khả năng cạnh tranh và triển khai các giải pháp, chương trình bán hàng, marketing cho từng dòng sản phẩm. Kiểm soát nhận diện thương hiệu, thông tin (nội dung, hình ảnh) website/Fanpage theo quy định.
- Tham gia xây dựng cấu trúc, SĐTC, định biên nhân sự phù hợp với kế hoạch Kinh doanh xe từng thời điểm. Tổ chức hoạt động đào tạo sản phẩm, kỹ năng bán hàng, thương hiệu dòng xe.
II. Dịch vụ Phụ tùng:
6. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành DVPT nhóm thương hiệu tại VPĐH:
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch và quản trị toàn diện hoạt động kinh doanh dịch vụ, kinh doanh phụ tùng và hệ thống xưởng.
- Biên soạn & ban hành quy trình, quy định, tiêu chuẩn hoạt động dịch vụ sau bán hàng; mua & bán phụ tùng, vật tư và hoạt động hệ thống xưởng.
- Xây dựng chính sách và tổ chức các chương trình marketing, CSKH và các chương trình kinh doanh.
- Tham gia xây dựng các chính sách nhân sự cho nhân sự dịch vụ phụ tùng.
- Triển khai các chương trình đào tạo chuyên môn và đào tạo quản trị cho nhân sự Dịch vụ Phụ tùng
7. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành DVPT thương hiệu tại VPĐH:
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh dịch vụ phụ tùng theo thương hiệu.
- Điều hành và quản trị hoạt động Kỹ thuật bảo hành, kinh doanh Marketing Dịch vụ, Chăm sóc khác hàng, kiểm soát chỉ số hài lòng khách hàng.
- Biên soạn quy định, quy trình, tiêu chuẩn và tổ chức đào tạo, kiểm soát hoạt động dịch vụ theo thương hiệu.
- Tổ chức bộ máy nhân sự và đào tạo chuyên môn nhân sự dịch vụ.
8. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành DVPT thương hiệu tại Vùng:
- Tham mưu cho Giám đốc điều hành DVPT thương hiệu xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh dịch vụ phụ tùng.
- Quản trị hoạt động Kỹ thuật bảo hành, kinh doanh Marketing Dịch vụ, chăm sóc khách hàng, kiểm soát chỉ số hài lòng khách hàng tại Vùng phụ trách.
- Tham gia biên soạn quy định, quy trình, tiêu chuẩn và tổ chức đào tạo, kiểm soát hoạt động dịch vụ phụ tùng.
- Tư vấn, hỗ trợ tổ chức bộ máy và đào tạo chuyên môn cho nhân sự dịch vụ tại các xưởng.
9. Trách nhiệm chức danh Giám đốc điều hành DVPT thương hiệu tại showroom:
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động Kinh doanh DVPT. Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh kinh doanh DVPT, công tác quản lý hoạt động xưởng, năng suất, chất lượng sửa chữa và hiệu quả hoạt động xưởng.
- Giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong hoạt động DVPT.
- Chịu trách nhiệm quy hoạch, phát triển và cải tạo xưởng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều hành hoạt động xưởng theo layout, quy trình vận hành dịch vụ.
- Tham gia xây dựng cấu trúc, SĐTC, định biên nhân sự phù hợp với kế hoạch Kinh doanh DVPT từng thời điểm. Tổ chức huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ, tay nghề nhân sự DVPT.
III. Nghiệp vụ quản trị:
10. Trách nhiệm chức danh Giám đốc Marketing (Nhóm thương hiệu: KIA & Mazda, PSA, BMW):
- Hoạch định chiến lược và triển khai các chương trình, giải pháp marketing bán hàng và marketing thương hiệu. Tổ chức nghiên cứu thị trường, thương hiệu, phân khúc sản phẩm ô tô cạnh tranh.
- Quản trị hoạt động nghiệp vụ marketing:
+ Tư vấn, hỗ trợ nghiệp vụ Marketing.
+ Kiểm soát hiệu quả hoạt động Marketing và Quản trị ngân sách Marketing.
+ Biên soạn Quy định, Quy trình nghiệp vụ Marketing và tổ chức huấn luyện, đào tạo.
+ Quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng và hệ thống thông tin khách hàng.
- Tham gia xây dựng các chiến lược cấp công ty: phát triển thị trường/ sản phẩm/ dịch vụ sau bán hang và nhân sự.
11. Trách nhiệm chức danh Giám đốc Truyền thông (Nhóm thương hiệu: KIA & Mazda, PSA, BMW):
- Tham mưu cho Lãnh đạo điều hành xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông.
- Tổ chức các chương trình truyền thông phục vụ kinh doanh.
- Tham gia xây dựng thương hiệu tại thị trường Việt Nam
12. Trách nhiệm chức danh Giám đốc Nhân sự:
- Hoạch định và triển khai chiến lược, chính sách nhân sự.
- Triển khai chương trình đánh giá nhân sự và hoạch định phát triển nhân sự lãnh đạo đáp ứng yêu cầu chiến lược kinh doanh.
- Quản trị công tác, tuyển dụng, tiền lương, quản lý lao động thông qua các quy định, quy trình quản trị nhân sự dựa trên các quy định khung THACO.
- Tham mưu công tác quản trị nhân sự cho lãnh đạo và đào tạo nghiệp vụ chuyên môn nhân sự.
13. Trách nhiệm chức danh Giám đốc Hành chính:
- Chịu trách nhiệm quản trị nghiệp vụ, tổ chức dịch vụ và kiểm soát hiệu quả hoạt động Hành chính:
- Xây dựng cấu trúc, SĐTC, CNNV và triển khai kế hoạch hoạt động nghiệp vụ Hành chính.
- Phối hợp xây dựng chính sách, hệ thống quy định, quy trình về nghiệp vụ Hành chính và kiểm soát thực hiện.
- Tư vấn, hỗ trợ, đào tạo các nghiệp vụ hành chính.
- Kiểm soát các dịch vụ hành chính.
- Xây dựng kế hoạch phát triển nhân sự, các chương trình huấn luyện nghiệp vụ.
14. Trách nhiệm chức danh Trưởng phòng Kế hoạch:
- Tham mưu cho Lãnh đạo hoạch định chiến lược & kế hoạch hoạt động kinh doanh. Chịu trách nhiệm tổng thể về quản trị Kế hoạch.
- Tổ chức nghiên cứu khả thi dự án/ ngành nghề Kinh doanh mới, thực hiện nghiệp vụ pháp lý doanh nghiệp, kinh doanh.
- Tổng hợp các đề xuất, góp ý các chính sách liên quan đến ngành nghề kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin quản trị tổng hợp. Nghiên cứu, đề xuất các ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản trị hoạt động kinh doanh.
- Tổ chức hoạt động phòng kế hoạch. Quản lý và đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự Kế hoạch.
Chia sẻ
Bình luận