Tuyển dụng, tìm Việc làm bán hàng tại Thanh Hóa tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Việc làm bán hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh
Địa điểm
Công ty
Thanh Hóa là một trong những cái tên đang được chú ý nhất hiện nay. Bởi nền tinh tế của tỉnh đang trên đà phát triển nhảy vọt . Là một tỉnh không có quá nhiều thuận lợi nhưng giờ đây, bằng nỗ lực của mình, Thanh Hóa đang dần lấy lại vị thế cho mình. Đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm tại tỉnh cũng được mở rộng, đặc biệt là việc làm bán hàng tại tỉnh Thanh Hóa. Cùng tìm hiểu về công việc này nhé!
1. Thực trạng nguồn lao động – góp phần vào việc làm bán hàng tại Thanh Hóa
Thanh Hóa là một tỉnh có số dân đông thứ ba của cả nước, chỉ đứng sau thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội. Theo như báo cáo của tỉnh Thanh Hóa, hiện tại lực lượng lao động đạt 82,68%, mỗi năm có khoảng 3 vạn người bước vào độ tuổi lao động. Chính vì vậy mà vấn đề giải quyết việc làm đang gặp khó khăn tại tỉnh.
Năm 2018, tỉnh có 2.167 nghìn lao động có việc làm. Trong đó, lao động ở thành thị là 322 nghìn người, ở nông thôn đạt 1.844 nghìn người.
Có thể thấy, tỷ lệ lao động có việc làm của tỉnh Thanh Hóa có phần giảm so với năm trước. Tuy nhiên nếu xét theo vị thế việc làm thì thị trường việc làm Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực.
Xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã giúp cho việc chuyển dịch cơ cấu nghề nghiệp theo hướng ngày một tích cực và phát triển.
2. Tỷ lệ thất nghiệp tại Thanh Hóa
Theo như thống kê năm 2018, tỷ lệ thất nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa khoảng 22,5 nghìn, trong đó độ tuổi lao động chiếm 1,2%, đây là con số khá thấp so với tỷ lệ thất nghiệp so với cả nước. Tỷ lệ thất nghiệp tại thành thị chiếm 0,87%, tỷ lệ thất nghiệp của người đang độ độ tuổi thanh niên chiếm 1,01%.
Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp của các đối tượng ở trình độ đại học vẫn đang ở mức báo động đó là 1,56%.
Nhằm giải quyết vấn đề thất nghiệp cho người lao động tại Thanh Hóa, tỉnh đã đưa ra các biện pháp để giải quyết, trong đó phải kể đến biện pháp tỉnh đã hợp tác với các đơn vị, trung tâm giới thiệu việc làm nhằm liên kết giữa nhà tuyển dụng và người lao động.
Việc này đã mang lại nhiều tích cực cho vấn đề giải quyết việc làm, trung tâm việc làm Thanh Hóa đã tổ chức 37 phiên giao dịch việc làm, và có 9 phiên giao dịch về vấn đề việc làm lưu động, 2 phiên giao dịch việc làm online.
3. Nhân tố giúp thúc đẩy việc làm bán hàng tại Thanh Hóa
3.1. Doanh thu bán lẻ hàng hóa
Dễ nhìn thấy, hoạt động trong ngành dịch vụ, thương mại của tỉnh đang phát triển khá sôi nổi. Đã có nhiều nguồn hàng đáp ứng nhu cầu cuộc sống được cung cấp ra thị trường, trong đó sản phẩm có số lượng và chất lượng cũng như đa dạng mẫu mã và kiểu dáng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mỗi người. Từ đó, các cửa hàng và doanh nghiệp đã có thể đẩy nhanh quá trình hoạt động thương mại và kích thích sự lựa chọn của người mua lựa chọn sản phẩm.
Theo như thống kê thì doanh thu bán hàng hóa tại tỉnh Thanh Hóa đều tăng theo từng tháng. Trong đó, lĩnh vực lương thực – thực phẩm có dấu hiệu tăng mạnh. Sau đó là các sản phẩm may mặc, đồ dùng và trang thiết bị gia đình,...Có thể thấy, từ những cửa hàng bán lẻ đên đại lý, trung tâm thương mại đều đang có xu hướng rất phát triển tạo điều kiện việc làm bán hàng tại Thanh Hóa.
3.2. Thực trạng tiêu thụ – nhân tố tác động mạnh mẽ đến cơ hội việc làm bán hàng tại Thanh Hóa
Tính đến thời điểm hiện tại (2020) thì giá ga đang được tỉnh ra kế hoạch đưa vào danh sách điều chỉnh giảm, số lượng các mặt hàng như rau củ, thịt lợn, thịt gia cầm đều được đưa vào kế hoạch giảm giá. Điều này cũng là một động thái tích cực trong việc bán hàng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà tỉnh đang theo đuổi.
Chắc hẳn ai cũng biết tầm quan trọng của khách hàng trong việc buôn bán, đây chính là nhân tố quyết định việc buôn bán có phát triển hay không , cơ hội việc làm bán hàng tại Thanh Hóa có được mở rộng hay không.
Nhờ vào chính sách cắt giảm giá mà tỉnh Thanh Hóa đưa ra đã giúp thị trường tiêu dùng tại tỉnh có sự bình ổn về giá cả, các mặt hàng được cân bằng giá cả. Việc có thêm nhiều mô hình kinh doanh, buôn bán với quy mô từ nhỏ đến lớn đã làm tăng nhu cầu tuyển dụng tại Thanh Hóa.
3.3. Hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa – khía cạnh của lĩnh vực bán hàng
Có lẻ nhiều người không biết rằng phương tiện hỗ trợ cho kinh doanh, buôn bán cũng có đóng góp vô cùng quan trọng trong việc phát triển lĩnh vực này. Phương tiện như xe cộ, tàu, thuyền,...cũng được xem là phương thức kinh doanh nhằm mục đích cung cấp dịch vụ phương tiện cho khách hàng cũng như việc vận chuyển hàng hóa.
Có thể thấy Thanh Hóa đã cơ cấu tốt trong việc thực hiện dịch vụ luân chuyển và vận chuyển cho cả khách hàng và nguồn hàng hóa. Bằng chứng cho kết quả tích cực được thể hiện qua các con số. Thanh Hóa được dự đoán trong tương lai các cửa hàng, doanh nghiệp vận tải tại tỉnh có xu hướng tăng nhu cầu tuyển dụng lao động để kịp thời bổ sung, đáp ứng nhu cầu cho các cửa hàng bán lẻ cũng như các doanh nghiệp lớn.
3.4. Ngành xuất nhập khẩu – ảnh hưởng tới hoạt động buôn bán ra sao?
Tuy đây không thuộc lĩnh vực liên quan đến việc làm bán hàng, nhưng xuất nhập khẩu chính là yếu tố gián tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển của việc làm bán hàng tại Thanh Hóa.
Theo như số liệu trong báo cáo của tỉnh Thanh Hóa cho thấy tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu tăng. Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu (2018) đạt được 2.744 triệu USD, tăng 45% so với năm trước. Có thể thấy, ngành xuất nhập khẩu tại Thanh Hóa đang khá là “tất bật” trong việc giải quyết nguồn hàng xuất nhập khẩu với số lượng lớn.
Qua số liệu trên, đã chứng tỏ rằng ngành xuất nhập khẩu tại Thanh Hóa luôn có những chuyển biến tích cực, lãnh đạo của tỉnh cùng với người dân luôn có sự nỗ lực trong việc đưa nền kinh tế Thanh Hóa đi lên.
Việc buôn bán, kinh doanh phát triển nhờ vào một phần vào ngành xuất nhập khẩu hỗ trợ. Ngành xuất nhập khẩu đã giúp từ các cửa hàng bán lẻ đến các doanh nghiệp lớn có nguồn hàng cũng như tiêu thụ hàng hóa cả trong lẫn ngoài nước.
Qua đây, ta có nắm rõ một vài yếu tố đã tác động đến sự phát triển lĩnh vực buôn bán, kinh doanh, đó cũng chính là yếu tố góp phần tạo ra việc làm cho người lao động Thanh Hóa.
3.5. Chính sách của tỉnh Thanh Hóa – việc làm bán hàng được mở rộng
Năm vừa qua, Thanh Hóa đã đạt mục tiêu tỉnh đề ra về tốc độ tăng trưởng, trong đó GRDP đạt ở mức cao nhất từ trước đến nay với tỷ lệ chiếm 15%. Nhờ vào kết quả đó, tỉnh đã thu hút được hàng ngàn doanh nghiệp đầu tư, góp phần tăng ngân sách nhà nước một con số không hề nhỏ hơn 23 nghìn tỷ đồng.
Để có được kết quả như trên, chắc chắn không phải tự nhiên mà có, mà là sự đóng góp của nhiều yếu tố, đặc biệt là yếu tố buôn bán, kinh doanh. Vậy câu hỏi đặt ra là việc buôn bán, kinh doanh đã làm những gì để giúp tỉnh Thanh Hóa có được kết quả đáng tự hào như vậy.
Lĩnh vực buôn bán, kinh doanh là một trong những yếu tố tạo nên thu nhập cho các doanh nghiệp.Bởi nó chứng tỏ được nguồn tiêu thụ hàng hóa tại tỉnh rất dồi dào, là tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển. Vì vậy việc buôn bán phát triển đã giúp các doanh nghiệp nhận ra tỉnh Thanh Hóa có khả năng trong việc phát triển các doanh nghiệp, là thứ để tạo ra niềm tin đối với các doanh nghiệp.
4. Cơ hội việc làm bán hàng tại Thanh Hóa
Hiện nay, Thanh Hóa đang có hơn 2000 lao động đã được giải quyết việc làm, cơ hội tìm việc làm tại Thanh Hóa mới nhất cũng được chia đều cho người lao động tại đây.
Bên cạnh những kết quả tích cực đó thì Thanh Hóa vẫn đang phải đối mặt với vấn đề giải quyết việc làm cho những người lao động còn lại. Bởi ngày càng có nhiều người có nhu cầu việc làm, mà công việc thì tăng lên không đáng là bao.
Lao động làm bên lĩnh vực bán hàng thường là những người làm công ăn lương, hình thức công việc tại Thanh Hóa chỉ được cho là công việc nhỏ lẻ, không có tính ổn định. Mục đích của những người làm công việc này đa phần là các bạn sinh viên muốn đi làm thêm kiếm thêm thu nhập.
Tuy nhiên, thì việc Thanh Hóa đang theo đuổi phát triển kinh tế theo quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã tạo nên sự chuyển biến tích cực của cơ cấu kinh tế kèm thêm việc nhu cầu sống của người dân cũng tăng lên đã kéo theo sự phát triển việc làm cho những người đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thanh Hóa.
Dễ thấy, kinh tế phát triển sẽ làm cho bộ phận lao động tại nông thôn có xu hướng giảm nhường chỗ cho những công việc mang tính chất dịch vụ.
Tuy nhiên, thì những công nghiệp này lại đòi hỏi một số yêu cầu của người làm. Chính vì vậy mà đối tượng lao động, đặc biệt là những người lớn tuổi và chưa qua đào tạo thì cơ hội việc làm sẽ ít hơn.
Ngoài những người đã có kiến thức và trình độ chuyên môn thì tỉnh cũng đã tạo điều kiện mở các lớp đào tạo cho những người chứ có kiến thức cũng như tay nghề trong công việc để có thể nhanh chóng bắt kịp xu hướng phát triển của tỉnh cũng như của cả nước.
5. Việc làm bán hàng tại Thanh Hóa – Việc làm tạo nên sự phát triển của nền kinh tế Thanh Hóa
5.1. Nhân viên tư vấn bán hàng là gì?
Nhân viên bán hàng là người trực tiếp giới thiệu thông tin sản phẩm, hàng hóa với khách hàng, tư vấn khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp. Họ là người nắm giữ vị trí quan trọng trong việc giúp cửa hàng thu được lợi nhuận.
5.2. Công việc của một nhân viên bán hàng
- Trưng bày hàng hóa
Nghe tưởng chừng như là đơn giản, tuy nhiên công việc trình bày hàng hóa cũng đòi hỏi người làm phải cẩn thận. Không phải cứ sắp xếp một cách tùy tiện là được, khi sắp xếp bạn phải đảm bảo được sự khoa học và thẩm mỹ nhằm mục đích dễ kiểm soát hàng hóa, giúp khách hàng thuật tiện trong chọn đồ mà vẫn mang lại sự đẹp mắt.
Thông thường, ở các cửa hàng các việc sắp xếp đã được quản lý quyết định, công việc của bạn chỉ là nhớ và sắp xếp lại giống như ban đầu.
- Nhận hàng và kiểm tra hàng hóa
Khi cửa hàng có nhu cầu nhập thêm hàng, nhiệm vụ của bạn là ra nhận sản phẩm, hàng hóa của cửa hàng. Trước khi nhận hàng, bạn cần kiểm tra kỹ số lượng, mẫu mã , màu sắc,... xem đã đúng với sản phẩm bên mình đặt mua không, có đảm bảo chất lượng không.
Đưa ra các phương án giải quyết nếu trong quá trình nhận hàng, có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Báo cáo với quản lý khi bạn không thể giải quyết được hoặc nằm trên sự quyền hành của bạn
- Bảo quản hàng hóa
Sau khi nhận hàng xong, bạn phải mang hàng hóa lên kho để cất. Tuy nhiên thì điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần vứt vào kho là xong. Ngược lại, bạn cần phải bảo quản hàng hóa cẩn thận, không được làm méo, rách, bẩn,... hàng hóa. Bạn hãy sắp xếp chúng ở nơi đã được quy định để tránh nhầm lẫn với các hàng hóa khác.
Ngoài ra, là một nhân viên bán hàng, bạn phải đảm bảo nhà kho được sạch sẽ, tránh việc nhà kho có nấm mốc và bụi bẩn, ảnh hưởng đến hàng hóa.
- Giới thiệu, tư vấn bán hàng
Đây cũng chính là công việc chính đối với một nhân viên bán hàng. Mỗi khi khách hàng quyết định mua một sản phẩm, hàng hóa nào đó đều nhờ đến nhân việc bán hàng tại cửa hàng.
Bạn có nhiệm vụ phải giới thiệu chi tiết thông tin của sản phẩm nào đó được khách hàng chọn lựa, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó tư vấn sản phẩm phù hợp với khách hàng.
- Giải quyết những vấn đề phát sinh tại cửa hàng
Trong quá trình làm việc tại cửa hàng, nhân viên bán hàng là người đưa ra quyết định trong các trường hợp phát sinh xảy ra, giải đáp thắc mắc của khách hàng như hàng bị lỗi, hỏng. rách,... bạn cần xem xét nguyên nhân là do bên khách hàng hay do phía bên cửa hàng gây ra để có phương án giải quyết phù hợp.
Trong trường hợp bạn không thể xử lý được hoặc vượt quá quyền hành thì hãy báo ngay với quản lý nhằm đưa ra phương án giải quyết kịp thời.
5.3. Kỹ năng – yếu tố góp phần trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
Tuy công việc bán hàng không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao, không cần bạn phải là người có trình độ học vấn ở mức độ cao, nhưng để có thể hoàn thành công việc này một cách trôi chảy, bạn cũng phải có một số kỹ năng cơ bản như:
- Mong muốn giúp đỡ người khác
Là một nhân việc bán hàng, điều quan trọng bạn phải có cho mình đó là sự quan tâm và luôn trong tư thế sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Dẫu biết rằng, mục tiêu chính của nhân viên bán hàng là mang lại doanh thu cho cửa hàng. Nhưng không phải vì thế mà bạn chỉ mong muốn nhanh chóng bán được sản phẩm mà quên đi lợi ích của khách hàng.
Là một nhân viên chuyên nghiệp, bạn phải quan tâm đến khách hàng để biết được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đấy mới có thể đưa ra cách để thuyết phục khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của bên mình.
- Đồng cảm
Đồng cảm, nghe tưởng chừng như xa vời quá đối với một người bán hàng. Nhưng đây là một yếu tố giúp bạn có thể dễ dàng bán được sản phẩm, hàng hóa của mình hơn.
Việc bạn đồng cảm với khách hàng, sẽ chứng minh cho khách hàng biết rằng bạn luôn đặt địa vị của mình vào vị trí của khách hàng để biết được họ đang cần gì, muốn gì.
Sự đồng cảm cũng chính là một trong những nền tảng tạo độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, hàng hóa của cửa hàng.
- Kiên nhẫn
Cho dù bạn là ai, bạn làm công việc gì, thì yếu tố kiên nhẫn luôn luôn cần thiết. Công việc bán hàng đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với khách hàng với trình độ khác nhau, tính cách khác nhau, nhu cầu của mỗi người khác nhau.
Việc bạn gặp phải những vị khách khó tính, làm khó dễ với bạn là chuyện bình thường đối với một nhân viên bán hàng. Vậy làm sao bạn có thể vượt qua được những vấn đề đó. Chính vì vậy, đây là lúc bạn cần kiên nhẫn để bình tĩnh đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất.
- Thân thiện
Bạn muốn được khách hàng yêu mến, bạn muốn được khách hàng tin tưởng mình,...để làm được điều đó, bạn phải là người thân thiện.
Việc một người nhân viên luôn có thái độ thân thiện, cởi mở đối với mình, chắc chắn sẽ làm cho khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi. Việc hai người xích lại gần nhau hơn sẽ tạo cơ hội cho việc bạn dễ dàng khai thác được thông tin từ khách hàng để từ đó đưa cách thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, hàng hóa của bên mình.
- Phải có khả năng đa nhiệm
Công việc của một nhân bán hàng khá là nhiều công việc khác nhau, bởi vậy mà bạn phải làm quen với việc làm được nhiều việc trong cùng một lúc.
Bạn phải có khả năng vừa làm nhiệm vụ chính là bán hàng vừa phải đảm bảo việc chăm sóc khách hàng. Bạn vừa phải bán hàng vừa phải giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra tại cửa hàng.
Việc phải làm quá nhiều công việc một lúc khiến cho bạn rất dễ bị rối và không thể hoàn thành xong công việc được giao. Chính vì vậy, bạn cần có sự sắp xếp thời gian, trình tự công việc sao cho hợp lý.
- Biết lắng nghe
Việc làm bán hàng tại Thanh Hóa cũng được xếp lĩnh phục vụ, nên việc biết lắng nghe là được xem là một kỹ năng rất quan trọng đối với một nhân viên bán hàng.
Tuy nhiên, đây không phải kỹ năng mà bạn có thể dễ dàng làm được, việc học cách lắng nghe lời nói, ý kiến của người khác đòi hỏi bạn phải rèn luyện mỗi ngày.
Vậy làm thế nào để bạn có thể biết được cách lắng nghe?
- Bạn nên tích cực nói chuyện với khách hàng trong bất kỳ tình huống. Mỗi lần nói chuyện bạn cần cố gắng cảm nhận thông điệp, ý muốn của khách hàng để tăng khả năng biết lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của khách hàng.
- Trong cuộc trò chuyện với khách hàng nên sử dụng ngôn ngữ cơ thể để biểu đạt. Ngôn ngữ cơ thể chính là một vũ khí lợi hại giúp khách hàng cảm nhận được họ được lắng nghe.
- Có kiến thức về sản phẩm
Như bạn đã biết, thì công việc chính của nhân viên bán hàng đó chính là giới thiệu sản phẩm, hàng hóa và tư vấn sản phẩm phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, để làm được điều đó bạn phải có kiến thức nhất định về sản phẩm, hàng hóa mà mình bán.
Tùy thuộc vào sản phẩm, hàng hóa mà cửa hàng kinh doanh, tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng mà có những yêu cầu riêng đối với nhân viên. Nhưng dù là gì đi nữa thì nếu bạn càng am hiểu về sản phẩm thì hiệu quả công việc mang lại càng cao.
Sau đây là một số mẹo nhỏ, giúp bạn dễ dàng nắm vững sản phẩm, hàng hóa:
+ Trước tiên, bạn cần đọc qua thông tin chi tiết về sản phẩm như tên, thành phần, công dụng,...
+ Tìm ra điều gì làm gì khiến chúng khác biệt so với các sản phẩm, hàng hóa khác.
+ Khi bắt gặp những mặt hàng mới, hãy ưu tiên những đặc điểm quan trọng của nó để đưa ra phân tích và trải nghiệm, từ đấy bạn sẽ nhớ thông tin sản phẩm lâu hơn, hiểu rõ về sản phẩm hơn.
- Kỹ năng giao tiếp
Đương nhiên với một công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng thì kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết. Vì vậy mà kỹ năng được xem là kỹ năng cơ bản nhất của một nhân viên bán hàng.
Là người có kỹ năng giao tiếp tốt được thể hiện qua từng hành động, cử chỉ của bạn. Bạn phải chào hỏi khách hàng một cách rõ ràng; giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng một cách tự tin , trôi chảy. Giải quyết vấn đề phát sinh, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.
Để có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp, bạn cần phải phải quan sát, phân tích vấn đề một cách nhanh chóng. Cố gắng tự giải quyết mọi vấn đề khi có thể. Nếu như không thể giải quyết tốt công việc thì đừng quá lo lắng, bạn sẽ dần dần quen thôi, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý giá từ những sai lầm của mình.
>>> Còn nếu bạn chưa có đủ kỹ năng để trở thành nhân việc bán hàng thì tại sao không thử tìm việc làm cơ khí - chế tạo tại Thanh Hóa trên Timviec365.vn để tăng thêm cơ hội việc làm!
Bạn đang sinh sống tại Thanh Hóa, bạn đang có nhu cầu tìm viejc làm tại Thanh Hóa hay bạn đang có hứng thú với việc làm bán hàng tại Thanh Hóa. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.
+ Xem thêm