Tuyển dụng, tìm việc làm Thiết kế web tại Đắk Lắk tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thiết kế web đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử hiện nay đặc biệt là ở tỉnh Đắk Lắk. Với hoạt động thương mại sôi nổi khiến cho nhu cầu tuyển dụng nhân lực thiết kế website ngày càng cao. Vậy hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về tình hình thương mại tại Đắk Lắk, cũng như cơ hội việc làm Đắk Lắk thiết kế website tại nơi đây.
1. Cơ hội việc làm thiết kế website tại Đắk Lắk
1.1. Hoạt động thương mại tại Đắk Lắk – nhu cầu sử dụng website của tỉnh Đắk Lắk
Những điều kiện nào đem đến cơ hội việc làm Đắk Lắk ngày càng thu hút sự quan tâm của lực lượng lao động tại đây. Cùng tìm hiểu vấn đề này với bài viết sau đây nhé!
Tính tới điểm hiện tại thì trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang có tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường đạt 6.509 tỷ đồng, tăng 2,73% so với tháng trước, đạt 95,4% kế hoạch năm.
Nhìn chung thì trong cuối năm 2018, tình hình thị trường trên địa bàn của tỉnh Đắk Lắk đã có những hoạt động ổn định, ít biến động, nguồn cung ứng các mặt hàng cúng đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các doanh nghiệp kinh doanh còn đưa ra nhiều chính sách như đưa ra nhiều chương trình khuến mãi, kích cầu với trữ lượng đầy đủ, nhằm mục đích đảm bảo sự chi phối, dẫn dắt và định hướng ổn định giá trị trường.
Cụ thể tỉnh đã đạt được những kết quả trong hoạt động thương mại đó là:
- Theo như tình hình thị trường nơi đây thì tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của năm 2018 đạt 70.000 tỷ đồng, tăng 7,55% so với năm 2017, đạt 102,9% kế hoạch năm. Đồng nghĩa với việc chỉ số tiêu dùng ngày càng tăng. Trong đó, giá cà phê ổn định khá ở những tháng cuối năm, kéo theo nhu cầu tiêu dùng của người dân nơi đây cũng từ đó mà tăng lên. Ngoài ra, nhằm mục đích quảng bá các sản phẩm của địa phương, tạo sự tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa tăng mạnh, góp phần thúc đẩy các thành phần kinh tế kinh doanh, tỉnh đã tổ chức hội chợ, triển lãm,...
- Tình hình xuất khẩu: Tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 600 triệu USD, tăng 4,35% so với năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm. Trong đó:
Cà phê nhân xuất khẩu đạt được 100% so với kế hoạch ban đầu đề ra, có được 220.000 tấn, giảm 0,57% về giá trị nhưng tăng 18,5% về lượng, nguyên nhân là do giá cà phê tiếp tục giảm nhẹ. Tuy nhiên, giữa năm 2018, giá cà phê có phần tăng nhẹ.
Cà phê hòa tan xuất khẩu cos 6.000 tấn đạt 100% kế hoạch năm. Kết quả mà cà phê hòa tan đạt được mang lại tin vui cho người dân nơi đây bởi cả giá trị và lượng đềi có kết quả tăng cao. Cụ thể, tăng tăng 44,9% về lượng và tăng 34,85% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017.
Ngoài cà phê ra, thì Đắk Lắk còn được mọi người biết đến hạt tiêu. Tổng hạt tiêu xuất khẩu là 520 tấn, đạt 100% kế hoạch đề ra và đã có sự tăng trưởng, tăng 23,2% về lượng so với cùng kỳ năm 2017.
Bên cạnh đó thì số lượng thu được từ sản phẩm ong có phần giảm về lượng so với cùng kỳ 2017 (6,57%), có 9.000 tấn đạt 100% kế hoạch đề ra.
Sản phẩm sắn xuất khẩu cũng đã được tăng lên về lượng so với năm 2017, có được 120.000 tấn, đạt 100 kế hoạch đề ra.
Sản phẩm cao su xuất khẩu cũng đã đạt được 100% kế hoạch đề ra, tăng 58,37% so với cùng kỳ năm 2017, có được 7.000 tấn.
Nhìn chung thì các mặt hàng như cà phê nhân, cà phê hòa tan, sản phẩm cao su, sắn đều đạt được những kết quả đáng mừng cả lượng và giá trị. Tuy nhiên, vẫn còn một os sản phẩm có xu hướng giảm như như sản phẩm ong, hạt tiêu.
Theo như dự báo thì sản lượng cà phê sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai bởi những thuận lợi mà tỉnh Đắk Lắk mang lại, do thời tiết, địa hình, con người,...tất cả sẽ là cơ hội mang đến cho vụ sản xuất được bội thu, đây cũng chính là yếu tố giúp cho lượng xuất khẩu tăng, đồng nghĩa với việc giá sẽ giảm.
- Tình hình nhập khẩu
Kim ngạch nhập khẩu mà tỉnh đạt được năm 2018 là 81 triệu USD, đạt 213% kế hoạch và tăng 113% so với năm 2017. Để có được kết quả đó không thể không kể đến công lao của Dự án trang trại điện Tây Nguyên của Công ty Giải pháp năng lượng gió HBRE, để thể nhanh chóng hoàn thành dự án, tỉnh đã nhập khẩu thiết bị máy móc hiện đại. Điều này đã giúp cho kim ngạch nhập khẩu tăng cao. Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của dự án chủ yếu là các máy móc, trang thiết bị, nguyên liệu có vai trò phục vụ trong sản xuất và phân bón.
1.2. Công tác quản lý thương mại
- Quản lý kinh doanh có điều kiện
Trong năm 2018, tỉnh Đắk Lắk đã cấp 52 thủ tục Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; 16 thủ tục Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu; 145 thủ tục Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; 01 thủ tục cấp giấy thương nhân mua bán khí LPG; 65 thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai; cấp 02 giấy phép bán buôn thuốc lá và 02 giấy phép bán buôn rượu.
Ngoài ra, tỉnh phối hợp với các lớp học nghiệp vụ để thuộc lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng cho các thương nhân kinh doanh xăng dầu và LPG, tạo điều kiện chọ họ hiểu rõ hơn về nghiệp vụ của mình trong công công tác quản lý, công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, biết cách phối hợp với các ngành chức năng tham mưu UBND để nhận xét về tình hình hoạt động của cửa hàng xăng, từ đó đưa ra các chính sách giúp cửa hàng xăng được duy trì và phát triển.
- Công tác xúc tiến thương mại
Tỉnh đã tiếp nhận 3.101 hồ sơ thông báo khuyến mại, tổng số chương trình thực hiện khuyến mại của doanh nghiệp là 125 chương trình với tổng giá trị 1.478.226.980.000 đồng. Ngoài ra, còn có 23 cuộc Hội chợ triễn làm thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk như TP Buôn Ma Thuột và các huyện. Và đã nhân được sự quan tâm của nhiều khách tham quan mua sắm, cụ thể là 450.000 lượt khác.
Có 21 doanh nghiệp được xác nhận là hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn Đắk Lắk, trong đó, có 3 công ty được xác nhận cho phéo tổ chức hội thảo trên địa bàn của tỉnh. Tham mưu UBND tỉnh đã ban hành các chính sách liên quan đến việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng theo phương thức đa cấp.
Bên cạnh đó, việc giúp tỉnh bình ổn thị trường các mặt thiết yếu ở nơi đây cũng được tam mưu UBND quan tâm, đặc biệt là các dịp tết, ngày lễ,...
Tỉnh tiếp tục duy trì công tác chuyển đổi mô hình kinh doanh chợ nhằm mục đích kêu gọi nhà đâu tư tham gia kinh doanh và khai thác. Vậy nên hiên nay tỉnh đang có 17 doanh nghiệp và quản lý 19 chợ.
1.3. Hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tính đến thời điểm hiện tại (2018), tỉnh đã tổ chức được Hội trên 13 Chi hội ở các ngành, phường, xã trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột trực thuộc Tỉnh Hội. Thực hiện được kế hoạch hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của người dân tỉnh Đắk Lắk. Phối hợp với Hội bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng để tuyên truyền, khuyến khích các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh tham gia hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”, đồng thời làm theo hướng dẫn của Bộ Công Thương bằng các hình thức phù hợp, đạt hiệu quả.
Ngoài ra, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đắk Lắk còn xây dựng các phong trào và tổ chức các hoạt động treo băng rôn, cờ phướn trên các tuyến phố chính của thành phố Buôn Ma Thuột, siêu thị, các Trung tâm thương mại và các chợ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Chú trọng công tác xuất khẩu, thương mại biên giới và Hội nhập kinh tế thế giới bao gồm xúc tiến thương mại và công tác xuất nhập khẩu thông qua việc tham mưu UBND tỉnh đã triển khai việc thực hiện nhiệm vụ và giải pháp pháp triển sản xuất và thúc đẩy việc xuất khẩu tăng cao.
Về vấn đè thương mại biên giới và hợp tác phát triển, trong năm vừa qua tỉnh đã có buổi gặp gỡ và hợp tác với các tỉnh thuộc Campuchia.
Hội nhập kinh tế quốc tế, Đắk Lắk tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc tăng cường thực hiện và khai thác các định hướng trong thương mại nhằm mang lại kết quả cao. Tham mưu xây dựng Kế hoạch về việc đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng có hiệu lực, hiệu quả hơn.
Về thương mại điện tử, Đắk Lắk tiếp túc triển khai kế hoạch phát triển thương mại điện tử trong giai đoạn 2016-2020.
Tại những khu vực kinh tế phát triển như Đắk Lắk thì việc làm xuất bản được phát triển rất mạnh. Xem ngay những tin tức tìm việc làm in ấn - xuất bản tại Đắk Lắk đang được tuyển dụng trên timviec365.vn.
2. Vai trò của website với doanh nghiệp – việc làm thiết kế website phát triển
2.1. Website – bộ mặt của doanh nghiệp trên internet
Có ai trong số các bạn đang nhận ra rằng chúng ta đang tồn tại trong hai thế giới song song không? Đó chính là là thế giới thực và thế giwosi internet. Nếu như trụ sở, vị trí địa lý, văn phòng, bộ brochure, danh thiết,...được ví như bộ mặt ngoài đời thực của doanh nghiệp, thì bộ mặt trên internet của doanh nghiệp đươc mang tên website. Nói đên đây, chắc các bạn có thể phần nào hình dung được vai trò của website mang lại cho các doanh nghiệp đúng không nào. Tất cả những gì mà khách hàng thấy được, biết được về bạn trên thế giới internet sẽ được tập trung vào website của bạn như màu sắc, bố cục, phong cách, tính năng, nội dung,...những yếu tố này trên website sẽ thay bạn phản ánh được hính ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Muốn biết doanh nghiệp đó có chuyên nghiệ hay không, cần phải xem văn phòng của doanh nghiệp đó có khang trang hay không, website của doanh nghiệp có thực sự chỉn chu hay không.
Như vậy, có thể thấy rằng website được xem là đại diện văn phòng ở thế giới internet, đảm nhận nhiệm vụ cung cấp thông tin đếb khách hàng, đia chỉ văn phòng được thể hiện thông qua địa chỉ của website. Vậy nên hãy đăng ký tên miền theo tên doanh nghiệp hoặc có thể đặt tên miền theo từ khóa tìm kiếm hoặc theo lĩnh vực hoạt động,...đây cũng chính là yếu tố mà các doanh nghiệp cần quan tâm, chú trọng đến.
2.2. Website - tăng tính tương tác với khách hàng
Với một website, sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin của sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy, các thông tin trên website phải được cập nhật liên tục, chính xác, trực quan. Tuy website là một trang thương mại điện tử nhưng không phải vì thế mà không có sự quan tâm, chăm sóc cho nó. Luôn phải bố trí các công tác viên, nhân viên trực để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, giải quyết những vấn đề phát sinh một cách kjip thời, tư vấn, giới thiếu sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng cần giúp đỡ,...
Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, ngoài việc đưa ra giá cả hợp lý thì công tác phục vụ cũng cần phải được quan tâm, để có thể giữ chân được khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bên mình, doanh nghiệp cũng cần phải tăng cường tương tác với khách hàng, tạo cảm giác thân thiệ, mang lại sự hài lòng đến với khách hàng.
Nếu không có website, việc biết được suy nghĩ, sự đóng góp của khách hàng cho sản phẩm, cách phục vụ,...dễ gây ra khó khăn. Với website, bạn có thể dễ dàng biết được điều đó thông qua mục góp ý có trên web. Bạn cũng có thể tạo ra mục trò chuyện trực tiếp trên website với khách hàng. Bạn có thể phục cụ khách hàng của mình một cách nhanh chóng nhất. Chỉ cần những quan tâm từng chút ít của bạn sẽ làm cho khách hàng nhận ra được sự tận tâm của mình đối với họ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng và chắc chắn tỷ lệ họ chọn sản phẩm, dịch vụ của mình là rất cao.
2.3. Website – giúp khách hàng cập nhập thông tin nhanh chóng và chính xác nhất
Quay lại thời trước đây, khi doanh nghiệp muốn chia sẻ thông tin mới với khách hàng thường sẽ phải sử dung các phương thức thủ công như phát tờ rơi quảng cáo. Với cách thức này, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, nó khá là vất vả đối với người làm, bên cạnh đó các doanh nghiệp còn phải bỏ ra một khoản phí trong việc in ấn, phát hành cho tờ rơi, không những vậy để có được lượng khách hàng biết đến sản phẩm mới bên mình, cũng phải chờ một khoảng thời gian nhất định.
Việc đưa những thông tin liên quan đến các sản phẩm mới lên website là điều rất đơn giản, chỉ vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp đã có thể chia sẻ những thông tin mới đến với khách hàng. Nếu như sử sụng webstie, các doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, sau đó tải lên website của mình và ngồi chờ sự ghé thăm của khách hàng mà thôi.
Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp mới thành lập thì vai trò của website càng được nâng cao. Bởi lúc này thương hiệu sản phẩm của bạn vẫn chưa có nhiều người biết đến, nguồn kinh phí ít ỏi,...Vậy làm sao để có thể mang sản phẩm của mính đến với mọi người mà không phải dụng biện pháp quảng cáo, đó chỉ có thể là sử dụng website.
Hơn hết bạn đang sống trong thể kỷ 21, thế kỷ của công nghệ số lên ngôi, thì tại sao chúng ta không tận dụng tối đa những gì mà nó mang lại. Có trong tay một website đồng nghĩa với việc bạn đã làm cho người tiêu dùng thấy được hai yếu tố cốt lõi sau:
- Doanh nghiệp luôn cố gắng hướng đến sự chuyên nghiệp, thực sự nghiêm túc vào việc mang đến những sản phẩm và cách thức phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
- Doanh nghiệp công khai và minh bạch trong mọ vấn đề trong hoạt động kinh doanh của mình thông qua việc cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm với tất cả người dùng.
3. Tất tất thông tin cần biết về công việc thiết kế website
3.1. Công việc thiết kế website là phải làm những gì?
Nhà thiết kế website là người đảm nhận việc tạo ra bố cục của website và đồ họa với chất lượng cao để có thể truyền đạt được thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Họ chính là người giữ vai trò duy trì và phát triển các trang web và máy chủ, đồng thời đảm bảo được sự phù hợp của các chức năng đối với trang web.
Thiết kế web cũng là công việc tạo ra và thử nghiệm việc chuyển hướng, xuất hiện và các ứng dụng đa phương tiện được thực hiện trên các website nhằm mục đích đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những gì mà họ đang tìm kiếm, đáp ứng được nhu cầkhasxch khách hàng.
3.2. Những yếu tố cần có người thiết kế website
Với vai trò của mình, nhà thiết kế website đước ví von như những nghệ nhân nghệ thuật làm công việc sáng tạo ra từng chi tiết để mang đến một sản phẩm với những tính năng phục vụ cho người dùng. Công việc của nhà thiết kế website không đơn thuần là tạo ra môt website với đầy đủ các tính năng mà họ còn phải đảm bảo được website của mình tạo ra phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường, mục tiêu của khách hàng. Vậy nên, nhà thiết kế website cần cập nhập được thị yếu cũng như nhu cầu của khách hàng qua từng thời điểm khác nhau để thay đổi diện mạo của web sao cho phù hợp với thời điểm đó.
Để làm được điều đó, nhà thiết kế cũng cần phải không ngừng học tập, bổ sung kiến thức về kiến thức chuyên môn, các công cụ hỗ trợ cho công việc thiết kế web như HTML, ứng dụng phần mềm, quản lý nội dung trang web, mã hóa, truyền thông hình ảnh và xuất bản kỹ thuật số, các nguyên tắc thiết kế cơ bản, các tiêu chuẩn web,...
4. Thuận lợi và khó khăn khi gắn bó với công việc thiết kế website tại Đắk Lắk
4.1. Thuận lợi
Theo như lời những người đang làm việc thiết kế website tại Đắk Lắk thì công viejc này không đòi hỏi quá cao ở người làm, bạn chỉ cần nắm vứng các kiến thức cơ bản là đã có thể xin ứng tuyển tại vị trí thiết kế website này rồi. Vậy nên đây cũng chính là tin vui cho những ai đang có ý định ứng tuyển vào các vị trí thiết kế website ở Đắk Lắk, đặ biệt là đôi với những bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân.
4.2. Khó khăn
Tuy nhiên thì để gắn bó lâu dài với công việc, thì nhà thiết kế lại phải tập cho mình sự kiên nhẫn, sự tỉ mỉ, bạn cũng phải không ngừn học hỏi, rèn luyện bản thân ngày càng hoàn thiện.
Như đã nói ở trên thì đây là công viêc đòi hỏi sự sáng tạo, tính mới. Để có thể trở thành một nhà thiết kế website chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp thì bạn cần phải cập nhập được nhu cầu thị trường, bổ sung các kiến thức chuyên môn, đặc biết là nắm rõ các phần mềm và công cụ hỗ trợ,...
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về công việc thiết kế website. Cũng như cơ hội việc làm thiết kế website tại Đắk Lắk. Qua đó, bạn có thể đưa ra quyết định trong việc chọn cho mình một công việc phù hợp.
+ Xem thêm