Tuyển dụng, tìm việc làm Thư ký - Trợ lý tại Thanh Hóa tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thư ký - Trợ lý đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Vị trí thư ký trợ lý luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, đây là công việc mà nhiều bạn trẻ yêu thích và muốn thử sức mình. Việc làm thư ký trợ lý sẽ luôn mang đến những cơ hội giúp các bạn có thu nhập hấp dẫn và có nhiều cơ hội phát triển trong quá trình làm việc. Ở bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cơ hội việc làm thư ký trợ lý tại Thanh Hóa.
1. Điều kiện chứng tỏ sự phát triển của nghề thư ký trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển và rất nhiều điều kiện để phát triển kinh tế và nhiều ngành nghề đa dạng. Một số điểm mạnh trong nền kinh tế của tỉnh Thanh Hóa mà chúng ta có thể thấy được như sau:
Tỉnh Thanh Hóa không ngừng đặt ra những mục tiêu để phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng phát triển công nghiệp hiện đại. Tỉnh Thanh Hóa đã đề ra những kế hoạch để phát triển nền kinh tế. Với những nhiệm vụ chủ yếu mà tỉnh đã đề ra để thúc đẩy nền công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đó chính là:
• Thứ nhất, tập trung chủ yếu vào công tác lãnh đạo, tổ chức việc thực hiện những Nghị quyết của ban chấp hành Đảng bộ của tỉnh. Nghiêm túc thực hiện và đẩy mạnh công tác giám sát các trường hợp, các tổ chức, cá nhân có biểu hiện sao nhãng trong việc thực hiện các nhiệm vụ.
• Thứ hai, Đề ra những giải pháp có hiệu quả và tích cực hơn trong vấn đề phát triển kinh tế.
• Thứ ba, Tỉnh tập trung vào việc xây dựng và những chiến lược, xây dựng mục tiêu trong các kế hoạch phát triển nền kinh tế của tỉnh tính đến năm 2025 - 2030.
Trong năm 2018, tỉnh Thanh Hóa có tốc độ phát triển và tăng trưởng kinh tế lớn mạnh, và phát triển nhất từ trước đến nay. Sự hoạt động của nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, sự phát triển của ngành giáo dục, thể thao, công tác đảm bảo giữ vững trật tự và ổn định cho các khu vực trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nền kinh tế.
Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 7 trên cả nước về số doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh, Để tăng cường phát triển và thúc đẩy các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì tỉnh đã đề ra một số giải pháp như: điều chỉnh thuế đối với các doanh nghiệp, điều chỉnh các thủ tục hành chính, có những chính sách hỗ trợ về mặt bằng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể vay tín dụng, tạo ra nguồn nhân lực dồi dào để vào làm việc tại các doanh nghiệp.
Với sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì cơ hội việc làm tại Thanh Hóa mới nhất dành cho người dân rất đa dạng, rất nhiều đối tượng và công việc được tạo ra, trong đó các công việc dành cho dân văn phòng, các công việc dành cho lao động phổ thông, công nhân, những công việc làm thêm dành cho bà bầu…
Rất nhiều công việc giúp bạn kiếm được mức lương hấp dẫn, các ngành nghề đa dạng, trong đó ngành nghề làm thư ký trợ lý đang là một trong những ngành nghề hot giúp các bạn trẻ có nhiều cơ hội tim viec như hiện nay. Rất nhiều bạn trẻ muốn có nhiều trải nghiệm đối với công việc của người thư ký trợ lý tại các công ty, doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa.
Cùng với đó, sự thành lập mới của các doanh nghiệp lẫn những doanh nghiệp đã đi vào hoạt động nhiều năm có nhu cầu tuyển dụng vị trí thư ký, trợ lý để làm việc trong văn phòng, hỗ trợ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp.
2. Tìm hiểu công việc chủ yếu của vị trí Thư ký - Trợ lý tại Thanh Hóa
Khi nhắc tới vị trí công việc thư ký trợ lý, nhiều người nghĩ rẳng Thư ký - Trợ lý là một. Tuy nhiên, giữa 2 vị trí này có sự khác biệt nhất định và có những yêu cầu, tính chất và mức lương khác nhau. Chức năng và nhiệm vụ của người Trợ lý và Thư ký có nhiều điểm giao thoa nên nhiều người đã đồng nhất hai vị trí này là một, một văn phòng làm việc, một công ty doanh nghiệp có thể có đồng thời hai vị trí Thư ký và Trợ lý. Hãy đi sâu vào tìm hiểu về vị trí thư ký và trợ lý.
2.1. Trợ lý làm gì?
Trợ lý giám đốc có tên tiếng Anh là Personal Assistant đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ nhằm giúp ban giám đốc có thể hoàn thành xuất sắc các công việc của mình. Những người Trợ lý giám đốc không giống như công việc của một thư ký giám đốc.
Người trợ lý giám đốc đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau hàng ngày, nhưng nhìn chung là họ là người giúp cho giám đốc hoàn thành tốt và có hiệu quả đối với công việc của mình. Những người đảm nhiệm vai trò trợ lý cần có trình độ chuyên môn và bằng cấp hoặc chứng chỉ có liên quan. Họ cần có khả năng giao tiếp, trình độ ngoại giao tốt, đồng thời có óc tổ chức, khả năng điều hành, làm việc theo nhóm, làm việc độc lập và có khả năng quản lý thời gian tốt.
Những người đảm nhiệm vai trò trợ lý có chức năng thiên về công việc nhiều hơn, có nhiệm vụ theo dõi các mảng công việc cụ thể và mang tính chất lâu dài hơn. Những người trợ lý thường là nam giới đảm nhiệm nhiều hơn so với nữ giới đảm nhiệm vào vị trí công việc này.
2.2. Thư ký làm gì?
Thư ký giám đốc là gương mặt đại diện thứ hai của công ty, công việc của người thư ký giám đốc rất đa dạng, họ đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau đó là:
Họ đảm nhiệm công tác văn thư, xác nhận gửi và nhận những văn bản hoặc là những thông thi quan trọng liên quan đến công ty bằng thư tín và email. Người thư ký hỗ trợ các lãnh đạo soạn theo mọi loại văn bản phục vụ cho công việc, thực hiện việc tổ chức và sắp xếp các loại văn bản cần được lưu trữ.
Cùng với đó, người trợ lý cần đảm nhiệm các công việc ngoại giao như: điện thoại cho người quản lý để giao dịch công việc, chào đón và tiếp khách đến công ty, lên kế hoạch tổ chức những buổi hẹn, lên lịch và kế hoạch cho những chuyến đi công tác, xử lý công việc ở công ty khi cấp trên đi vắng, tổ chức các cuộc hội nghị, lên lịch đi công tác cho cấp trên và cá nhân.
Khi bạn nắm được những công việc, vai trò và nhiệm vụ của người trợ lý, thư ký rồi thì bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được cơ hội việc làm đối với những vị trí công việc này. Bạn sẽ biết được cơ hội việc làm thư ký, trợ lý tại Thanh Hóa và có hướng để điều chỉnh, học hỏi, trau dồi các kỹ năng của bản thân để nhanh chóng tìm kiếm cho mình công việc và môi trường làm việc phù hợp.
3. Cơ hội việc làm thư ký trợ lý tại Thanh Hóa
Sự thành công của một doanh nghiệp luôn đi cùng với sự lãnh đạo tài ba của người chủ doanh nghiệp. Người luôn đứng phía sau, đóng góp to lớn vào sự thành công của mỗi doanh nghiệp đó chính là người thư ký trợ lý.
Người thư ký, trợ lý có vai trò to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển công ty, doanh nghiệp từng bước đi lên,. Hiểu được vai trò của vị trí thư ký, trợ lý, các doanh nghiệp luôn có nhu cầu tuyển dụng nhiều, lướt trên các trang tuyển dụng, chúng ta có thể thấy rất nhiều tin tuyển dụng vị trí thư ký, trợ lý do các doanh nghiệp tại Thanh Hóa đăng tin.
Tuyển dụng càng nhiều đồng nghĩa với việc tạo cơ hội việc làm càng lớn cho người tìm việc. Tuy nhiên, cơ hội việc việc làm cũng sẽ đi đôi với khả năng và thực lực của người ứng tuyển. Không có cơ hội nào dành cho người không có ý chí học hỏi, tìm hiểu và phấn đấu vươn lên đối với nghề này.
4. Tại sao nên chọn nghề thư ký trợ lý tại Thanh Hóa
Với nghề thư ký, trợ lý tại Thanh Hóa nói riêng và trên khắp cả nước nói chung, vị trí này được xem là cánh tay phải đắc lực của các sếp, họ luôn là người có tiềm năng và nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc nếu như họ có niềm đam mê và năng lực thực sự khi làm nghề. Những thông tin dưới đây lý giải tại sao bạn nên lựa chọn nghề thư ký - trợ lý tại Thanh Hóa.
4.1. Có nhiều cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nhiều công việc khác nhau
Ngoài những kỹ năng cơ bản như tin học văn phòng, khả năng giao tiếp, sắp xếp và quản lý thời gian và lịch làm việc… bạn còn cần có nhiều kỹ năng khác trong vấn đề đối nội và đối ngoại. Bạn cần có khả năng quản lý nhân sự, tổ chức sự kiện và lên lịch làm việc cho nhân sự và cấp trên, nắm được các báo cáo của các phòng ban bộ phận trong công ty.
Làm việc ở vị trí thư ký, trợ lý, các bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều công việc, nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó các bạn có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nhiều mảng khác nhau, có cơ hội mở mang kiến thức và chuyên môn. Ở vị trí này, bạn sẽ có cơ hội nắm giữ nhiều mối quan hệ công việc từ những cuộc họp, gặp đối tác, đi công tác, gặp gỡ khách hàng tiềm năng…
Khi bạn nắm giữ nhiều mối quan hệ trong tay, bạn càng thuận lợi hơn trong quá trình giải quyết công việc, đồng thời bạn càng có nhiều cơ hội trong con đường sự nghiệp của chính mình. Lượng kiến thức và kỹ năng mềm mà bạn có được trong suốt quá trình làm việc không hề nhỏ, bạn sẽ trưởng thành và vững vàng hơn rất nhiều.
4.2. Nâng cao cơ hội thăng tiến trong công việc
Ở vào vị trí này, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội thăng tiến, hàng ngày bạn luôn theo dõi và giám sát tình hình của công ty, bạn luôn đồng hành cùng với sếp của bạn và học hỏi được rất nhiều kỹ năng , kinh nghiệm và mở rộng kiến thức. Vì thế mà kiến thức của bạn trở nên đa dạng, sâu rộng hơn rất nhiều.
Với những gì bạn có trong tay thì bạn trở nên đa tài và năng động hơn rất nhiều, điều đó giúp ích rất lớn cho bạn để bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác cao hơn, bạn có cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Thực tế cho thấy có nhiều nhà quản lý cao cấp đi lên từ chính vai trò vị trí là người trợ lý, thư ký.
4.3. Học hỏi nhiều kinh nghiệm lãnh đạo từ sếp của bạn
Bạn thường xuyên đồng hành cùng với sếp của bạn trong mọi cuộc họp, các chuyến công tác, những lần gặp gỡ với các đối tác, những cuộc họp với đội ngũ nhân viên… Từ đó, bạn có thể dễ dàng quan sát cách mà sếp của bạn giải quyết, xử lý công việc, cách mà sếp của bạn tiếp xúc với nhân viên cấp dưới và các đối tác, khách hàng của công ty…
4.4. Bạn nhận được mức lương hấp dẫn
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều có nhu cầu tuyển dụng vị trí trợ lý, thư ký. Những doanh nghiệp này sẽ đưa ra các mức lương vô cùng hấp dẫn để có thể thu hút những người có chuyên môn và năng lực, có kinh nghiệm làm việc tại vị trí Thư ký, Trợ lý.
Mức lương khởi điểm dành cho một người thư ký, trợ lý sẽ rơi vào khoảng từ 7 đến 10 triệu hàng tháng. Ngoài mức lương cứng mà trợ lý, thư ký nhận được thì họ còn được nhận các khoản trợ cấp khác, các chế độ đãi ngộ của công ty theo quy định của Nhà nước, các khoản thưởng… Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng mức thu nhập hàng tháng của vị trí trợ lý, thư ký rất cao.
>>> Bạn có thể tìm kiếm thông tin nhân viên thư ký hoặc tìm việc làm KD bất động sản tại Thanh Hóa theo địa chỉ của mình nhất trên website tuyển dụng Timviec365.vn
5. Kinh nghiệm tìm việc làm Thư ký trợ lý tại Thanh Hóa
Bạn đang có nhu cầu tìm việc thư ký trợ lý tại Thanh Hóa nhưng bạn lại không biết nên bắt đầu từ đâu? Vậy, những kinh nghiệm tìm việc làm thư ký trợ lý tại Thanh Hóa sau đây sẽ giúp các bạn bỏ túi những điều bổ ích giúp bạn dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp với mình.
5.1. Tìm kiếm tin tuyển dụng trên website trực tuyến
Hiện xã hội ngày càng phát triển, cho phép bạn nhanh chóng tìm việc làm với nhiều cách thức khác nhau, Tuy nhiên, mỗi cách tìm việc làm lại có những ưu điểm và mặt hạn chế khác nhau. Các nhà tuyển dụng nghiên cứu về những mặt hạn chế và ưu điểm của từng phương thức nên đã cho ra đời phương pháp tìm việc làm trực tuyến nhằm khắc phục những vấn đề mà người tìm việc và cả nhà tuyển dụng đang gặp phải, mang đến cho bạn hiệu quả tìm kiếm việc làm nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Khi tìm việc làm trên các trang tuyển dụng trực tuyến, bạn cần chọn lọc thông tin tuyển dụng kỹ càng và tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Thông tin của công ty sẽ có trên mạng internet và bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang công ty đó để tìm hiểu.
Hiện nay có rất nhiều công ty ma đăng tin tuyển dụng lên các trang tuyển dụng trực tuyến nhằm thực hiện mục đích lừa đảo. Do vậy nếu các bạn không tìm hiểu kỹ về thông tin công ty thì bạn sẽ bị mắc bẫy của kẻ gian. Đồng thời, để tránh tình trạng bị lừa đảo khi tìm việc trực tuyến thì bạn nên lựa chọn các trang tuyển dụng trực tuyến có uy tín và được nhiều người tin tưởng.
Một trong những website tìm việc làm, cung cấp CV mẫu đẹp và tạo trực tuyến hiện nay được nhiều người tin tưởng chính là trang web Timviec365.vn với rất nhiều tiện ích và những điều thú vị dành cho cả nhà tuyển dụng lẫn người tìm việc. Chỉ khi bạn trực tiếp trải nghiệm trên website thì mới có thể cảm nhận được hết những điều thú vị của hệ thống.
5.2. Không ngừng trau dồi những kỹ năng và kiến thức của vị trí việc làm thư ký trợ lý
Bạn làm việc tại vị trí thư ký trợ lý đồng nghĩa với việc tiếp xúc với rất nhiều đối tượng và phải vận dụng nhiều kỹ năng và chuyên môn trong quá trình làm việc. Đặc biệt, bạn làm việc trong vị trí là cánh tay phải đắc lực của giám đốc hoặc tổng giám đốc doanh nghiệp thì bạn cần trau dồi các kiến thức về ngoại ngữ, khả năng lãnh đạo cũng như những kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cần có để kịp thời ứng xử và giải quyết tất cả những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
Khi bạn có được những điều này rồi thì chắc chắn bạn sẽ có một phong thái đúng chuẩn người làm việc trong vị trí thư ký, trợ lý, điều đó cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc phỏng vấn xin việc làm đối với vị trí này. Bạn cần có một phong thái tự tin, sắc sảo trong quá trình phỏng vấn việc làm. Có như vậy, bạn mới có thể ghi dấu ấn tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng khi bạn trực tiếp thể hiện mình trong buổi phỏng vấn.
Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm giúp bạn tìm việc làm thư ký trợ lý tại Thanh Hóa thành công. Với mỗi vị trí công việc, ngoài những yêu cầu và đáp ứng về chuyên môn và những kỹ năng cần thiết thì bạn cần có niềm đam mê đối với công việc mà bạn đang làm thì bạn mới có thể vượt qua được những khó khăn và trở ngại trong công việc của mình.
+ Xem thêm