Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Tuyên Quang tháng 11/2020 (2 việc làm)

Công Ty Mediastep Software Vietnam

CTV Telemarketing - Làm Tại Nhà

Công Ty Mediastep Software Vietnam

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 30/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Sol Networks

Quản lý Giám sát

Sol Networks

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 11/11/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Dịch vụ

 

Báo chí - Truyền hình

 

Việc làm Tết

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Năm 2010 được xem là một trong những dấu mốc quan trọng của thương mại điện tử Tuyên Quang, đây chính là lúc thương mại điện tử đặt những viên gạch hồng đầu tiên cho việc xây dựng và phát triển sự nghiệp tại đây. Vậy sau một thời gian dài như vậy thương mại điện tử đã làm được những gì tại Tuyên Quang? Cơ hội việc làm ngành nghề này hiện nay như thế nào? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu điều này nhé!

1. Tình hình kinh tế tác động đến ngành thương mại điện tử Tuyên Quang

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc nước ta có vị trí tiếp giáp với các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ và Vĩnh Phúc có diện tích tự nhiên tương đối lớn hơn 5,8 triệu km vuông. Trong kháng chiến, Tuyên Quang được xem là thủ đô của cách mạng, hòa bình lập lại, nơi đây trở dậy từ chiến tranh mà vươn mình phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Tuy nhiên, không có nhiều điều kiện là tiềm năng thuận lợi để phát triển kinh tế nên nhinh chung Tuyên Quang vẫn nằm trong top những tỉnh phát triển kinh tế chưa mạnh, đời sống nhân vẫn còn tương đối thấp đặc biệt là dân cư các huyện xã vùng núi. Nhiều huyện vẫn nằm trong danh sách hỗ trợ của chính sách 135, nhiều xã của tỉnh vẫn nằm trong xã cần phải xóa đói giảm nghèo.

Tuy nhiên con số này đã giảm đi đáng kể vì những chính sách phát triển kinh tế đã từng bước đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo. Vậy tình hình kinh tế hiện Tuyên Quang đã phát triển ra sao? Sự phát triển kinh tế ấy có tác động gì đến ngành thương mại điện tử cũng như việc làm thương mại điện tử tại Tuyên Quang.

Tình hình kinh tế tác động đến ngành thương mại điện tử Tuyên Quang

1.1. Tốc độ tăng trưởng kinh chưa cao nhưng có chiều hướng chuyển biến tích cực

Là một tỉnh miền núi Bắc, có thể nói Tuyên Quang không có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, khoáng sản, địa hình hay cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế. Mà ngược lại những một số điều kiện tự nhiên còn gây trở ngại cho quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng ổn định phát triển kinh tế.

Đầu tiên, nhắc đến Tuyên Quang người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh đồi núi trùng trùng điệp điệp này, hình ảnh này có thể rất đẹp trong thơ ca nhạc họa với “Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm/ Heo hút cồn mây súng ngửi trời” nhưng để phát triển kinh tế lại khác. Chính sự trùng điệp này đã gây không ít khó khăn cho quá trình đi lại trao đổi buôn bán, sau là xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phát triển kinh tế.

Chưa kể tới, cũng chính cái điều kiện tự nhiên ấy, mà cho dù nơi đây có nguồn khoáng sản phong phú cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình khai thác phát triển công nghiệp. Nhìn chung, thời kì những năm 2010 trở về trước kinh tế Tuyên Quang chủ đạo vẫn là kinh tế nông nghiệp tự cung tự cấp nhưng từ sau năm 2010, việc áp dụng những chính sách phát triển và định hướng phát triển nền kinh tế này đã từng bước chuyển dịch rõ dệt. Điều này được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng đó.

Chất lượng tăng trưởng về kinh tế của Tuyên Quang được thể hiện qua một số chỉ tiêu như: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố (GRDP); Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; Trị giá hàng hoá xuất, nhập khẩu; Vốn đầu tư và Hiệu quả sử dụng Vốn đầu tư (ICOR); Tốc độ tăng năng suất các nhân tố tổng hợp và tỷ phần đóng góp của tốc độ tăng năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) và Ngân sách Nhà nước ...

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố (GRDP): Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân tỉnh Tuyên Quang là 9,83%, đây là giai đoạn có tốc độ tăng trưởng bình quân cao hơn so với cả nước (5,60%). Tuy nhiên xét theo khu vực kinh tế thì tính ổn định của tốc độ tăng trưởng của Tuyên Quang còn nhiều bất cập so với cả nước (khu vực I là - 3,35%, 3,10%; khu vực II là 22,92%, 6%; khu vực III là 13,27%, 6,40%).

Hiện nay, cơ cấu GRDP của Tuyên Quang đã thể hiện rõ xu thế dịch chuyển theo hướng tích cực (công nghiệp, dịch vụ); tuy nhiên có thể thấy với thế mạnh của tỉnh là một tỉnh miền núi, diện tích đất lâm nghiệp lớn (chiếm trên 70%), độ che phủ rừng cao (trên 60%) ... nhưng cơ cấu kinh tế khu vực I mới chỉ đóng góp trên 31% trong tổng cơ cấu GRDP, nó thể hiện nền kinh tế có sự phát triển chưa tương xứng, chưa phát huy được hết hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. So với cả nước thì cơ cấu kinh tế Tuyên Quang còn cần rất nhiều giải pháp và nguồn lực đầu tư để từng bước phát triển theo xu thế chung.

Có thể nói, những chuyển dịch cơ cấu kinh tế Tuyên Quang đang từng bước dịch chuyển theo hướng tích cực hơn trong đó gia tăng các ngành công nghiệp dịch vụ và giảm tỉ trọng nông nghiệp trong cơ cấu chung của nền kinh tế. Yếu tố này đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến ngành thương mại điện tử nơi đây, vì lẽ thương mại điện tử chỉ phát triển khi kinh tế Tuyên Quang phát triển, đời sống nhân dân được ổn định.

1.2. Thu nhập bình quân đầu người tăng đều tạo động lực mua sắm trong TMĐT

Thương mại điện tử gia nhập vào nước ta từ đầu những năm 2000 nhưng thực sự đặt nền móng phát triển tại Tuyên Quang phải đến tận những năm 2010, một trong những nguyên nhân sâu xa của điều này đó là do trước đó tốc độ tăng trưởng của Tuyên Quang cũng như thu nhập bình quân đầu người nơi đây chưa cao để mà đáp ứng những nhu cầu cơ bản của thương mại điện tử đó.

Khi thu nhập bình quân đầu người nơi đây chưa cao đồng nghĩa với việc dân cư không có nhiều điều kiện để đáp ứng những nhu cầu cơ bản cho mình, đời sống dân cư thấp sẽ tác động không nhỏ đến nhu cầu mua sắm đặc biệt là mua sắm thông qua internet. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây con số ngày đã ngày càng được cải thiện đáng kể cụ thể đó là về chất lượng tăng trưởng về mặt xã hội của Tuyên Quang được thể hiện qua một số chỉ tiêu như: GDP bình quân đầu người; Bất bình đẳng trong phân phối thu nhập (GINI); Chỉ số phát triển con người (HDI); …

Thu nhập bình quân đầu người tăng đều tạo động lực mua sắm trong thương mại điện tử tại Tuyên Quang

GDP bình quân đầu người của Tuyên Quang có tốc độ tăng trưởng đều và ổn định, là nhân tố giúp cho GDP bình quân đầu người tăng. Chỉ tiêu này tăng lên đòi hỏi sản xuất phải tăng nhanh hơn tốc độ tăng dân số. Muốn vậy, một mặt phải phấn đấu tăng nhanh và đều đặn về mặt sản xuất, nhưng đồng thời phải thực hiện tốt chính sách kế hoạch hoá gia đình để bảo đảm dân số tăng chậm và ổn định. Đảm bảo đồng thời hai yêu cầu trên chính là nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư và đó cũng chính là tăng trưởng tốt.

Về mức sống dân cư, thu nhập bình quân đầu người ở tỉnh Tuyên Quang có tăng nhưng còn chênh lệch. Trong đó, về thu nhập giữa các nhóm thu nhập lại có xu hướng tăng lên ngày càng cao hơn qua các năm, nhất là thu nhập giữa nhóm 5 (cao nhất) và nhóm 1 (thấp nhất), giữa nông thôn và thành thị cũng có sự chênh lệch đáng kể, điều này cho thấy quá trình phân phối thu nhập giữa các nhóm chưa hiệu quả.

Mức thu nhập bình quân đầu người được cải thiện đồng nghĩa với việc ngành thương mại điện tử cũng vì thế được cải thiện nhanh chóng.

1.3. Mạng internet và độ tuổi người dùng tạo làn sóng thương mại điện tử phát triển

Bên cạnh nhân tố kinh tế, một trong những nhân tố tác động mạnh mẽ đến sự phát triển thương mại điện tử đó là sự phổ cập rộng rãi mạng internet đã tác động không nhỏ đến đời sống dân cư cũng như thương mại điện tử. Thông qua internet, dân cư Tuyên Quang tìm kiếm và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, văn minh mới mà một trong đó chính là văn hóa mua sắm thông qua mạng internet.

Hơn nữa, dân cư Tuyên Quang tương đối nhiều, lại chủ yếu tập trung trong đội tuổi từ 18 đến 30 độ tuổi có lượng truy cập internet và sử dụng công cụ thông minh nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là lứa tuổi có nhu cầu mua sắm tương đối đa dạng, dễ tiếp thu hình thức mua sắm mới, dễ thay đổi từ hình thức mua sắm truyền thống ban đầu thông qua mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, hơn nữa, đây cũng là những đối tượng sử dụng mạng xã hội trực tuyến nhiều nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Bên cạnh độ phổ cập internet, việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính điện tử cũng tác động mạnh mẽ đến sự phát triển ngành nghề này. Khi mà đến 90% hàng hóa trao đổi bằng hình thức thương mại điện tử được thực hiện qua điện thoại thông minh, còn lại là thực hiện qua máy tính điện tử và một số công cụ khác. Người ta không chỉ sử dụng công cụ thông minh trong việc liên lạc và tìm kiếm thông tin mà còn sử dụng trong việc trao đổi buôn bán thông qua mạng xã hội.

Hiện nay, 100% các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tình đã lắp đặt internet và các thiết bị chuyên ngành khác, trong đó đa phần các cơ quan đều có trang web riêng, cổng tra cứu thông tin riêng. Hơn nữa, các cán bộ cơ quan nhà nước hầu như đều đã nghe và hiểu rõ về thương mại điện tử, thực hiện trao đổi mua bán thông qua hình thức thương mại điện tử cũng như tuyên truyền hình thức mua bán mới này đến bà con nhân dân sinh sống trên địa bàn tỉnh.

1.4. Những chỉ số kinh tế và tác động đến thương mại điện tử Tuyên Quang

Những chỉ số kinh tế bao gồm tốc độ tăng trưởng, thu nhập bình quân đầu người, … đã tác động mạnh mẽ đến ngành thương mại điện tử cũng như việc làm thương mại điện tử nơi đây. Thực tế cho thấy rằng ngành thương mại điện tử Tuyên Quang chỉ phát triển khi các chỉ số phát triển kinh tế nơi đây khởi sắc. Đó là sau năm 2010 với định hướng phát triển công nghiệp dịch vụ thì kinh tế nơi đây mới khởi sắc, đời sống dân cư được nâng cao nhu cầu mua sắm cũng vì thế mà tăng vọt.

Nhìn chung những chi số phát triển này đã minh chứng những điều kiện cơ bản mà Tuyên Quang có thể đáp ứng để phát triển ngành thương mại điện tử trên địa bàn mình.

Những chỉ số kinh tế và tác động đến thương mại điện tử Tuyên Quang

2. Tình hình phát triển và những tác động đến việc làm thương mại điện tử Tuyên Quang

Sau 2010, Tuyên Quang liên tục thực hiện những chính sách đẩy mạnh việc phát triển ngành thương mại điện tử của tỉnh nhìn chung thương mại điện tử Tuyên Quang đã đạt được một số thành tựu đáng kể. Nhận thức rõ vai trò của thương mại điện tử trong tăng trưởng chung của nền kinh tế, Tỉnh đã đẩy mạnh những chính sách, kế hoạch phát triển và định hướng phát triển. Mà tiêu biểu nhất trong đố đó phải kể đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, quản lý cũng như buôn bán trao đổi.

Cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc ngày càng được hoàn thiện với số lượng thuê bao đăng ký internet chiếm số lượng lớn hơn 14 nghìn thuê bao. Bên cạnh đó, hoạt động cung cấp các hoạt động thanh toán liên kết ngân hàng, thanh toán điện tử, lắp đặt cây ATM cũng được đẩy mạnh nhằm hoàn thiện hơn công tác xây dựng hệ thống thanh toán điện tử từ đó những người làm thương mại điện tử Tuyên Quang cũng dễ dàng hơn trong quá trình thanh toán điện tử.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn tỉnh có khoảng 700 doanh nghiệp lớn nhỏ đã thực hiện các thục kinh doanh thông qua mạng internet. Trong đó có một số đơn vị, doanh nghiệp đã vận hành các website của mình cũng như đăng ký kênh kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh. Điều này cho thấy cơ hội việc làm rộng mở đối với ngành thương mại điện tử nơi đây, tuy nhiên việc làm thương mại điện thương mại điện tử Tuyên Quang cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, thương mại điện tử Tuyên Quang phát triển còn rất hạn chế ở mức nhỏ lẻ, sơ khai, việc tạo điều kiện cùng những chính sách kích cầu tăng trưởng thương mại điện tử chưa đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh đó, việc vận hành các website thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh chưa đạt được hiệu quả cao.

Về phía người tiêu dùng, với tâm lý chung chưa tin tưởng nhiều vào việc trao đổi mua bán thông qua mạng internet nên những mặt hàng thương mại điện tử được đem ra trao đổi buôn bán thường rất hạn chế và chưa có giá trị cao. Một đại bộ phận dân cư đặc biệt là dân cư ở độ tuổi trung niên trở lên vẫn giữ thói quen mua sắm cũ đó là đến kiểm tra thông tin hàng hóa rồi mua sắm trực tiếp và chỉ trao đổi sản phẩm có giá giá trị hàng hóa không cao, nhìn chung là chưa thực sự hưởng ứng việc giao dịch thông qua các hình thức của thương mại điện tử. Còn về phía doanh nghiệp vẫn chưa đầu tư nhiều vào việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu mua sắm của người dân cũng như chưa đầu tư đúng mức cho việc duy trì và phát triển hệ thống website thương mại điện tử của mình chính vì vậy việc vận hành hệ thống website này chưa đem lại hiệu quả cao.

Tình hình phát triển và những tác động đến việc làm thương mại điện tử Tuyên Quang

Cùng với các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, ngành thương mại điện tử Tuyên Quang vẫn còn khá mới mẻ đối với với dân cư nơi đây và cũng vì thế mà lượng giao dịch thương mại điện tử không nhiều. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, con số này đã có chiều hướng cải thiện đáng kể. Thời gian qua, trên sản giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, các hoạt động kinh doanh đã có nhiều chuyển biến tích cực với khoảng 226 doanh nghiệp đăng ký kênh buôn bán của mình trên sàn thương mại điện tử Tuyên Quang.

Thêm vào đó, các mặt hàng trên sàn thương mại điện tử này cũng ngày càng được đa dạng hóa từ nông lâm thủy sản, thiết bị điện tử, đến bất động sản, … Hơn nữa, Tuyên Quang đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư phát triển thương mại điện tử với việc đẩy mạnh tập huấn và đào tạo nghiệp vụ cho lao động trên địa bàn tỉnh trong ngành thương mại điện tử. Định hướng phát triển thương mại điện tử nơi đây không chỉ theo chiều rộng mà phát triển theo chiều sâu.

3. Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Tuyên Quang

Có thể nói, cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Tuyên Quang tương đối rộng mở đặc biệt với những ứng viên có trình độ và năng lực. Thực tế đã cho thấy rằng ngành thương mại điện tử Tuyên Quang đang thiếu nhiều lao động trong ngành chất lượng cao, lao động có trình độ và năng lực. Nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành thương mại điện tử và làm việc tại Tuyên Quang bạn sẽ trở thành nhân tài được chào đón rộng rãi. Chính vì vậy có thể nói việc làm thương mại điện tử sẽ rất dễ dàng đối với những ứng viên có trình độ và năng lực.

Thêm nữa ngành nghề này tương đối với có vị trí tuyển dụng tương đối đa dạng với nhiều vị trí nghề nghiệp khác nhau hơn nữa lại tuyển dụng với số lượng nhiều. Chưa kể tới các lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử Tuyên Quang rất đa dạng, điều này kéo theo việc làm trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng đa dạng không kém. Như vậy, cơ hội việc làm không chỉ rộng mở mà còn rất đa dạng và thoải mái chọn lựa.

Cuối cùng đây được xem là nghề thu nhập cao nếu như người làm biết tận dụng những cơ hội việc làm đến với mình. Phát triển những tiềm năng vốn có của tỉnh để đem lợi nhuận cao trong ngành thương mại điện tử.

Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Tuyên Quang

Tuyên Quang ngày này với nền kinh tế từng bước phát triển từ đó đẩy mạnh sự phát triển ngành thương mại điện tử cũng như việc làm thương mại điện tử nơi đây. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu và nắm được những vấn đề xoay quanh việc làm thương mại điện tử tại Tuyên Quang.

>>> Tìm việc làm ở Tuyên Quang thật dễ dàng với những thông tin chi tiết về việc làm được cung cấp cũng như cập nhật liên tục trên hệ thống website tìm việc của timviec365.vn.

>>> Nâng cao khả năng thu thập thông tin và nắm bắt cơ hội  tìm việc làm nhập liệu tại Tuyên Quang thông qua mạng lưới thông tin việc làm được cập nhật nhanh chóng với độ chính xác tuyệt đối giúp dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn vị trí công việc phù hợp với năng lực bản thân.


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại