Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Đắk Lắk tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Khi nhắc tới Đăk Lăk người ta thường hãy nghĩ đến nước uống khiến mê mẩn lòng người đó chính là café. Tuy nhiên, hiện nay, tỉnh Đăk Lăk đang thể hiện rằng, ngoài việc tiếp tục dùy trì việc phát triển cafe, tỉnh còn phát triển nhiều ngành khác nữa. Cũng bởi nền kinh tế phát triển, daonh nghiệp, nhà đầu tư ngày càng nhiều đã làm cho thị trường lao động ở nơi đây cũng trở nên nhộn nhịn. Đặc biệt là việc làm tiếp thị quảng cáo. Cùng timviec365.vn tìm hiểu về công việc này ở Đăk Lăk có gì thú vị không nhé!
1. Tình hình kinh tế tại thành phố Buôn Ma Thuật – điều kiện mở rộng việc làm tiếp thị quảng cáo
Nhờ vào sự chỉ đạo và điều hành quyết liệt cùng với sự chủ động, sáng tạo của lãnh đạo thành phố đến cơ sở; sự đồng thuận giữa các doanh nghiệp và người dân trên toàn tỉnh Đăk Lăk mà tỉnh đã đạt được những kết quả đáng mừng. Cụ thể đó là:
Trong năm 2018, sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp thực hiện được 9.109 tỷ đồng, đạt 100,05% kế hoạch, đồng nghĩa với việc sản xuất công nghiệp và và thủ công nghiệp tăng đang ngày một phát triển, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh việc mang lại nguồn kinh tế cao cho tỉnh, sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp còn mang lại sản phẩm cho người tiêu dùng đạt chất lượng tăng cao so với năm trước. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Buôn Ma Thuật đã có trong tay 82 dự án đăng ký đầu tư, chỉ tính riêng cụm Công nghiệp Tân An đã có có 64 dự án đang hoạt động, dựa vào những dự án đó mà Tân An đã giải quyết cho cho 2.200 lao động trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk.
Bên cạnh đó thì ngành thương mại, dịch vụ cũng đang tăng trưởng khá với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 37.191 tỷ đồng, có thể nói đây là là kết quả rất hài lòng của các doanh nghiệp Đăk Lăk, đạt được 100% kế hoạch đã đề ra trước đó và đã tăng 15,5% so với năm 2017. Ngoài việc đạt được mức tăng trưởng khá, giá cả của ngành thương mại, dịch vụ trên thị trường cũng đang cũng đạt mức ổn định; chất lượng sản phẩm tại các chợ, siêu thị đáp ứng nhu cầu của người dân; các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, vận tải, bưu chính viễn thông hoạt động tốt.
Theo như báo cáo của thành phố Buôn Ma Thuật cho biết tổng giá trị khối lượng của các các công trình chuyển tiếp và khởi công mới đã được 158.482 triệu đồng , đã đạt được 115% so với kế hoạch đã đề ra trước đó, tổng giải ngân vốn đạt được 99% so với kế hoạch với 160.883 triệu đồng.
Đăk Lăk được xem là tỉnh có có nhiều tác động tự nhiên gây ảnh hưởng đến sự phát triển nền kinh tế nơi đây như ảnh hưởng từ đợt mưa lũ và nắng hạn kéo dài gây thiệt hại về hoa màu, điều này đã mang lại khó khăn rất nhiều trong ngành nông nghiệp nơi đây.
Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố cũng đã kịp thời chỉ đạo và đưa ra các biện pháp khắc phục những hậu quả và khó khăn tỉnh đang gặp phải thông qua việc thường xuyên kiểm, tu bổ công trình thủy lợi nhằm đảm bảo cung cấp đủ nước tưới trên toàn bộ diện tích trồng cây. Nhờ đó mà giá trị sản xuất nông nghiệp – lâm nghiệp năm 2018 có phần tăng lên, đạt 2.550 tỷ, đạt 100% kế hoạch. Cho nên, tổng sản lượng lương thực cũng đã tăng lên, đạt 38.508,84 tấn. Chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng đang phát triển ổn định và hiện tại Buôn Ma Thuật đang có 229 trang trại chăn nuôi, đáp ứng được nhu cầu về thực phẩm tươi sống trên địa bàn và có sản phẩm xuất tỉnh.
Bên cạnh đó, việc sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn Buôn Ma Thuật được tỉnh Đăk Lăk khuyến khích liên kết với sản xuất. Cũng vì lẽ đó mà các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp tiếp tục được hình thành, ngày một bền vững trong hoạt động sản xuất nông nghiệp; ngoài ra lãnh đạo thành phố cũng đã đặc biệt quan tâm và thực hiên đến các chính sách xóa đói giảm nghèo. ChỈ mới trong năm 2018, thành phố đã giúp được 333 hộ thoát nghèo, điều đó đã giúp thành phố giảm số lượng hộ nghèo xuống còn 690 hộ và 570 hộ cận nghèo.
Công tác tài chính, ngân hàng cũng được thực hiện một cách chặt chẽ, hiệu quả và kịp thời mà vẫn đảm bảo yêu cầu của pháp luât; cơ cấu ngân sách cũng được dịch chuyển theo hướng tích cực , theo hướng tăng chi đầu tư; các chính sách tạo nguồn thu bền vững được đẩy mạnh.
Ngay từ thời điểm đầu năm, lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuật đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu nhập ngân sách, đặc biệt là trong các vấn đề xử lý các khoản nợ thuế, nợ tiền sử dụng đất...Cũng nhờ đó mà tổng thu ngân sách nhà nước đã tăng được 15,8% dự án tỉnh giao và 9% dự án thành phố quyết định so với năm ngoái, thực hiện được 1.502 tỷ 661 triệu đồng.
Buôn Ma Thuật tiếp tục đưa ra các chính sách chi tiêu ngân sách một cách hợp lý, tiết kiệm, đúng quy định nhưng vẫn phải đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ chi thường xuyên và đột xuất. công tác sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc quyền sở hữu của Nhà nước và quản lý cũng đã được quan tâm và đưa ra các chính sách đẩy mạnh hơn nữa; đảm bảo việc mua sắm tài sản công theo đúng quy định của Luật quản lý.
Bên cạnh việc sự phát triển của nền kinh tế, thực hiện các chính sách trong công tác quản lý và sử dụng đất thì vấn đề bảo vệ môi trường trên địa bàn cũng đã có những chuyển biến tích cực. Ván đề an ninh cũng được nơi này quan tâm thông qua việc thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm; trong lĩnh vuejc cây dựng, đất đai cũng đã giảm hơn rất nhiều so với năm trước. Chỉ trong vòn một năm (2018) mà thành phố đã tiếp nhận và xử lý 1.513 hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, số lượng giấy chứng nhận được lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuật lập là 1.406 giấy chứng nhận, đạt 93,58%.
2. Chính sách phát triển của Buôn Ma Thuật trong năm 2020 - yếu tố phát triển ngành tiếp thị quảng cáo
Với những con số trên, ai cũng có thể dễ dàng nhận ra được sự nỗ lực và tâm huyết cao của các cấp ủy chính quyền và nhân dân. Thành phố Thành phố Buôn Ma Thuật đã có những chính sách tiếp tục phấn đấu phát triển kinh tế theo hướng ổn định và bền vững trong năm 2020 nhằm đạt kết quả cao hơn năm 2018.
Trong bản kế hoạch 2020, Buôn Ma Thuật sẽ khai thác có hiệu quả các nguồn lực và tiềm năng lợi thế của thành phố, vận động các doanh nghiệp và nhân dấn trong việc tích cực tham gia đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm đạt được mục tiêu tạo động lực cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
Tiếp tục việc cải thiện môi trường đầu tư trong kinh doanh, ngoài ra lãnh đạo Buôn Ma Thuật cũng đã khuyến khích các doanh nghiệp và nhà đầu tư đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Thực hiện vấn đề tái tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng mà vẫn đảm bảo được chất lượng và hiệu quả cạnh tranh.
Đề cao việc thực hiện công tác quy hoạch, xây dựng đô thị, xây dựng nông thôn mới được gắn liên với việc bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên; các vấn đề liên quan sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế cũng được chú trọng và có những kế hoạch giải quyết khó khăn; tạo ra môi trường sống đảm bảo an ninh, quốc phòng được củng cố, trật tự án toàn xã hội,…Qua những kế hoạch đó, lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuật đã đặt ra mục tiêu phát triển Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Những công việc tiếp thị quảng cáo luôn thu hút được một lượng lớn bạn trẻ tại Đắk Lắk mong muốn theo đuổi bởi mức thu nhập cao mà công việc này mang lại. Để không đánh mất cơ hội việc làm Đắk Lắk với mức thu nhập cao hãy truy cập ngay trang Timviec365.vn ngay nhé!
3. Việc làm tiếp thị quảng cáo – công việc có nhu cầu tuyển dụng cao tại Đăk Lăk
3.1. Bạn biết gì về công việc tiếp thị quảng cáo?
Không có bất kỳ một định nghĩa nào được xây dựng cho cụm từ “tiếp thị quảng cáo”, tuy nhiên bạn cũng có thể hiểu tiếp thị quảng cáo là tìm, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để từ đó phân tích và lên kế hoạch, chiến lược thu hút khách hàng và đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Như vậy có thể nói tiếp thị quảng cáo là một chiếc bánh lớn được chia ra làm nhiều miếng, mỗi miếng sẽ là một lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, lên, quảng cáo, chiến lược bán hàng, giá sản phẩm, quan hệ công chúng hậu mãi khách hàng, quan hệ cộng đồng, lên kế hoạch media,…
3.2. Những điều cần biết đối với một người tiếp thị quảng cáo
3.2.1. Kiến thức về sản phẩm
Dù sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải hiểu rõ về sản phẩm của mình, như vậy bạn mới có thể giới thiệu và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.
Đối với mỗi một sản phẩm, dịch vụ bạn cần hiểu rõ những yếu tố sau:
- Những tính năng cốt lõi mà sản phẩm, dịch vụ có được là gì?
- Sản phẩm, dịch vụ này có đáng để sử dụng như lời quảng cáo hay không?
Sau khi đã có câu trả lời, chắc chắn bạn đã có thể biết được sản phẩm, dịch vụ của mình ở giai đoạn nào. Dụa vào đó xây dựng những chiến lược phù hợp với sản phẩm. Bạn có thể đưa chúng vào những giai đoạn sau đây:
(1) Giai đoạn giới thiệu
(2) Giai đoạn phát triển
(3) Giai đoạn tăng trưởng.
(4) Giai đoạn đáo hạn.
(5) Giai đoạn suy giảm.
Mỗi giai đoạn sẽ có khoảng thời gian khác nhau về sự tồn tại của sản phẩm, dịch vụ và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách tiếp thị quảng cáo.
3.2.2. Chiến lược tiếp thị
Hơn hết bạn cần chú trọng đến việc xem xét các kênh phân phối lý tưởng và xem xét chiến dịch tiếp thị có thực sự gắn kết với sự lựa chọn khác như các chương trình quan hệ công chúng, quảng cáo tiếp thị trực tiếp, hội chợ thương mại. Để làm được điều này, bạn phải xác định được nhu cầu của khách hàng cũng như ngân sách của công ty.
Bạn có thể xây dựng chiến lược dựa trên các yếu tố sau:
- Đối tượng mà bạn muốn hướng đến là ai?
- Địa điểm thường thường xuyên có đối tượng đó là ở đâu?
- Dựa vào đối tượng, địa điểm để tìm ra phương thức tiếp cận.
- Cách thức tìm ra thông tin cần biết như đối tượng, địa điểm.
Những yếu tố trên có thể giúp bạn thực hiện công việc tiếp thị quảng cáo một cách dễ dàng. Ví dụ : đôi tượng của bạn là những người đang trường thành hay còn đang nhỏ tuổi thì việc sử dụng phương thức trong mạng xã hội là sự lựa chọn đúng đắn. Nếu như đối tượng bạn hướng đến là người lớn tuổi thì bạn có thể sử dụng đài phát thanh, truyền hình là cách thức tốt nhất để truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
Theo như khảo sát thì bạn nên kiểm tra những thông tin trên trong một quy mô nhỏ trước khi sử dụng nó hoàn toàn vào chiến dịch tiếp thị của mình, bởi bạn có thể phát hiện ra được những quan trọng như những điểm chưa được làm rõ trong chiến dịch, những ngoại lệ hay những điều bất ngờ khác mà bạn đã vô tình bỏ qua trước đó.
3.2.3. Cạnh tranh
Trong khoảng một thời gian dài, việc tiếp thị quảng cáo đã tập trung vào cách thức cạnh tranh thông qua việc sử dụng các phương thức quảng cáo; trưng bày bắt mắt; đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá; tập trung vào việc đưa ra các tính năng của sản phẩm trên tin tức. Mặc dù những cách thức này đã tạo ra một âm thanh cho ngành tiếp thị quảng cáo nhưng nó lại quá ồn ào dẫn đến sự thất bại nhanh chóng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn công việc tiếp thị quảng cáo của mình đạt hiệu quả cao, bạn cần phải hiểu được nguồn khách hàng tiềm năng của mình và hiểu rõ về môi trường cạnh tranh.
Để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác, bạn cần nắm rõ được đối thủ của mình là ai? Họ có thế mạnh gì? Họ sử dụng công nghệ hay dịch vụ gì hay không? Khi đã xác nhận được những thông tin trên, bạn sẽ biết được sản phẩm của bạn có thể cùng tồn tại hay không, bạn cũng có thể hỗ trợ thay thế các đối thủ cạnh tranh của mìn.
3.2.4. Thông điệp
Một khi bạn đã xác định được chiến dịch tiếp thị chưa, vị trí của sản phẩm và môi trường cạnh tranh, nhiệm vụ tiếp theo của người tiếp thị quảng cáo là là xác định thông điệp.
Thông điệp chính là sự tổng hộ của cả 3 bước trên, hãy sử dụng mọi cách để chuyển đổi và truyền đạt đến khách hàng một cách lôi cuốn nhất có thể. Thông điệp cần có đầy đủ các yếu tố như sáng tạo, hấp dẫn và trên hết là cần phải đủ lôi cuốn, những yếu tố này chắc chắn sẽ giúp khách hàng tiềm năng hành động và thay đổi, cho dù đó là khách hàng mới hay thay thế sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Nếu việc chú ý với khách hàng từ lần đầu tiên giúp bạn thành công trong công việc thì điểm mấu chốt chính ở chỗ tùy chỉnh thông điệp cho kịp thời và phù hợp và cá nhân hóa chúng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn được “sao chép rồi dán lại”.
3.3. Lời khuyên cho những người làm công việc tiếp thị quảng cáo tại Đăk Lăk
Theo một nhà nghiên cứu ở Verisign cho biết, số người tiêu dùng internet để tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ là 91% tại các địa phương. Vậy, nếu một doanh nghiệp địa phương chưa kinh doanh trực tuyến, đồng nghĩa với việc họ đang mất đi một lượng đáng kể các khách hàng tiềm năng.
Không những thế việc thiết lập hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp không tiêu tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc của các doanh nghiệp. Sau đây là cách để bạn, một người tiếp thị quảng cáo có được sự thành công trong công việc của mình.
Bạn đã biết chọn cho mình loại danh bạ mang lại hiệu quả cao chưa? Có rất loại nhiều loại danh bạ để bạn lựa chọn, nếu bạn đang có một cuốn danh bạ dày cộm màu vàng thì rất tiếc phải thông báo với bạn đó là một sai lầm, bởi hiện nay có rất nhiều người họ đã chuyển sang sử dụng danh bạ điện tử , một loại danh bạ mang lại khá nhiều ưu điểm cho người dùng . Dưới đây là một số loại danh bạ, bạn có thể tham khảo:
- Danh bạ công cụ tìm kiếm: chức năng chính của loại danh bạ này đó chính là cung cấp những thông tin cơ bản về doanh nghiệp như số điện thoại và ngay cả địa chỉ, giờ làm việc của doanh nghiệp đó cũng danh bạ cung cấp trên các trang như Google My Business, Bing Places for Business hay Yahoo! Local.
- Danh bạ địa phương: đây là loại danh bạ có thể xác nhận được doanh nghiệp mà bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thông qua các web chuyên cung cấp danh bạ tại địa phương như thành phố hoặc khu vực, bao gồm YP.com, CitySearch và Local.com.
- Danh bạ đánh giá: nếu bạn đang có nhu cầu nhận được đánh giá của khách hàng nhằm mục đích vận hành thành công việc kinh doanh của mình thì bạn nên sử dụng danh bạ đánh giá thông qua các website xếp hạng và đánh giá phổ biến với người tiêu dùng. Hiện nay cũng có một số website đánh giá đang được rất nhiều người tin dùng như Yelp, Angie’s List và Merchant Circle.
Hy vọng bài viết dưới đây đã mang lại những thông tin bổ ích dành cho bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về tỉnh Đăk Lăk và hơn hết là công việc tiếp thị quảng cáo ở nơi đây.
Một trong những việc làm thời vụ đem đến nhiều cơ hội việc làm cho bạn lựa chọn là việc làm tết tại Đắk Lắk như tiếp thị bán hàng, phục vụ tạp vụ... đều có mức lương cao cho bạn lựa chọn đi làm thêm dịp tết. Truy cập Timviec365.vn để tìm việc làm Tết tại Đắk Lắk hiệu quả.
+ Xem thêm