Tìm kiếm nâng cao

Ngành nghề

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại quảng trị mới nhất

Cmt - Dragon

PHÂN TÍCH VIÊN MẢNG DỮ LIỆU

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 31/08/2020)

Công ty TNHH Hanmi Flexible Vina Hải Phòng

Cộng tác viên kinh doanh

Công ty TNHH Hanmi Flexible Vina Hải Phòng

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: 3 - 5 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo liên quan

Công Ty CP Đầu Tư Phát Triển Địa Ốc Sài Gòn Real

Nhân Viên Content Marketing Online - Đăng Tin Quảng cáo

Công Ty CP Đầu Tư Phát Triển Địa Ốc Sài Gòn Real

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 11/08/2020)

Công Ty TNHH Truyền Thông Tomaz

2 Chuyên viên chạy quảng cáo Facebook Ads

Công ty TNHH Truyền Thông Tomaz

Địa điểm: Quảng Ngãi

Mức lương: 5 - 7 triệu (Hạn nộp: 31/12/2020)

TNHH Techdottp

Nhân viên Marketing, Quảng cáo Google, Facebook

Tnhh Techdottp

Địa điểm: Hà Nội

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 28/08/2020)

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Chăm Sóc Sức Khoẻ

Marketing Facebook Ads

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ

Địa điểm: Hà Nội

Mức lương: 15 - 20 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Công Ty TNHH Nội Thất Bemos

TUYỂN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO

Công ty TNHH Nội thất Bemos

Địa điểm: Hà Nội

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Cty TNHH Uniliver Việt Nam

NHÂN VIÊN TIẾP THỊ SẢN PHẨM UNILEVER - Có kinh nghiệm

Cty TNHH Uniliver Việt Nam

Địa điểm: Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Lào Cai

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Công Ty TNHH Logic Web

Nhân Viên Chạy Quảng Cáo Google Ads

Công Ty TNHH Logic Web

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 20/08/2020)

Cty TNHH Uniliver Việt Nam

NHÂN VIÊN TIẾP THỊ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM UNILEVER

Cty TNHH Uniliver Việt Nam

Địa điểm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Long An

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Công Ty Cổ Phần Sce

Nhân viên Chạy quảng cáo Facebook

Công Ty Cổ Phần Sce

Địa điểm: Hà Nội

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 01/10/2020)

Unike Education

Facebook Ads

Unike Education

Địa điểm: Hà Nội

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/12/2020)

Công Ty Cổ Phần Katsuma

Trade Marketing Manager

Công Ty Cổ Phần Katsuma

Địa điểm: Hồ Chí Minh

Mức lương: 20 - 30 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Công Ty TNHH Onelink Việt Nam (Maxgo)

Nhân Viên Chạy Quảng Cáo Google

Công ty TNHH Onelink Việt Nam (MaxGO)

Địa điểm: Hồ Chí Minh, Hà Nội

Mức lương: 10 - 15 triệu (Hạn nộp: 31/08/2020)

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm

Tiếp thị - Quảng cáo

 

Marketing-PR

 

Nhân viên kinh doanh

 

Chăm sóc khách hàng

 

CÓ VIỆC SIÊU TỐC

CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

Tải CV từ máy tính của bạn

Tra cứu lương Tiếp thị - Quảng cáo tại Quảng Trị

Lương trung bình:

TRA CỨU LƯƠNG tra cứu lươngbiểu đồ ước tính lương

Tổng hợp mức lương Tiếp thị - Quảng cáo tại Quảng Trị

    So sánh lương của bạn với đồng nghiệp

    SO SÁNH LƯƠNG tra cứu lươngbiểu đồ ước tính lương

    Tỉnh thành 77 Ngành nghề 43


    Quảng Trị là mảnh đất nằm ở đoạn thắt của khúc ruột miền trung, là vùng quê của khói Lào khô nóng, là mảnh đất đã từng chịu biết bao “mưa” bom “bão” đạn của kẻ thù. Từ mình vào dãy Trường Sơn hùng vĩ hướng mặt ra biển lớn mênh mông để ngắm nhìn từ quần đảo thân thương của tổ quốc, Quảng Trị ngày này bình dị, hiền hòa với nền kinh tế năng động sầm uất. Vùng đất ấy vươn vai mạnh mẽ từ bom đạn kẻ thù nay đã phát triển không ngừng với những ngành nghề, việc làm đa dạng. Nổi bật trong số đó phải kể tới việc làm tiếp thị quảng cáo. Vậy việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị đã phát triển ra sao? Cơ hội ngành nghề này như thế nào? Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu nhé! 

    1. Thị trường quảng cáo và việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị

    Quảng cáo có lịch sử phát triển từ rất sớm. Cả ngàn năm trước, con người ta đã biết làm quảng cáo bằng những hình thức sơ khai nhất. Mục đích của quảng cáo là để bán hàng, để tạo lợi thế và uy tín cá nhân, để thực hiện các mục đích chính trị hay các mục đích quân sự. Tiếp thị ra đời sau quảng cáo, tuy vậy tiếp thị và quảng cáo sớm trở thành cặp bài trùng hoàn hảo song hành cùng nhau, hỗ trợ nhau trên con đường phát triển thương hiệu và doanh nghiệp.

    Sơ với các nước khác trên thế giới, ngành quảng cáo tiếp thị hiện đại ở nước ta ra đời muộn hơn cả. Nguyên do của điều này là những tác động từ các nhân tố khác nhau như văn hóa, xã hội, chiến tranh, hay một số yếu tố lịch sử khác. Trong số các tỉnh tiếp thị quảng cáo sớm du nhập, Quảng Trị là một trong những tỉnh ngành tiếp thị quảng cáo xuất hiện và phát triển sớm hơn cả. Điều này có được là do những tác động chủ quan lẫn khách quan khác nhau. Nhưng dù là do những nguyên do nào ngành tiếp thị quảng cáo vẫn tồn tại và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội nơi đây.

    Thị trường quảng cáo và việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị

    Tính đến thời điểm hiện tại, quảng cáo tiếp thị tại Quảng Trị đã từng bước khẳng định chỗ đứng cũng như vị trí vững trãi của mình trong nền kinh tế. Nhìn một cách tổng thể, trực quan thị trường tiếp thị quảng cáo tại nơi đây có những đặc điểm nổi bật trong thời gian vừa qua như sau.

    1.1. Thị trường quảng cáo ngày càng sôi động và mở rộng

    Vào những tháng giữa năm 2020, thị trường tiếp thị quảng cáo lại sôi sục với những dự định, những kế hoạch tiếp theo để quảng cáo, tiếp thị phát triển sản phẩm doanh nghiệp. Hòa chung trong bầu không khí sục sôi ấy, thiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị cũng sống dậy mạnh mẽ góp phần không nhỏ vào nền kinh tế chung của tỉnh.

    Quảng Trị, với điều kiện địa hình dựa lưng vào núi mà nhìn ra hướng biển Đông đã giúp nơi đây có nhiều thắng cảnh tươi đẹp, khí hậu mát mẻ cây cối sinh sôi nảy nở, dân cư cũng vì thế và càng đông đúc. Một thị trường việc làm quảng cáo đang sôi sục tại mảnh đất anh hùng này. Với lợi thế dân cư đông đúc, cơ sở vật chất tương đối hoàn thiện, Quảng Trị đã thu hút hàng ngàn tỷ đồng vốn đầu tư mỗi năm cho mình. Rất nhiều doanh nghiệp, công ty ra đời với số lượng và mẫu mã mặt hàng vô cùng đa dạng.

    Đây chính là lý do để thị trường việc làm quảng cáo nơi đây có điều kiện phát triển mở rộng trên địa bàn tỉnh để đưa sản phẩm doanh nghiệp đến với dân cư nơi đây. Không chỉ vậy, tận dụng cho mình những lợi thế vốn có trọng tự nhiên, những thắng cảnh đẹp không chỉ thu hút khách du lịch mà đây còn được xem là địa điểm lý tưởng cho quảng cáo.

    Hơn thế nữa, Quảng Trị với định hướng phát triển du lịch dịch vụ thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo chiều sâu, nhiều hệ thống cơ sở vật chất ra đời, số lượng khách du lịch tới đây cũng vì thế ngày càng đông. Con số này tăng lên đột biến trong những ngày cuối năm 2018 đến đầu năm 2020 giúp cho ngành tiếp thị quảng cáo cũng vì thế mà sôi động hẳn lên.

    Hệ thống các dự án đầu tư bất động sản, trung tâm thương mại hoàn thành trong năm 2020 giúp thị trường bất động sản nơi đây sôi động nhanh chóng, kéo theo ngành thiếp thị cũng vì thế mà sục sôi theo. Bởi lẽ, tiếp thị là yếu tố quan trọng đi liền với việc làm bất động sản tại đây.

    Một điều đáng mừng đó là trong thời gian vừa qua, hệ thống mạng internet đã được lắp đặt và phổ cập một cách rộng rãi trên toàn địa bàn tỉnh. Và đến 80% dân cư sử dụng điện thoại thông minh là con số đáng mơ ước báo hiệu những bước tiến mới, những sự sôi động mới chắc chắn sẽ đến với Quảng Trị trong tương lai. Lý do của điều này đó là xu hướng tiếp thị quảng cáo truyền thống đang từng bước chuyển dịch mạnh mẽ sang quảng cáo thông qua công cụ internet và điện thoại thông minh là một vật quan trọng để thực hiện điều đó.

    Nhìn chung, thị trường quảng cáo đang ngày càng sôi động và mở rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Không chỉ có vậy, sự sôi động này còn có chiều hướng lan sang các tỉnh lân cận và chưa có dấu hiệu giảm xuống trong tương lai.

    1.2. Phương tiện và hình thức tiếp thị quảng cáo đa dạng

    Phương tiện và hình thức tiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị ngày càng trở nên đa dạng. Việc phổ cập internet, các phương tiện truyền thông như ti vi, báo đài giúp việc làm tiếp thị quảng cáo nơi đây cũng đa dạng không kém.

    1.2.1. Tiếp thị và quảng cáo bằng cách truyền thống

    Đầu tiên phải kể tới các phương tiện và hình thức tiếp thị quảng cáo truyền thống đó chính là quảng cáo bằng băng rôn, tiếp thị đến từng nhà. Đây được xem là hình thức làm việc đầu tiên của những nhân viên tiếp thị và quảng cáo. Những năm trước đây, khi Quảng Trị chưa phát triển như ngày nay, dân cư khá thưa thớt nhất là khu vực miền núi biên giới phía Tây. Việc tiếp thị quảng cáo không còn cách nào khách đó chính là dán băng rôn quảng cáo và đến tận nhà người dân để tiếp thị. Bạn có thể hỏi bất kì người dân nào nơi đây vì hình thức này, bởi lẽ, hình thức này đã khá quen thuộc với dân cư Quảng Trị.

    Với phương tiện và cách thức tiếp thị truyền thống, những nhân viên tiếp thị sẽ đến tận nhà người dân để giới thiệu, để tư vấn và để bán những sản phẩm của doanh nghiệp mình. Hình thức này phát triển rầm rộ vào những năm 2005 nhưng sớm không chiếm được lòng tin của người tiêu dùng vì nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng đặc điểm giao thông đi lại khó khăn, sự thiếu kiến thức của người dân, sự không đầy đủ của cuộc sống đã tiếp thị và bán những mặt hàng kém chất lượng trong đó có cả thuốc chữa bệnh.

    Hiện tại hình thức này vẫn còn tồn tại, nhưng phát triển theo một hướng mới, những băng rộng quảng cáo được thiết kế kỹ càng hơn, thì thức tiếp thị hiện đại hơn, uy tín cao hơn trong bối cảnh mới. Những nhân viên tiếp thị quảng cáo hiện đại họ mặc đồng phục doanh nghiệp, có giấy giới thiệu, tem chống hàng giả, … rõ ràng để đảm bảo ưu tín chất lượng.

    Nhu cầu tiếp thị quảng cáo thường tăng lên vào dịp Tết. Tết đến xuất hiện thêm rất nhiều việc làm thời vụ, mọi người mọi công ty doanh nghiệp đều chuẩn bị các mặt hàng phục vụ người dân vào dịp Tết, nên để tìm việc làm Tết tại Quảng Trị không quá khó khăn với danh sách những việc làm tốt nhất được tổng hợp và chia sẻ bởi timviec365.vn

    1.2.2. Tiếp thị quảng cáo thông qua kênh báo đài, TV

    Tiếp thị thông qua các phương tuyên truyền thông như báo đài, ti vi cũng là một hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với kênh truyền hình riêng của mình, hệ thống báo giấy, báo mạng đa dạng của tỉnh được tận dụng triệt để trong việc quảng cáo sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hơn nữa, không chỉ giới hạn trong phạm vi các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh mà các tỉnh lân cận cũng thực hiện quảng cáo thông qua các kênh thông tin này để đưa sản phẩm tỉnh mình đến nhanh và mạnh hơn với người tiêu dùng Quảng Trị.

    Điểm mạnh của hình thức này đó là có thể tiếp cận người tiêu dùng trên diện rộng. Bởi lẽ, báo chí tỉnh gần như được phát miễn phí tới quần chúng nhân dân. Hơn nữa, để mua một tờ báo cùng là điều khá dễ dàng và khá rẻ. Ngoài ra, gần như nhà nào cũng có tv nên việc quảng cáo vô tuyến sẽ đảm bảo được rằng đa phần mọi người đều có thể thấy và biết đến sản phẩm của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng không phải doanh nghiệp nào cùng có đủ kinh phí để thực hiện các video quảng cáo hay tài trợ quảng cáo trên sóng truyền hình. Chưa kể đến việc phổ cập sóng vô tuyến còn nhiều bất cập như hiện nay, không phải gia đình nào cũng có thể bắt được kênh truyền hình của tỉnh.

    Tiếp thị quảng cáo thông qua kênh báo đài, TV

    1.2.3. Quảng cáo và tiếp thị thông qua mạng xã hội

    Quảng cáo và tiếp thị thông qua mạng xã hội được xem là hình thức quảng cáo có nhiều hiệu quản nhất. Bởi lẽ, trên địa bàn tỉnh mạng internet được phổ cập khá rộng rãi, chưa kể tới 88% người dùng điện thoại thông minh. Thông qua mạng internet, điện thoại thông minh hoặc máy tính doanh nghiệp có thể thực hiện chạy quảng cáo để đẩy sản phẩm mình xấu hiện trên trang đầu của google hoặc trên FB. Việc sử dụng FB một cách rộng rãi là cơ sở quan trọng để quảng cáo tiếp thị trên FB được đánh giá là hình thức tiếp thị quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

    Đặc biệt là tiếp thị quảng cáo những mặt hàng thời trang, bảo hiểm, … Những nhân viên quảng cáo, họ sử dụng thuật toán của Fb để tiến hành chạy quảng cáo thực hiện mục đích tiếp thị bán hàng của mình. Chạy quảng cáo thông qua mạng xã hội này cũng rất đa dạng, tùy theo sản phẩm doanh nghiệp bán ra là gì mà người ta thực hiện cách thức chạy quảng cáo khác nhau. Có thể là chạy quảng cáo để sản phẩm hiện lên bảng tin hoặc messenger của người tiêu dùng. Chạy quảng cáo cũng có thể là chạy ra Data số điện thoại của những người có nhu cầu về sản phẩm.

    Từ hệ thống số điện thoại này, những nhân viên tiếp thị sẽ gọi điện theo data để tư vấn và bán hàng doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể là những người trực tiếp tư vấn trên FB cho khách hàng. Tỷ lệ thành công của việc chạy quảng cáo kết hợp tiếp thị từ xa này là rất cao. Tuy nhiên, nó không phù hợp với những mặt hàng có giá trị cao như bất động sản, hàng điện tử, … Hơn nữa, đối tượng sử dụng FB, GG đa phần là giới trẻ vì vậy, quảng cáo và tiếp thị không thế tiếp cận toàn diện những người có nhu cầu trên địa bàn tỉnh được đặc biệt là người già và trung niên.

    Mỗi hình thức quảng cáo lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, vậy nên, các doanh nghiệp tại Quảng Trị, các nhân viên tiếp thị và quảng cáo họ phải áp dụng đa dạng và linh hoạt các hình thức để đem về thành công cho doanh nghiệp.

    2. Việc làm tiếp thị quảng cáo – nghề không mới nhưng đất diễn chưa rộng

    Việc làm tiếp thị quảng cáo – nghề không mới nhưng đất diễn chưa rộng, đúng vậy, quảng cáo và tiếp thị không phải ngành nghề mới xuất hiện tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng ngành nghề này vẫn gặp rất nhiều khó khăn trên còn đường phát triển ngành nghề và việc làm Quảng Trị của mình.

    Dân cư thưa thớt thiếu tập trung có lẽ là lý do đầu tiên gân khó khăn cho việc làm quảng cáo nơi đây. Với diện tích đồi núi tương đối rộng, nguyên một dải Trường Sơn chạy dọc bờ phía Tây của tỉnh, dân cư nơi đây khá thưa thớt thêm vào đó là đời sống dẫn trí chưa cao, lại đa dạng các đồng bào dân tộc với nhiều văn hóa khác nhau. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho các nhân viên tiếp thị quảng cáo. Bởi lẽ, không phải ai cũng nắm rõ đặc điểm văn hóa vùng miền dân tộc nơi đây. Chưa kể tới nhiều người đặc biệt là những người già họ chỉ có thể sử dụng tiếng dân tộc mình trong giao tiếp, điều này là khó khăn không nhỏ đối với những nhân viên tiếp thị.

    Hệ thống giao thông vận tải khá hoàn thiện nhưng nhiều vùng sâu vùng xa điện đường trường trạm vẫn đang trong tình trạng xây sửa. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho việc làm quảng cáo tiếp thị nơi đây và cho cả những ngành nghề khác nữa.

    Khó khăn thứ hai phải kể tới đó là thiếu lao động lành nghề. Quảng cáo xuất hiện sớm như lại rất đa dạng và chuyển đổi liên tục. Nhìn tổng thể trên địa bàn tỉnh, những người làm quảng cáo truyền thống rất nhiều nhưng những người có thể chạy quảng cáo mạng xã hội chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Không chỉ vậy, việc tuyển dụng số lượng lớn nhân viên tiếp thị đã đẩy chất lượng nhân sự ngành tiếp thị quảng cáo nơi đây chưa thực sự được đảm bảo.

    Việc làm tiếp thị quảng cáo – nghề không mới nhưng đất diễn chưa rộng

    Cuối cùng đó chính là thiếu vốn đầu tư cho quảng cáo tiếp thị. Quảng Trị tập trung khá nhiều doanh nghiệp nhưng lại chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ. Vậy nên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh phí để “nuôi” tiếp thị quảng cáo trong một thời gian dài cho đến khi nó đem lại hơn nhuận. Điều ngày đã giới hạn các đối tượng có nhu cầu chạy quảng cáo ở Quảng Trị trong một vòng tròn tương đối nhỏ.

    Ngoài ra còn một số ảnh hưởng từ những nhân tố khác như xu hướng người tiêu dùng, chất lượng phương tiện thông tin đại chúng, … cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm quảng cáo tiếp thị nơi đây.

    3. Tiếp thị quảng cáo đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ

    3.1. Cách mạng 4.0 và ứng dụng khoa học công nghệ giúp ngành quảng cáo phát triển

    Làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đã tạo ra sức công phá lớn đối với ngành quảng cáo tiếp thị cũng như việc làm quảng cáo tiếp thị tại Quảng Trị. Cuộc cách mạng 4.0 ra đời đã đưa văn minh nhân loại liên một tầm cao mới. Cuộc cách mạng này không chỉ tác động đến sản xuất với máy móc tự động hóa mà nó còn tác động không nhỏ để những ngành nghề khác mà tiêu biểu ở đây đó chính là quảng cáo tiếp thị.

    Nhờ có cuộc cách mạng công nghiệp này, ngành tiếp thị quảng cáo như được sinh ra một lần nữa với hình thức việc làm đa dạng. Cũng chính từ sự phổ cập này mà quảng cáo thông qua mạng internet ra đời đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo và tiếp thị cũng chính là sự sống còn của doanh nghiệp.  

    3.2. Tiếp thị quảng cáo – bộ váy dạ hội của doanh nghiệp Quảng Trị

    Môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt khốc liệt. Nhiều doanh nghiệp đã phá sản vì không chịu được áp lực cạnh tranh này. Và để sống sót, doanh nghiệp tìm kiếm và thực hiện các chiến lược marketing bản để quảng bá thương hiệu, để đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và để bán những sản phẩm của mình.

    Một trong những chiến dịch nổi bật đó chính là quảng cáo và tiếp thị. Thông qua quảng cáo, doanh nghiệp như được khoác trên mình những bộ váy dạ hội đẹp nhất để tham gia đấu trường kinh tế của mình. Và đương nhiên, doanh nghiệp nào quảng cáo, tiếp thị tốt họ sẽ xây dựng được những khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết cho mình. Và ngược lại, doanh nghiệp nào không đưa được sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng thấp bại chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

    Tiếp thị quảng cáo – bộ váy dạ hội của doanh nghiệp Quảng Trị

    Với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, nếu thực hiện đúng, thực hiện tốt hoạt động tiếp thị quảng cáo của mình tiềm lực doanh nghiệp sẽ ngày càng được nâng cao. Người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp nhiều tức là biết đến sản phẩm doanh nghiệp nhiều số lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng vì thế tăng lên hàng ngày. Như vậy bước đầu của việc quảng bá thương hiệu đã thành công. Nhờ quảng cáo tiếp thị, doanh nghiệp không chỉ có thể xây dựng lượng khách hàng ổn định cho mình mà còn giúp doanh nghiệp có thể tìm được cho mình những đối tác tin cậy, những doanh nghiệp khách sẽ tiếp tục ký hợp đồng trở thành đối tác với mình.  

    3.3. Xu hướng tiếp thị đa dạng, việc làm quảng cáo đa dạng

    Với hình thức quảng cáo ngày càng trở nên đa dạng như vậy đã giúp việc làm quảng cáo tại Quảng Trị cũng đa dạng không kém. Chúng ta có thể kể tới một số việc làm tiếp thị quảng cáo như chạy quảng quảng cáo FB, nhân viên telesale, nhân viên marketing content, thợ thiết kế quảng cáo đèn led biển hiệu, … Ngoài ra còn rất nhiều những công việc tiêu biểu khác mà chúng tôi không thể kể hết trong giới hạn bài viết này. Bạn có thể tìm hiểu thêm những công việc ấy thông qua website Timviec365.vn. Ngoài việc làm quảng cáo tiếp thị tại Quảng Trị, thông qua website này bạn hoàn toàn có thể tìm và chọn lựa nhiều công việc khác cho mình.

    Mỗi công việc quảng cáo khác nhau họ sẽ thực hiện những công việc khác nhau, thao tác và đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng khác nhau. Vì lẽ đó mà mức lương của việc làm quảng cáo tiếp thị cũng không hề cố định. Nhìn chung, mức lương mà nhân viên tiếp thị quảng cáo được hưởng bao gồm lương cứng và tiền hoa hồng từ những sản phẩm bán ra hoặc số lượng data quảng cáo thành công.

    4. Những nhân tố tác động đến việc làm tiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị

    4.1. Thị hiếu người tiêu dùng có xu hướng thay đổi

    Quảng Trị đã thực hiện rất nhiều những biện pháp phổ cập trên công nghệ thông tin, từng bước tác động vào suy nghĩ tư tưởng con người, khai thác thế mạnh tiềm năng của tỉnh, … Tính đến nay, ngành tiếp thị quảng cáo tại Quảng Trị đã từng bước gặt hái được thành công cho mình. Một trong những minh chứng cụ thể nhất cho thành công này chính là việc người tiêu dùng ngày càng gần gũi hơn với những nội dung, những phương tiện truyền thông quảng cáo. Các thông tin quảng cáo cũng đã từng bước phát huy tác dụng của mình, giúp đưa doanh nghiệp đến gần hơn so với người tiêu dùng.

    Tuy nhiên, việc truyền thông quảng cáo ồ ạt đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành tiếp thị quảng cáo nơi đây. Một tâm lý chung “sợ quảng cáo” dần xuất hiện, xu hướng chung của xã hội, của người tiêu dùng dần từng bước chán ghét quảng cáo. Nguyên do của điều này bắt nguồn từ việc lạm dụng quảng cáo quá đà, hình ảnh, video quảng cáo nhàm chán bắt chước theo mô típ truyền thống có sẵn đặc biệt là thông tin quảng cáo không sát với những đặc điểm thật của sản phẩm. Điều này gây tâm lý nhàm chán, thờ ơ với quảng cáo của người tiêu dùng. Mục đích cuối cùng của quảng cáo là gì? Là thu hút người tiêu dùng? Trong khi đó người tiêu dùng thờ ơ chứng tỏ quảng cáo đã thất bại.

    Thị hiếu người tiêu dùng có xu hướng thay đổi

    Việc đổi mới những tư duy, nhận định, thói quen đã gắn bó với người dân Quảng Trị hàng ngàn thập kỷ bước đầu đã có được những thành công nhất định. Người ta bắt đầu có suy nghĩ thoải mái hơn, thoáng hơn trong việc mua hàng. Điều này là thuận lợi cũng chính là thách thức đề ra dành cho những nhà tiếp thị quảng cáo. Khi tư duy mua hàng thay đổi, con người có nhu cầu tìm đến nhiều cái mới, tìm sử dụng những sản phẩm quảng cáo hay, hấp dẫn, … Trong khi đó, những hình thức quảng cáo cũ mà doanh nghiệp Quảng Trị vẫn sử dụng sẽ không còn phù hợp, không còn phát huy tác dụng tối đa như trước đây. Chưa kể tới việc đã thay đổi hình thức quảng cáo mà nội dung không mới mẻ thì cũng rất khó thu hút người tiêu dùng.

    Xu hướng người tiêu dùng tiếp nhận quảng cáo thay đổi đòi hỏi những người làm quảng cáo phải tư duy sáng tạo, đổi mới các hình thức quảng cáo của mình sao cho thật thu hút và thú vị.

    4.2. Mức độ thường xuyên của các hình thức quảng cáo

    “Bạn muốn mua ti vi đến điện máy xanh … bạn muốn mua tủ lạnh … đến điện máy xanh …” đây là một trong những câu hát được coi là ám ảnh nhất trong thời gian vừa qua, khi mà cứ bật TV lên, bật Youtube lên tiếp tục đoạn quảng cáo “Bạn muốn mua ti vi, …” lại xuất hiện. Rất nhiều những hình ảnh hài hước, video “chế” cũng được ra đời từ đoạn quảng cáo này. Cảm tưởng rằng, một đoạn quảng cáo có nội dung và hình ảnh “ám ảnh” ấy sẽ có rất nhiều người muốn nó biết mất thật nhanh mỗi khi bật TV lên, nhưng thực tế, quảng cáo “ám ảnh” đem lại hiệu quả rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu của điện máy xanh. Điều này minh chứng cho cái gì? Đó chính là tần suất xuất hiện và độ đặc biệt của quảng cáo nó sẽ tác động không hề nhỏ đến tư tưởng của người tiêu dùng.

    Thực tế đã chứng minh điều này, khi mua hàng, chưa tính đến giá cả sản phẩm, con người ta thường cho rằng sản phẩm nào xuất hiện nhiều, sản phẩm nào được trưng bày trong cửa hàng lớn sẽ là sản phẩm chất lượng. Đó chính là lý do tại sao Zara là mặt hàng thời trang hạng trung nhưng người tiêu dùng luôn nghĩ là thời trang cao cấp giá rẻ vì độ phủ sóng của Zara tương đối rộng, cửa hàng của Zara luôn đặt cạnh những hàng thời trang cao cấp khác như Dior, Chanel, ... và luôn nằm ở khu vực trung tâm nơi có giá thành thuê mặt bằng luôn ở con số “khủng”. Đây là chính là điểm yếu của các doanh nghiệp Quảng Trị khi sử dụng hình các thức tiếp thị quảng cáo cho mình. Bởi lẽ, các doanh nghiệp nơi đây chủ yếu là những doanh nghiệp những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và dù là hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo thông qua mạng xã hội, hay quảng cáo bằng các đoạn video đều cần phải xuất hiện trong một thời gian nhất định và phải bỏ phí.

    Với những mặt hàng giá thành rẻ thì không sao, người ta có thể thấy quảng cáo rồi mua dùng thử để đánh giá chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, với những mặt hàng giá thành cao như điện máy, bất động sản, thuốc chữa bệnh, … lại khác. Bởi lẽ, đâu ai dám bỏ vài triệu đồng hay vài trăm triệu đồng ngay lập tức để mua sản phẩm mà mình mới nhìn thấy lần đầu tiên. Những đơn hàng mà quảng cáo tiếp thị đem lại cho doanh nghiệp tại Quảng Trị là rất lớn, nhưng số tiền mà các doanh nghiệp này phải bỏ ra để quảng cáo cũng không hề nhỏ. Và không phải lúc nào quảng cáo tiếp thị và chạy quảng cáo FB cũng đem lại doanh số.

    Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm quảng cáo tiếp thị tại Quảng Ngãi. Nhân viên quảng cáo hay những người chuyên chạy quảng cáo tư nhân thực hiện công việc của mình mà trong giới hạn kinh phí tần suất quảng cáo chưa xuất hiện đủ mức đem lại doanh số có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của những nhân viên tiếp thị quảng cáo này.

    4.3. Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng

    Nắm bắt tâm lý khách hàng là một công việc rất quan trọng trong quá trình tiếp thị quảng cáo. Làm sao để có thể vừa làm vừa hấp dẫn người tiêu dùng, vừa đúng ý của khách hàng quảng cáo nhưng lại vẫn giữ được cái sáng tạo cá nhân trong từng đoạn video, poster quảng cáo là điều không hề đơn giản. Điều này giống như việc khi các nhà thiết kế thực hiện sản phẩm quảng cáo thức ăn cho gà, họ muốn vẽ một con gà trống oai hùng mạnh mẽ đứng bên núi thức ăn, như doanh nghiệp lại muốn và yêu cầu vẽ con đại bàng vì đại bàng là biểu tượng của sức mạnh. Cuối cùng một con đại bàng đứng cạnh đống thức ăn cho gà ra đời, và người tiêu dùng không biết đây là thức ăn cho gà hay thức ăn cho đại bàng?.

    Nhìn từ phía những nhân viên tiếp thị nắm tâm lý khách hàng là điều không đơn giản. Phải là những người có trình độ chuyên môn, họ biết và sử dụng những kỹ năng nghiệp vụ của mình trong việc thuyết phục nắm bắt tâm lý khách hàng. Nhất là trong đặc điểm công việc tiêu biểu của những người làm dịch vụ, khách hàng mắng cũng phải cười, khách hàng niềm nở cũng cười, khách hàng gây khó dễ cũng phải cười và nhẹ nhàng giải quyết vấn đề. Đây chính là lý do nhiều nhân viên tiếp thị không chịu được áp lực nghề nghiệp đã sớm bỏ cuộc giữa chừng.

    Khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng

    Chưa kể tới, cả tiếp thị và quảng cáo đều phải chịu áp lực công việc rất lớn, từ phía khách hàng, phía doanh nghiệp và cả việc cạnh tranh khách hàng giữa những người đồng nghiệp với nhau. Nhiều người đã không chịu được áp lực và không thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

    Việc làm tiếp thị quảng cáo đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự phát triển chung của Quảng Trị. Trong tương lai, xu hướng việc làm này sẽ ngày càng trở nên đa dạng với chế độ đãi ngộ và cơ hội việc làm rộng mở, hấp dẫn dành cho những người yêu thích, đam mê, gắn bó với công việc này. 


    Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại