MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Responsibilities:
District Sales Supervisor/Giám sát kinh doanh khu vực:
- Manage and monitor the activities and performance of sales team
- Establish, manage an effective and practical call plan in cooperation with Sales Consultant (SC)
- Check and follow-up SC activities to maintain a schedule of calls on customer
- Spend 75% of time working on field and make double visit with SC
- Set up sales target & follow-up the realization of SC target
- Up-date to SC all information: company sales policy, product knowledge, price, promotion campaign…
- Organize weekly, monthly meeting with SC to review market situation, identify problem to find proper solution
- Evaluate SC performance and give necessary training to SC (product knowledge, selling skill…) to improve and develop their competence and make proposal to BM/SM to motivate SC
- Support SC in making toxic drug forecast, market survey
- Propose good candidate and make the first selection
Report and support Business Unit Manager to achieve objectives of Sales Department and company
- Implement strictly company policy
- Keep confidential principal information (sales figures, price, promotional activity, marketing & sales policy…)
- Make annual sales forecast, monthly expense forecast
- Respect deadline of report submission
- Collect necessary information relating to competitors’ activities or other issues which may affect Sales Department and Company business & report to BM/SM for further action
- Look for & make proposal to BM/SM new customers, new territory, new business opportunity
- Ensure of having correct information by reviewing customer database together with SC
- Perform effectively special or extra mission, task assigned by BM/SM (market survey, product knowledge …)
- Prepare & follow-up drug tenders, sales contract
- Co-ordinate & keep good relationship with other sales teams in Sales Department, customers, internal departments
- Co-operate with other departments to solve all issues relating to operation, payment, delivery (if any)
- Co-ordinate with principals in field working, discussion on promotion campaign, exchange of market information, customer’s feedback
- Participate in organization of Company event (Customer Party, seminar…)
- Control cost
- Follow up, evaluate and make proposal to improve agent activity
Territory Account Management (TEAM)
- Act as Team Coach for assigned territory
- Attend monthly cooperation meetings between all departments in relation with customers to improve service levels to trade
Trách nhiệm
Giám sát kinh doanh khu vực:
- Quản lý và vận hành các hoạt động và thành tích của đội kinh doanh
- Thiết lập, quản lý kế hoạch thăm viếng thật hiệu quả và khả thi với nhân viên tư vấn kinh doanh
- Kiểm tra và giám sát các hoạt động của nhân viên tư vấn kinh doanh nhằm duy trì lịch trình thăm viếng khách hàng
- Dành 75% thời gian hoạt động trên địa bàn và viếng thăm cùng với nhân viên tư vấn kinh doanh
- Thiết lập doanh số và theo sát sự thực hiện doanh số của nhân viên tư vấn kinh doanh
- Cập nhật cho nhân viên tư vấn kinh doanh tất cả các thông tin: chính sách công ty, kiến thức sản phẩm, giá, chính sách khuyến mãi…
- Tổ chức họp nhóm hàng tuần, hàng tháng với nhân viên tư vấn kinh doanh để xem xét lại tình hình thị trường, xác định các vấn đề và tìm giải pháp phù hợp
- Đánh giá thành tích của nhân viên tư vấn kinh doanh và đưa ra chương trình huấn luyện nếu cần nhằm cải thiện và phát triển thu nhập của họ và làm đề xuất cho Giám Đốc Kinh Doanh ngành hàng để động viên nhân viên tư vấn kinh doanh
- Hỗ trợ cho nhân viên tư vấn kinh doanh trong việc kí hợp đồng thuốc độc, khảo sát thị trường
- Đề bạt các ứng cử viên tốt nhất như là sự lựa chọn đầu tiên
Báo cáo và hỗ trợ cho Giám Đốc Kinh Doanh Ngành Hàng để đạt được mục tiêu của phòng Kinh Doanh
- Thi hành nghiêm ngặt chính sách công ty
- Giữ bí mật các thông tin của các hãng sản xuất (số liệu kinh doanh, giá cả, hoạt động khuyến mãi, tiếp thị và chính sách kinh doanh…)
- Dự báo doanh số hàng năm, chi phí phát sinh hàng tháng
- Chú ý đến thời hạn gởi các báo cáo(tuần, tháng, số liệu doanh số, đánh giá thành tích của nhân viên, dự báo chi tiêu hàng tháng, báo cáo kế hoạch thăm viếng và các báo cáo khác khi được yêu cầu bởi Giám Đốc Kinh Doanh ngành hàng
- Thu thập thông tin cần thiết liên quan đến hoạt động của đối thủ cạnh tranh hoặc các vấn đề khác mà có thể ảnh hưởng đến bộ phận kinh doanh và hoạt động kinh doanh của công ty & báo cáo cho Giám đốc Kinh Doanh ngành hàng/ Giám đốc Kinh Doanh toàn quốc để hành động kịp thời
- Tìm kiếm & làm đề nghị đến Giám đốc Kinh Doanh ngành hàng / Giám Đốc Kinh Doanh toàn quốc về khách hàng, địa bàn phụ trách và cơ hội kinh doanh mới
- Cùng nhân viên tư vấn kinh doanh xem lại cơ sở dữ liệu của khách hàng nhằm đảm bảo sự chính xác
- Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bổ sung đặc biệt hoặc nhiệm vụ được giao bởi Giám Kinh Doanh ngành hàng/Giám đốc kinh doanh toàn quốc (khảo sát thị trường, kiến thức sản phẩm...)
- Chuẩn bị và theo dõi đấu thầu thuốc, hợp đồng bán hàng
- Hợp tác & giữ mối quan hệ tốt với các đội bán hàng khác trong phòng Kinh Doanh, khách hàng, các phòng ban nội bộ
- Hợp tác với các bộ phận khác để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến các hoạt động, việc thanh toán, giao hàng (nếu có)
- Phối hợp với các hãng sản xuất trong cách làm việc trên địa bàn, thảo luận về kế hoạch khuyến mãi, trao đổi thông tin thị trường, phản hồi của khách hàng
- Tham gia tổ chức các sự kiện của công ty (Hội nghị khách hàng, hội thảo ..)
- Kiểm soát chi phí
- Thực hiện theo dõi, đánh giá làm các đề nghị để cải thiện hoạt động của đại lý
Quản lý khu vực (TEAM)
- Đóng vai trò như người huấn luyện ở địa bàn được phân công phụ trách
- Tham dự các cuộc họp hàng tháng hợp tác giữa tất cả các phòng ban nhằm cải thiện mức độ dịch vụ thương mại và mối quan hệ với khách hàng (Xem qui trình của TEAM biết thêm chi tiết)
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- University graduate, preferably of pharmacy and/or medicines
Tốt nghiệp đại học, ưu tiên các ngành liên quan đến dược
- 2-3 years working experiences
2-3 năm kinh nghiệm
- Good knowledge & experience of the geographical territory assigned and its trading conditions/tradition; preferably a local native;
Có kiến thức và kinh nghiệm về tình hình kinh doanh, phong tục tập quán của địa bàn được chỉ định, ưu tiên cho người bản địa
- Good knowledge in politics,economics, sociology, laws, local government, Company scope of business
Có kiến thức cơ bản về chính trị, kinh tế, xã hội, luật, chính sách nhà nước, mục tiêu kinh doanh của công ty
- Good PR & management skills, especially in Human Resource Management
Kỹ năng tốt về quản lý và quan hệ công chúng, đặc biệt là kỹ năng quản lý nguồn nhân lực
- Good knowledge in computer science
Sử dụng vi tính thành thạo
- Good communication
Giao tiếp tốt
Chia sẻ
Bình luận