- Tập hợp và xử lý hóa đơn, chứng từ phát sinh hàng ngày.
- Kiểm tra và đối chiếu tính chính xác, hợp lý, hợp lệ của hợp đồng, hóa đơn và chứng từ.
- Thu thập thông tin và số liệu kế toán từ các chứng từ như nhập kho, xuất kho, thu – chi tiền, giấy báo nợ và giấy báo có.
- Sắp xếp chứng từ theo trình tự thời gian và khoa học.
- Thực hiện bút toán phân bổ và trả trước; đối chiếu các khoản phân bổ chi phí trả trước hàng tháng.
- Kiểm soát công nợ phải thu, phải trả, thuế và báo cáo và tình hình sử dụng hóa đơn theo quy định. theo quy định của công ty.
- Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh, chi phí trả trước, chi phí khấu hao TSCĐ, phân bổ CCDC, công nợ và các nghiệp vụ khác, thuế GTGT.
- Biết lập báo cáo thuế GTGT, thuế TNDN, TNCN…. là một lợi thế
- Nộp tiền thuế cho cơ quan thuế (nếu có).
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách và hoàn thuế của công ty (nếu có).
- Cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Cân đối và báo cáo định kỳ chi phí đầu vào tương ứng với doanh thu bán ra của công ty.
- Biết sử dụng phần mềm kế toán.
Chia sẻ
Bình luận