- Theo dõi nhật ký tiến độ bán hàng & quyết toán của từng Hợp đồng, đơn hàng cụ thể.
- Dựa trên hồ sơ bán hàng, tình hình công nợ, hạn mức công nợ được cấp để duyệt các Lệnh Điều động xuất hàng của Phòng kinh doanh đảm bảo việc triển khai đúng quy chế kinh doanh đã quy định để vừa support sales phát triển vừa quản trị được các rủi ro trong hoạt động bán hàng;
- dựa vào các Lệnh Điều động xuất hàng, Hóa đơn kinh doanh, Báo có ngân hàng, Phiếu thu tiền mặt …định khoản các nghiệp vụ bán hàng phát sinh bảo đảm việc theo dõi công nợ trực tuyến theo hồ sơ & phần mềm hệ thống;
- Đối chiếu công nợ hàng tuần bằng các báo cáo nhanh & đối chiếu công nợ mỗi tháng bằng Biên bản xác nhận công nợ của từng KH.
- Quản lý, giám sát & đảm nhận trách nhiệm về tính chính xác tất cả các khoản công nợ của từng khách hàng phát sinh từ hoạt động sales của C ty.
- Quản lý, giám sát việc khai triển thực hiện bán hàng theo phương án sales (số lượng và giá bán) đã phê duyệt đảm bảo bán hàng hiệu quả & báo cáo kết quả giám sát cho cấp quản lý trực tiếp.
- Quản lý, giám sát tiến độ chuyển hàng của các Hợp đồng / đơn hàng. Báo cáo mỗi ngày về kết quả thực hiện, đồng thời đề ra nhắc nhở và chủ động đưa ra các phương án khắc phục cho các trường hợp phát sinh quá hạn giao nhận hàng.
- Quản lý toàn bộ hồ sơ pháp lý của hoạt động bán hàng bao gồm hồ sơ thông tin pháp lý về khách hàng, phương án kinh doanh, Hợp đồng, đơn hàng, hạn mức công nợ và các hồ sơ khác phát sinh từ các tác nghiệp của Phòng bán hàng.
- phối kết hợp cán bộ kinh doanh để thúc giục việc thu hồi các công nợ quá hạn, công nợ khó đòi, công nợ xấu và đưa ra phương án khắc phục công nợ khó đòi bằng nghiệp vụ nghiệp vụ.
- Định kỳ tuần/ tháng /quý hoặc theo đúng yêu cầu đột xuất của Cấp quản lý thực hiện phân tích quản trị, đánh giá về:
+ Thực hiện HĐ, đơn hàng phương án kinh doanh của phòng kinh doanh
+ Tình hình thu hồi công nợ của các khách hàng
+ Sản lượng sales, doanh thu sales...
- Xây dựng báo cáo quản trị công nợ hàng quý/năm nêu rõ: Tồng sản lượng, tổng doanh số, công nợ phải thu, công nợ quá hạn trình cấp Trưởng Phòng và Ban giám đốc.
- Báo cáo đúng lúc các phát sinh, tồn đọng, kiến nghị giải pháp để giải quyết phát sinh, tồn đọng hoặc đưa ra tới cấp Trưởng Phòng chỉ đạo kịp thời.
- hàng ngày lên kế hoạch thu hồi công nợ sát với tình hình thực sự đảm bảo các kế hoạch quyết toán của Cty không bị chậm trễ.
- Quản lý bộ hồ sơ sales thực hiện công tác công tác lưu trữ hoặc luân chuyển đầy đủ theo qui định cho phòng ban liên quan.
- Đối chiếu sổ sách với các phòng ban liên quan trước khi khóa sổ sách.
- Định kỳ cuối tháng hoặc đúng theo yêu cầu đột xuất tính tiền lương thưởng cho cán bộ bán hàng dựa trên quy chế sales đã được phê duyệt.
- mỗi tuần lên kế hoạch công việc và báo cáo tiến hành công việc tới cấp trưởng phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân tools thể của Trưởng Phòng & Ban GD.
* Quyền lợi:
- nhận lương theo khả năng, nâng lương không giới hạn tùy theo thành tích công việc;
- Các chế độ thưởng tháng, thưởng 3 tháng một, thưởng năm, thưởng đột xuất;
- Các cơ chế Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, BHTN;
- Các chế độ phúc lợi công đoàn, nghỉ mát;
- văn phòng làm việc năng động, sáng tạo, cạnh tranh;
- Các chế độ đào tạo nâng cao nghiệp vụ trong nước, quốc tế;
- Các cơ chế khác tùy theo khả năng.
Chia sẻ
Bình luận