1. Thiết lập quan hệ với KHDN mới, duy trì và phát triển quan hệ với KH hiện hữu (Ở phân khúc KH SME/Upper SME)
2. Tư vấn tài chính cho khách hàng:
- Tư vấn các (gói) SPDV, biện pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Tư vấn những nội dung có khả năng cải thiện trong tiến độ bán hàng (các giả định tài chính, dòng tiền) dựa trên nắm được về ngành bán hàng của KH..
- Đưa ra các biện pháp tài chính phù hợp trên cơ sở biết rõ tình trạng khách hàng và diễn biến trong ngành.
3. Quản lý hạng mục khách hàng:
- Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...), đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằm tăng wallet share & chất lượng hạng mục theo định hướng của TCB.
4. Chăm sóc khách hàng
- Chịu trách nhiệm Chăm sóc khách hàng trong danh mục quản lý, chuyển tải CVP đến khách hàng & thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng tại TCB.
5. Quản lý rủi ro tín dụng:
5.1. Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối trên hạng mục khách hàng quản lý.
5.2. Thẩm định tín dụng:
- Chịu trách nhiệm thẩm định khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ, tài sản bảo đảm, ... đề xuất cấp tín dụng và trình cấp phê duyệt trong quyền hành.
5.3. Quản lý sau cấp tín dụng:
- Quản lý, giám sát sau khi cấp tín dụng, nhận dạng các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện phương pháp dẫn/ định hướng giải quyết rủi ro.
- Quản lý quá trình thu hồi nợ đối với KH, tham dự xử lý nợ xấu phát sinh.
Chia sẻ
Bình luận