Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Bảo hiểm :
I. GIỚI THIỆU CHUNG
Thực hiện các nghiệp vụ kế toán đối với các giao dịch, thanh toán liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, gồm phí bảo hiểm, chi đánh giá rủi ro, giám định, bồi thường, chi hoa hồng, chi khai thác, bán hàng trực tiếp nhằm giúp Trung tâm Tài chính Kế toán hoàn thành chức năng nhiệm vụ và công ty đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra.
II. CÔNG VIỆC
• Tham gia thiết kế hệ thống tài khoản kế toán, xây dựng mẫu biểu chứng từ kế toán, sổ kế toán, báo cáo kế toán, quy trình luân chuyển chứng từ, xây dựng các quy trình, quy định về kế toán liên quan đến hợp đồng bảo hiểm.
• Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lý, hợp lệ của chứng từ kế toán trước khi nhập liệu/ghi sổ kế toán; lập, ký vào các chứng từ, tài liệu thuộc trách nhiệm.
• Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu liên quan đến doanh thu, chi phí, các khoản thu, chi liên quan đến hợp đồng bảo hiểm do các đối tác, các đơn vị kinh doanh cung cấp.
• Theo dõi chi tiết công nợ của từng khách hàng theo từng chứng từ phát sinh công nợ, hạn thanh toán, báo cho đơn vị kinh doanh.
• Phân tích biến động các khoản doanh thu, chi phí qua các kỳ kế toán, đề xuất các giải pháp phù hợp cho các vấn đề được phát hiện.
• Lập báo cáo tuổi nợ, phân tích số liệu công nợ để đề xuất, khuyến nghị biện pháp thích hợp.
• Tham gia vào việc các báo cáo kế toán quản trị liên quan đến hoạt động bảo hiểm, báo cáo tài chính..
• Kế toán tái bảo hiểm, các khoản dự phòng nghiệp vụ.
• Kiểm tra, rà soát các báo cáo của các kế toán nghiệp vụ bậc dưới, hướng dẫn, hỗ trợ các kế toán nghiệp vụ bậc dưới.