MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển chính sách, sản phẩm
• Đánh giá và nghiên cứu thị trường để thu được thông tin về Khách hàng và tình hình chung của thị trường
• Thường xuyên theo dõi, so sánh biểu giá/lãi suất của VPBank so với khả năng thực tế của khách hàng và mức độ cạnh tranh với các Ngân hàng khác. Từ đó, đề xuất hợp lý lên các cấp quản lý và theo dõi, phân tích ảnh hưởng của các thay đổi đó lên kết quả kinh doanh.
• Phát triển các sản phẩm, chính sách, quy trình và hướng dẫn dành riêng cho phân khúc Micro SME.
• Liên tục cải tiến, tinh giản quy trình, quy định tín dụng để cải thiện thời gian xử lý và tương tác giữa ĐVKD và các phòng ban thẩm định/phê duyệt, hỗ trợ.
• Phân tích và xin phê duyệt các thay đổi về đề xuất hoặc thay đổi định hướng bán hàng của các ĐVKD cho Phó GĐK/ GĐK SME. Giải đáp thắc mắc, tháo gỡ vướng mắc về chính sách, sản phẩm cho ĐVKD.
• Hiểu biết các hệ thống phê duyệt, giải ngân của Ngân hàng (LOS, T24, các hệ thống lưu trữ dữ liệu…) để phục vụ việc vận hành các sản phẩm, chính sách, phân tích.
• Đảm bảo tính tuân thủ theo các quy định của Ngân hàng nhà nước trong các sản phẩm, chính sách…
• Phối hợp với các phòng ban/ĐVKD thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến Micro SME (ví dụ: phát triển công cụ bán hàng, các chính sách KPI và incentive…).
• Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của các cấp quản lý.
2. Phân tích danh mục
• Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh hàng năm cho mảng Micro của các Đơn vị kinh doanh. Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch của từng đơn vị nếu cần thiết, sao cho phù hợp với mục tiêu chung của Khối SME và Ngân hàng.
• Theo dõi thường xuyên tình hình phát triển danh mục Micro, bao gồm các yếu tố: dư nợ, số lượng khách hàng, biên độ, số lượng sản phẩm nắm giữ, chi phí, mức độ hiệu quả…
• Thực hiện các báo cáo phân tích kinh doanh đến cấp đơn vị kinh doanh và các phân tích chung cao cấp hơn để báo cáo đến các cấp lãnh đạo.
• Theo dõi chất lượng phản hồi giữa các đơn vị hỗ trợ và đơn vị kinh doanh, kịp thời phát hiện và báo cáo các vấn đề quan trọng lên các cấp quản lý.
3. Đào tạo
• Lên kế hoạch và áp dụng các biện pháp cải thiện năng lực của các cán bộ bán và quản lý mảng Micro SME.
• Phối hợp với các phòng ban liên quan trong việc chuẩn bị nội dung đào tạo tín dụng cho cán bộ tân tuyển và các kỹ năng nâng cao.
• . Giám sát chất lượng đào tạo.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Trình độ Học vấn
• Trình độ Đại học trở lên.
2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
• Thành thạo các kỹ năng tiếng Anh
. Hiểu biết về đặc điểm doanh nghiệp/hộ kinh doanh tại Việt Nam
3. Kỹ năng:
• Khả năng phân tích và giao tiếp tốt, chú trọng đến chi tiết
• Kỹ năng làm việc nhóm và chịu được áp lực cao
• Thành thạo các kỹ năng Word, Excel, Powerpoint
• Chú trọng đến chi tiết, tính chính xác khi làm việc, chịu được áp lực công việc cao
• Kỹ năng làm việc với các con số và tính toán
4. Kinh nghiệm:
• Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm phát triển sản phẩm tín dụng doanh nghiệp
• Đã từng làm cán bộ tín dụng doanh nghiệp tại ngân hàng là một lợi thế
QUYỀN LỢI:
• 1 năm có 16 ngày phép, được hưởng chế độ du lịch hè, Bảo hiểm theo luật lao động + bảo hiểm riêng cho cá nhân. Cán bộ cao cấp được hưởng bảo hiểm cho người thân, vay ưu đãi (lãi suất rất hấp dẫn), thưởng các ngày lễ, ...
• Phụ cấp về ăn ca 35 ngàn/ngày
• Được hưởng phụ cấp hàng tháng theo qui định, các vị trí đặc biệt được hưởng các phụ cấp đặc biệt
• Thưởng tháng 13 (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
• Lộ trình phát triển: Chuyên viên --> Trưởng bộ phận --> Trưởng phòng --> ...
• Quyền lợi về đào tạo: hàng tháng/quý học viện đào tạo ngân hàng gửi danh sách khóa học cho cán bộ nhân viên tự chọn, tự đăng ký theo yêu cầu của vị trí và công việc
• Ở VPBank nhân viên được tham gia nhiều hoạt động rất thú vị như: cuộc thi Miss & Mr, Áo Dài, Sing & Dance, Trạng Nguyên, Chinh phục đỉnh Phan xi Păng, các cuộc thi thể thao, ...
• Môi trường năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội được đào tạo, học hỏi và phát triển
Chia sẻ
Bình luận