MÔ TẢ CÔNG VIỆC
VAI TRÒ & MỤC TIÊU
Thực hiện các nghiệp vụ về Tiền lương theo quy định của M-Talent, quy định của Pháp luật và quy định của Khách hàng nhằm giải quyết các chế độ cho CBNV M-Talent / Khách hàng chính xác, đầy đủ, kịp thời.NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM (KRAs)
1. Thực hiện các tác nghiệp liên quan tới công việc tính lương theo các quy trình hiện tại của M-Talent:
- Tổng hợp, cập nhật và kiểm tra dữ liệu đầu vào (chấm công, các khoản input khác..).
- Thực hiện thanh toán lương và các phụ cấp hàng tháng cho CBNV theo quy định .
- Thực hiện thanh toán thưởng / lương kinh doanh hàng tháng / quý / năm theo quy đinh.
- Thực hiện thanh toán các chế độ phúc lợi, chế độ trợ cấp thôi việc cho người lao động.
- Thực hiện tổng hợp về chi phí lương và các khoản trích theo lương, chi phí người lao động hàng tháng / hàng quý / hàng năm.
- Chủ động sắp xếp công việc khoa học, tự kiểm soát được số liệu tính toán.
- Đề xuất chỉnh sửa, cải tiến quy trình quy định cho phù hợp.
2. Thực hiện các tác nghiệp liên quan tới các công việc để thực hiện Quyết toán thuế TNCN cho CBNV hàng tháng / năm theo quy trình của M-Talent:
- Thực hiện đăng ký MST, quản lý hồ sơ đăng ký MSTcho CBNV.
- Tiếp nhận, đăng ký và quản lý hồ sơ giảm trừ gia cảnh, làm thủ tục cấp mã số thuế cho người phụ thuộc của CBNV.
- Lập hồ sơ quyết toán thuế TNCN tháng, quyết toán thuế TNCN năm.
- Nhận và quản lý các chứng từ liên quan tới thuế TNCN: giấy cam kết về thu nhập, giấy ủy quyền, thư đề nghị quyết toán, hồ sơ đăng ký GTGC các đơn vị khác...........
- Quản lý số liệu chính xác, khoa học.
- Tư vấn cho lãnh đạo và hướng dẫn người lao động khi có phát sinh vướng mắc về thực hiện các quy định về thuế TNCN.
3. Thực hiện các tác nghiệp để thực hiện các thủ tục thanh lý HĐLĐ cho CBNV theo quy trình của M-Talent:
- Nhận hồ sơ nghỉ việc, kiểm soát tính đúng đắn của hồ sơ.
- Lập biên bản thanh lý, gửi người lao động xác nhận và trình ký lãnh đạo phê duyệt.
- Thực hiện thủ tục thanh toán cho NLD và hướng dẫn, đốc thúc CBNV nộp tiền đối với các hồ sơ thanh lý phát sinh phải nộp thêm.
- Giải quyết vướng mắc trong thanh lý HĐLĐ.
- Lập file theo dõi, quản lý, theo dõi tình trạng thanh lý HĐLĐ.
4. Quản trị thông tin tiền lương
- Thực hiện soạn thảo các văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ lương, thưởng, phúc lợi, thuế thu nhập cá nhân.
- Theo dõi, báo cáo tình hình sử dụng quĩ lương, thưởng, phúc lợi, tình hình sử dụng quỹ lương kinh doanh của đơn vị.
- Kiểm soát, kiểm tra các nghiệp vụ tiền lương.
- Lập các báo cáo liên quan trong công tác tiền lương
- Thiết kế biểu mẫu quản lý thông tin hiệu quả, phân tích đánh giá được hiện trạng công việc và có đề xuất cải tiến quy trình, quy định để nâng cao hiệu quả công việc
5. Quản lý, theo dõi số liệu phải thu / phải trả các khoản tiền lương / thưởng / phúc lợi
- Cập nhật dữ liệu phải thu / phải trả và thực hiện đối chiếu số liệu với BP kế toán hàng tháng.
- Rà soát, có phương án xử lý đối với các khoản phải thu / phải trả tồn đọng lâu ngày.
- Đề xuất cải tiến quy trình, quy định nhằm hạn chế tối đa việc tồn đọng các khoản phải thu / phải trả
6. Lập các báo cáo liên quan tới tiền lương
- Lập báo cáo quản trị thông tin theo quy định của Bộ phận
- Lập báo cáo phục vụ thanh, kiểm tra của cơ quan Hữu quan (thanh tra lao động, thanh tra BHXH, thanh tra thuế TNCN)
7. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu:
- Thực hiện xác nhận thu nhập cho CBNV.
- Quản lý, theo dõi ngày nghỉ Phép, nghỉ bù, nghỉ không lương của CBNV.
- Thực hiện cấp, quản lý thẻ lương cho CBNV.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV và thực hiện thanh toán chi phí khám sức khỏe định kỳ.
- Quản lý số liệu tham gia BH sức khỏe, báo cáo tăng / giảm BH sức khỏe hàng tháng.
- Hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên ngành Kinh tế, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị Kinh doanh, Kế toán
- Tiếng Anh trình độ A2
- Thành thạo tin học văn phòng; phần mềm thanh toán lương - bảo hiểm
2. Kinh nghiệm: Ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực lao động, tiền lương và BHXH tại các công ty lớn (ưu tiên trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và các lĩnh vực hoạt động của các khách hàng Key account)
3. Kiến thức:
- Am hiểu về các nghiệp vụ về lao động, tiền lương, BHXH…;
- Am hiểu quy định của pháp luật, của M-Talent và Khách hàng liên quan tới nghiệp vụ tiền lương, BHXH;
4. Năng lực:
- Kỹ năng xử lý và phân tích số liệu
- Kỹ năng lập báo cáo
- Kỹ năng giao tiếp
- Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập
5. Các yêu cầu khác: thái độ làm việc tích cực, trung thực, chủ động trong công việc, tinh thần trách nhiệm cao.
CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI
1. Trách nhiệm và Liêm chính
2. Cởi mở và Đoàn kết
3. Thấu hiểu Khách hàng
4. Triển khai xuất sắc
5. Liên tục cải thiện
6. Tuân thủ quy định
7. Trách nhiệm cộng đồng
Chia sẻ
Bình luận