- Viết các các thủ tục, quy trình, chỉ dẫn liên quan đến công việc phụ trách và xem xét cải tiến hàng năm.
*Các kỹ năng và năng lực liên quan:
Năng lực quản lý: Ngoài những bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm cần phải có, để phù hợp với văn hóa quản trị
ở Tổng Công ty, yêu cầu vị trí cần có thêm:
Các khóa học cơ bản cần có để phù hợp với việc quản trị của Tổng Công ty:
- Nhận thức về Hệ thống quản lý ISO 9001.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản.
- Kỹ năng hoạch định mục tiêu và
lập kế hoạch thực hiện mục tiêu.
bNăng lực hoạch định:
- Thiết lập được mục tiêu và kế hoạch thực hiện mục tiêu của công việc phụ trách.
- Thiết lập, điều chỉnh Bản mô tả công việc cho vị trí công việc đang đảm nhiệm để đảm bảo các chức năng thuộc công việc phụ trách được thực hiện đầy đủ.
Kỹ năng mềm:
- Làm việc tập thể: Có sự phối hợp, lắng nghe và hợp tác có hiệu quả với đồng nghiệp.
- Quản lý kết quả công việc: đánh giá và kiểm soát được kết quả công việc, mục tiêu thuộc phạm vi trách nhiệm do cá nhân phụ trách.
- Tham mưu: đề ra phương hướng, kế hoạch để
xử lý các vấn đề liên quan đến công việc phụ trách một cách nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật. Trong đó, trọng tâm là đề xuất, tham mưu:
+ Soạn thảo, ban hành, áp dụng, sửa đổi các quy trình liên quan đến công việc phụ trách.
+ Đăng ký mục tiêu,
lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu hàng năm.
- Phân tích và
xử lý vấn đề: phân tích, xác định nguyên nhân và
xử lý kịp thời các vấn đề trong phạm vi trách nhiệm.
- Trình bày, thuyết phục: có khả năng trình bày, diễn đạt vấn đề một cách rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục được người nghe.
- Tin học: sử dụng được các phần mềm: Microsoft Word, Excel, Powerpoint (tương đương trình độ B) hoặc các phần mềm chuyên ngành, email, internet
Chia sẻ
Bình luận