* Mục đích vị trí công việc :
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực hiện tại và lâu dài cho công ty.
* Trách nhiệm thực thi chính:
* Lập kế hoạch tổ chức các chương trình đào tạo huấn luyện (tỷ trọng: 15%)
- Lập kế hoạch đào tạo theo chức danh (nội bộ và tuyển mới)
- Phối hợp đánh giá việc áp dụng các kiến thức, kỹ năng được đào tạo vào thực tiễn công việc của các vị trí làm việc tại cửa hàng theo tiêu chuẩn cửa hàng chuẩn (tiêu chí phần mềm)
- Phối hợp đánh giá việc áp dụng các kiến thức, kỹ năng được đào tạo vào thực tiễn công việc của các vị trí làm việc thuộc Khối văn phòng và Xí nghiệp Nữ trang được phân công
- Kế hoạch đào tạo chức danh được phê duyệt
- Cải thiện/nâng cao năng lực phục vụ khách hàng.
- Báo cáo đánh giá
* Xây dựng tài liệu, giáo trình, chính sách, qui định, qui trình đào tạo (tỷ trọng: 20%)
- Xây dựng, rà soát và hiệu chỉnh các quy trình đào tạo theo quy định phù hợp với hoạt động sản xuất – kinh doanh và chiến lược nhân sự của Công ty.
- Chuẩn hóa và cập nhật giáo trình đào tạo nội bộ (bao gồm tài liệu giảng viên, slide bài giảng, tài liệu học viên, handout và các bài tập)
- Soạn thảo các câu hỏi trắc nghiệm, bài thi đánh giá cuối khóa, bài test online, đề tài báo cáo trong và sau thử việc
- Xây dựng các học liệu video và audio
- Xây dựng các tiêu chí và biểu mẫu đánh giá nhân sự sau thử việc
- Thực hiện các chính sách đối với giảng viên nội bộ toàn công ty
* Giảng dạy (tỷ trọng: 40%)
- Giảng dạy hội nhập cho nhân sự mới (làm việc tại hội sở).
- Giảng dạy kiến thức sản phẩm, các kỹ năng theo kế hoạch đào tạo được duyệt
- Đào tạo nhân sự tuyển mới của Phòng Đào tạo và chuyên viên/nhân viên đào tạo các chi nhánh, Xí nghiệp nữ trang
- Giảng dạy kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sư phạm cho các giảng viên nội bộ
- Dự giờ các lớp đào tạo nội bộ/inhouse được phân công
- Nhân sự mới nắm rõ hơn về Công ty.
- Dạy theo đúng nội dung đã duyệt
- Nhân sự mới được trang bị kiến thức, kỹ năng theo kế hoạch đào tạo
- Các giảng viên nội bộ được học kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sư phạm
- Đánh giá và ghi nhận nội dung, phong cách giảng dạy của giảng viên
* Kiểm soát chất lượng đào tạo và Báo cáo đào tạo (tỷ trọng: 15%)
- Điểm danh lớp học do mình phụ trách
- Thực hiện báo cáo đánh giá lớp học do mình phụ trách theo mẫu
- Theo dõi, chăm sóc, hỗ trợ học viên trong quá trình đào tạo
- Cập nhật giáo trình, phương pháp giảng dạy và kiểm soát chất lượng giảng dạy tại các chi nhánh
- Điểm danh đầy đủ và trung thực
- Đầy đủ và đúng hạn
- Mọi thông tin phản hồi của học viên phải được nắm bắt và xử lý phản hồi kịp thời
- Giáo trình phải được cập nhật đến các đơn vị
* Định hướng phát triển nghề nghiệp (tỷ trọng 10%)
- Thiết kế, thực hiện, theo dõi và đánh giá chương trình phát triển nghề nghiệp cho các vị trí nhân viên, chuyên viên hoặc các vị trí công việc khác được phân công
- Phối hợp xây dựng kế hoạch đào tạo và theo sát quá trình đào tạo của quản trị viên tập sự được phân công
- Phối hợp xây dựng nội dung, kịch bản các chương trình hội thảo định hướng và phát triển nghề nghiệp cho các chức danh được phân công
- Đáp ứng kế hoạch phát triển nhân viên
- Kế hoạch được duyệt và các quản trị viên tập sự thực hiện đúng chương trình đào tạo.
- Hội thảo được tổ chức theo đúng kế hoạch được duyệt
- Thực hiện những nhiệm vụ khác theo theo yêu cầu của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận