- Xây dựng thang bảng lương, xây dựng chế độ lương thưởng của nội bộ công ty và cách chi trả
- Xây dựng hệ thống cấp bậc trong công ty
- Xây dựng chính sách tiền lương, phúc lợi, khen thưởng
- Khảo sát mức độ hài lòng nhân viên giúp doanh nghiệp đo lường giá trị công việc và quy đổi ra giá trị thực tế
- Tiến hành xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể và các chế độ phúc lợi phù hợp với tình hình thực tế của Công ty.
-Theo dõi việc chấm công của các bộ phận gửi lên và từ phần mềm chấm công, máy chấm công
-Trực tiếp tính thưởng các ngày lễ, … và trình Giám đốc duyệt.
- Kết hợp phòng Kế toán để chi trả lương cho Cán bộ nhân viên
* Về quản lý nhân viên
- Quản lý và điều hành mọi hoạt động liên quan đến hành chánh, nhân sự trong Công ty theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Tham mưu cho BGD về chiến lược nguồn nhân lực theo mục tiêu công ty, về việc xây dựng cơ cấu tổ chức, điều hành và công tác hành chánh của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính-Nhân sự.
- Lập báo cáo nhận xét chung về tình hình nhân sự thực tế. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực theo chiến lược của công ty theo năm, quý, tháng.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Xây dựng, triển khai và quản lý hệ thống đánh giá nhân viên.
- Giám sát, thực hiện và hướng dẫn nhân viên tuân theo chính sách, quy định và văn hóa công ty.
- Phối hợp với các bộ phận khác để lập kế hoạch và tổ chức, thực hiện công tác tuyển dụng.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty – các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
Giải quyết khiếu nại, kỷ luật:
- Xây dựng các quy trình, chế tài giải quyết khiếu nại cho toàn bộ nhân viên
- Nhận các Biên bản kỷ luật, khiếu nại của cán bộ nhân viên
- Tổ chức việc giải quyết các khiếu nại, kỷ luật theo quy định công ty.
* Quản lý hồ sơ nhân sự và thực hiện các thủ tục nhân sự :
- Sàng lọc, kiểm tra lại hồ sơ nhân viên đảm bảo hồ sơ đầy đủ
- Lưu trử hồ sơ theo đúng bộ phận, chức danh
- Lưu trữ trên file mềm, trên phần mềm và thường xuyên cập nhật thông tin nhân viên.
- Theo dõi hợp đồng lao động của CBNV
- Cấp phát đồng phục, bảng tên cho nhân viên mới
* Thực hiện các thủ tục liên quan đến cơ quan Nhà nước về lao động, hành chính:
- Thủ tục với Phòng Lao động, Liên đoàn lao động quận và Ủy ban quận
- Làm các thủ tục bảo hiểm : BHXH, BHYT, BHTN
- Phụ trách tiếp đoàn kiểm tra về lao động, hành chính
- Phụ trách các công việc liên quan đến Công tác PCCC
- Tiếp xúc các cơ quan công quyền khác.
- Soạn thảo các công văn, văn bản, giấy tờ giao dịch hành chính cho bên ngoài và nội bộ liên quan đến lĩnh vực phụ trách;-
- Kiểm soát các quy trình, quy định, thủ tục, quy chế, …. liên quan đến lĩnh vực phụ trách;
-Tổ chức các chương trình, sự kiện của công ty trong phạm vi trách nhiệm được giao
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu và theo sự phân công của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận