MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi
- Đề xuất ngân sách chi phí nhân sự của toàn Công ty phù hợp với kế hoạch kinh doanh quý/năm.
- Kiểm soát và thực thiện công tác chấm công, theo dõi nghỉ phép, nghỉ bù, tính lương, thưởng và chi trả lương, thưởng hàng tháng.
- Giải đáp các thắc mắc về lương, thưởng, chế độ lao động theo các quy định của Luật lao động và quy định của Công ty.
- Cập nhật và phát triển chính sách lương thưởng, phúc lợi nhằm nâng cao sự gắn kết và chất lượng nhân sự.
• Bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN, Thuế TNCN
Quản lý và thực hiện các thủ tục liên quan tới công tác bảo hiểm và thuế thu nhập cá nhân
- Theo dõi biến động tăng giảm số lao động, biến động quỹ lương trích nộp BHXH, BHYT và BHTN. Quyết toán BHXH, BHYT và BHTN hàng tháng. Hàng tháng đối chiếu và chốt DS tăng giảm lao động tham gia BHXH và hoàn tất các thủ tục thanh quyết toán với cơ quan BHXH chủ quản.
- Lập hồ sơ thanh quyết toán các chế độ BHXH: ốm đau, thai sản, TNLĐ, hưu trí, tử tuất, dưỡng sức ngay khi nhận được hồ sơ của người lao động.
- Tăng, giảm Bảo hiểm sức khỏe hàng tháng đảm bảo danh sách tham gia bảo hiểm đúng với danh sách CBNV hiện tại về người, chức danh, gói tham gia.
- Đảm bảo lập danh sách bồi thường gửi công ty Bảo hiểm sức khỏe kịp thời để người lao động hưởng chế độ bồi thường.
- Hướng dẫn CBCNV trong Công ty về các chế độ BHXH được hưởng và thủ tục, giấy tờ cần thiết để được hưởng các quyền lợi BHXH.
- Thực hiện các công tác liên quan tới Thuế TNCN cho toàn thể CBNV trong công ty.
- Thực hiện thủ tục cấp MST và GTGC cho NLĐ.
- Hướng dẫn NLĐ thực hiện thủ tục quyết toán thuế TNCN.
- Thực hiện quyết toán thuế TNCN hàng năm.
• Quản lý Hồ sơ lao động
- Quản lý thông tin nhân sự và trạng thái hợp đồng.
- Thực hiện các thủ tục Ký kết/Tạm hoãn/Thanh lý/Chấm dứt HĐLĐ; điều chuyển nội bộ; bổ nhiệm.
- Trực tiếp quản lý Hồ sơ lao động của CBNV một cách khoa học, hiệu quả.
• Quản lý và thực hiện thủ tục liên quan tới quản lý người nước ngoài: Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú, bảo hiểm sức khỏe…
• Soạn thảo, ban hành các văn bản có liên quan đến QLNS và các công việc khác
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Phòng Nhân Sự
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Kinh nghiệm: 03-05 năm làm việc trong lĩnh vực Quản trị nguồn nhân lực
- Kỹ năng: Thiết lập quan hệ, Giao tiếp tốt và rõ ràng, Lập kế hoạch, Giải quyết vấn đề, Làm việc nhóm, Thành thạo các phần mềm văn phòng, có thể sử dụng tiếng Anh.
- Kiến thức liên quan: Luật Lao Động, Luật BHXH, Luật Thuế TNCN
- Các tố chất cần thiết: Năng động sáng tạo, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc, thông minh, tác phong chuyên nghiệp
Chia sẻ
Bình luận