1. Công tác rà sóat và xây dựng tài liệu, lập báo cáo:
Hỗ trợ sọan thảo các chính sách, quy trình về kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Công ty, chi nhánh và các đơn vị trực thuộc;
Rà sóat hệ thống các quy trình nội bộ của các phòng ban, đảm bảo tính hợp lý, khả thi và tính nhất quán;
Đánh giá và quản lý rủi ro trong mọi hoạt động của Công ty: hệ thống thông tin báo cáo tài chính và thông tin quản lý;
Đảm bảo các quá trình cần thiết của hệ thống kiểm soát được thiết lập, thực hiện và duy trì một cách có hiệu quả;
Lập báo cáo kiểm soát những mặt cần khắc phục của các đơn vị.
Lập báo cáo kiểm soát nội bộ theo định kỳ hàng tháng/quý/năm.
2. Công tác tổ chức:
Đảm bảo việc tác nghiệp và việc kiểm soát nội bộ được giao được thực hiện hiệu quả;
Đôn đốc, giám sát các phòng ban thực hiện các yêu cầu về công việc, cải tiến quy trình hay khắc phục dựa trên các báo cáo và đánh giá của kiểm soát nội bộ;
Đưa ra những ý kiến nhằm cải tiến và nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị.
3. Công tác kiểm tra, giám sát:
Kiểm soát việc tuân thủ quy trình nghiệp vụ của các bộ phận kinh doanh và của các phòng/ban nghiệp vụ có liên quan;
Chủ trì thực hiện công việc điều tra các sai phạm của nhân viên trong công ty;
Tham gia công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại các đơn vị theo sự chỉ đạo của BGĐ
Tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm soát nội bộ mảng tài chính theo quy định tại quy chế tổ chức hoạt động Kiểm soát nội bộ
Giám sát, đánh giá và theo dõi các hoạt động sửa chữa, khắc phục, hoàn thiện của lãnh đạo các đơn vị, bộ phận đối với các vấn đề mà các kết luận/báo cáo kiểm soát đã ghi nhận và có khuyến nghị.
Lập biên bản vi phạm và kiến nghị xử lý vi phạm đối với nhân viên dưới quyền, các phòng ban chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát.
Chịu trách nhiệm tính chính xác, tính bảo mật trong quá tình thực hiện kiểm soát
Xây dựng, hoàn thiện hệ thống kiểm tra kiểm soát nội bộ và quản lý rủi ro phù hợp với các quy định của Pháp luật và đặc thù của Công ty;
Tham gia các đợt kiểm toán nội bộ của công ty, xác định các lĩnh vực có nguy cơ cao, khuyến nghị, đề xuất những biện pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, vi phạm và rủi ro phát hiện qua các cuộc kiểm toán; theo dõi, giám sát việc thực hiện các khuyến nghị;
Kiểm tra việc tuân thủ các chính sách và qui trình kế toán cũng như việc đánh giá tính chính xác của báo cáo tài chính và báo cáo quản trị.
Chia sẻ
Bình luận