MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Tham gia hướng dẫn triển khai lập và thẩm định Kế hoạch Kinh doanh (KHKD), Kế hoạch ngân sách (KHNS) và Kế hoạch Tài chính (KHTC) của các bộ phận / cơ sở (theo phân công) đảm bảo hoàn thành đúng hạn, phù hợp với chiến lược, định hướng của Lãnh đạo công ty.
- Kiểm soát định kỳ việc thực hiện KHNS/KHTC của các bộ phận / cơ sở (theo phân công).
- Tham gia thực hiện các chức năng (thẩm định, kiểm soát theo ngân sách …) theo phân công đối với các chi phí, đầu tư, bộ định mức hạn mức, thanh lý tài sản, kế hoạch tài chính tháng… báo cáo kết quả cho Giám đốc tài chính. Đề xuất các phương án cải tiến và tối ưu chi phí.
- Tham gia phân tích báo cáo quản trị hàng tháng, yêu cầu các bộ phận làm rõ các chênh lệch bất thường và báo các vấn đề trọng yếu lên Giám đốc tài chính.
- Tham gia thẩm định hiệu quả kinh tế, các chính sách kinh doanh, các gói sản phẩm, các chính sách và bảng khoán thưởng và đánh giá hiệu quả thực tế triển khai các chính sách kinh doanh (theo phân công).
- Hướng dẫn, tư vấn, đào tạo các bộ phận / cơ sở tại Công ty các vấn đề liên quan đến tài chính trong quá trình vận hành và báo cáo lại Giám đốc tài chính các vấn đề bất thường.
- Tham gia cung cấp số liệu và phân tích cho các bên (các Ban của Tập đoàn trong các dự án, tư vấn, các đối tác…) (theo phân công).
- Thực hiện đầy đủ các nội dung Bảng kiểm rủi ro và đề xuất được các giải pháp phù hợp nhằm xây dựng hệ thống kiểm soát rủi ro hiệu quả.
- Kiểm tra (định kỳ và đột xuất) các bộ phận/ cơ sở về tài chính (theo phân công) trong việc thực hiện các quy trình / chính sách / chế độ liên quan đến tài chính, báo cáo kịp thời các vấn đề trọng yếu và các đề xuất tới Lãnh đạo công ty, đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề.
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính/Đầu tư...
- Có kiến thức về kiểm toán, kiểm soát nội bộ, kế toán, hiểu hệ thống kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp
- Ít nhất 05-07 năm kinh nghiệm làm ở vị trí Kiểm soát nội bộ, tài chính các Tập đoàn lớn hoặc công ty kiểm toán độc lập (Ưu tiên các ứng viên đã hoặc đang làm việc cho Big 4).
- Có hiểu biết chung về ngành Bất động sản và Bán lẻ.
- Kỹ năng thuyết phục, giao tiếp tốt. Có khả năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo.
- Có khả năng theo dõi, cải tiến các quy trình.
- Có khả năng chịu áp lực và thay đổi liên tục trong công việc
Chia sẻ
Bình luận