1. Thực hiện công tác kiểm toán cụ thể được giao, đảm bảo việc thực hiện công tác kiểm toán tuân thủ đúng với Quy chế, quy trình kiểm toán nội bộ, hướng dẫn chuẩn mực kiểm toán nội bộ
2. Đảm bảo an toàn về mặt pháp lý cũng như lợi ích của công ty trong giao dịch với các đối tác.
3. Soạn thảo các hợp đồng có liên quan. kiểm tra thu chi nội bộ trong công ty
4. Kiểm tra, rà soát, đánh giá một cách độc lập, khách quan đối với tất cả các đơn vị, bộ phận, các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng dựa trên mức độ rủi ro.
5. Kiến nghị các biện pháp sửa chữa, khắc phục sai sót; kiến nghị xử lý những vi phạm; đề xuất các biện pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống kiểm tra, kiểm toán nội bộ;
6. Đánh giá mức độ phù hợp của các hoạt động nhằm ngăn ngừa, khắc phục những yếu điểm đã được báo cáo và theo dõi các vấn đề này được xử lý thỏa đáng;
7. Tư vấn cho người điều hành, Hội đồng quản trị và các bộ phận nghiệp vụ quan trọng về quản lý rủi ro, thực hiện các nghiệp vụ…
8. Lập kế hoạch và chương trình kiểm toán một hệ thống quản lý hay quy trình công việc cụ thể
9. Xem xét rà soát lại và đánh giá tính đầy đủ cũng như tính hiệu quả của hệ thống quản lý hay quy trình kiểm soát nội bộ.
10. Tìm hiểu và phân tích các dữ liệu bất thường để xác định được vấn đề,đưa ra được các đề xuất thiết thực cho việc giải quyết các vấn đề cũng như cải thiện hệ thống, quy trình công việc.
11. Đối chiếu công nợ với khách hàng, kiểm tra lỗ lãi hàng tháng
12. Lập báo cáo chi tiết và đầy đủ kết quả kiểm toán.
13. Thực hiện quy trình đảm bảo chất lượng công tác kiểm toán nội bộ
Chia sẻ
Bình luận