* MỤC ĐÍCH VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
- Thực hiện phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ bằng cách tham gia xây dựng kế hoạch phát triển, tiến hành khảo sát, tìm kiếm, đánh giá và đề xuất mặt bằng kinh doanh mới theo các tiêu chuẩn đã được thiết lập nhằm đạt chỉ tiêu đề ra và góp phần vào sự phát triển kinh doanh của Chi nhánh.
* TRÁCH NHIỆM THỰC THI CHÍNH
- Tham gia, đề xuất xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống phân phối (Tỉ trọng: 10%)
+ Thu thập thông tin thị trường, thông tin từ các đối tác (TTTM, siêu thị).
+ Thực hiện đánh giá và lựa chọn các khu vực để phát triển cửa hàng bán lẻ.
+ Tham gia xây dựng kế hoạch phát triển cửa hàng bán lẻ hàng năm.
+ Đề xuất cải tiến các qui trình, các tiêu chuẩn để phát triển hệ thống phân phối.
- Triển khai phát triển hệ thống phân phối (Tỉ trọng: 50%)
+ Thực hiện tìm kiếm điểm bán lẻ theo kế hoạch đã duyệt thông qua: tìm kiếm trực tiếp, quảng cáo, các công ty môi giới bất động sản,…
+ Thu thập các thông tin liên quan đến địa điểm đã chọn: diện tích, vị trí, giá thuê, thời hạn thuê, hồ sơ pháp lý,…
+ Thực hiện đàm phán, thương lượng với chủ sở hữu địa điểm/mặt bằng cho thuê về các vấn đề liên quan: giá thuê, tiền đặt cọc, thời hạn thuê, vị trí đặt bảng hiệu (nếu có),…để làm cơ sở cho việc ký kết hợp đồng.
+ Đề xuất các thông tin đã thu thập được tại địa điểm đã chọn để trình Giám đốc CN và Ban Tổng Giám Đốc.
+ Cung cấp thông tin về giá thuê mặt bằng, phối hợp làm việc với Phòng NSHC để cung cấp thông tin về chi phí đầu tư, sửa chữa mặt bằng để các bộ phận liên quan thiết lập dự án khả thi.
+ Soạn thảo hợp đồng/xem xét hợp đồng của chủ nhà/đối tác và trình ký.
+ Thông báo cho các đơn vị/phòng ban có liên quan về các thông tin của mặt bằng đã thuê: qui mô kinh doanh (vàng, bạc/Vàng + bạc,…); thời gian dự kiến khai trương,… khi hợp đồng thuê nhà/thuê mặt bằng đã được ký kết.
+ Thực hiện các thủ tục thanh toán tiền đặt cọc cho chủ nhà/đối tác.
Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng để đề xuất kịp thời tái ký/thanh lý hợp đồng với chủ nhà/đối tác.
+ Phối hợp với Phòng Phát triển hệ thống để thu thập các thông tin liên quan phục vụ cho việc đề xuất hoặc điều chỉnh kế hoạch phát triển phù hợp và kịp thời.
+ Hỗ trợ các đơn vị/phòng ban có liên quan về các thủ tục ra vào Trung Tâm Thương + Mại/Siêu Thị để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công hoặc vận chuyển hàng hóa.
- Đánh giá hiệu quả hoạt động hệ thống phân phối (Tỷ trọng 25%)
+ Lập kế hoạch đánh giá hiệu quả hoạt động hệ thống các CH theo định kỳ.
+ Triển khai kế hoạch đánh giá:
+ Ghi nhận doanh thu & chi phí cho các họat động tại Cửa hàngĐánh giá hiệu quả về doanh thu, lợi nhuận của Cửa hàng.
+ Đề xuất xem xét tiếp tục hoặc giải thể hoạt động kinh doanh cửa hàng (nếu không hiệu quả).
- Thiết lập mối quan hệ (Tỷ trọng: 15%)
+ Thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các Trung Tâm Thương Mại, Siêu thị, các công ty mô giới bất động sản, các chủ sở hữu các địa điểm/mặt bằng thuê.
+ Thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành có liên quan.
Chia sẻ
Bình luận