1. Tiền lương và phúc lợi:
- Kiểm tra dữ liệu chấm công được xuất ra từ máy chấm công hàng tháng cho nhân viên toàn Công ty, đồng thời so sánh với bảng chấm công được xác nhận từ Trưởng bộ phận cho tất cả nhân viên khối cửa hàng về thời gian làm việc thực tế.
- Lập bảng chấm công cho các bộ phận theo thời gian thực tế đã được xác nhận.
- Chịu trách nhiệm tính lương, thưởng, phụ cấp và các khoản thanh toán khác rõ ràng từng giai đoạn cho nhân viên Công ty.
- Theo dõi, cập nhật các khoản khấu trừ của nhân viên trong bảng lương hàng tháng.
- Theo dõi, cập nhật lương nhân viên sau khi nhận được bảng đánh giá tuyển dụng chính thức từ Trưởng bộ phận.
- Lập bảng theo dõi bonus hàng tháng của khối nhân viên kinh doanh sau khi nhận được bản xác nhận từ kế toán để tính phần chi trả hàng tháng cho nhân viên.
- Triết khấu thuế thu nhập cá nhân và làm báo cáo Thuế định kỳ tháng, năm.
- Thực hiện các báo cáo quyết toán thuế hợp lý hàng năm về mảng chi phí tiền lương của Công ty.
- Cập nhập và in phiếu lương cụ thể cho nhân viên toàn công ty.
- Làm việc với ngân hàng để làm thủ tục chuyển khoản lương hàng tháng cho nhân viên Công ty.
- Thanh toán các khoản chi phí liên quan tới chế độ phúc lợi cho nhân viên Công ty.
- Thực hiện quy trình tăng lương cho những nhân viên đủ điều kiện.
- Làm đầy đủ các thủ tục liên quan khi nhân viên xin nghỉ việc.
- Theo dõi, cập nhật phép năm để đảm bảo tính lương đúng.
- Hỗ trợ và phối hợp với nhân sự phụ trách bảo hiểm trong các công việc liên quan.
- Phản hồi đầy đủ thông tin cho người lao động khi nhận được bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các khoản lương, thưởng, trợ cấp, khấu trừ, chế độ chính sách…
- Đưa ý kiến và bổ sung qui định chính sách kỷ luật, khen thưởng, xin nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động, giải quyết bồi thường, trợ cấp công tác theo thời gian cụ thể.
- Theo dõi và cập nhật các nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể theo các văn bản luật mới nhất do Nhà nước ban hành.
- Kiểm tra và luôn đảm bảo qui định của công ty là hợp pháp, đúng theo luật lao động
2. Lập kế hoạch chi phí:
- Dự báo hàng, tháng, quý, năm về sự biến động của nhân sự, quỹ lương để phân tích/ phản hồi/ hỗ trợ và tư vấn cho TP HCNS.
- Theo dõi hoạt động, công việc của nhân viên để đảm bảo hiệu quả lao động cho công ty
- Ghi nhận và tính toán nhằm đưa ra kế hoạch chi phí nhân sự tốt nhất
3. Khác:
- Tư vấn, hỗ trợ cho trưởng phòng các vấn đề liên quan đến nhân sự, chế độ chính sách.
- Cập nhập các thông tin liên quan đến tiền lương, phúc lợi… vào phần mềm hệ thống quản trị nhân sự ERP.
- Làm báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm cho TP.HCNS.
- Đảm trách các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám Đốc và TP.HCNS giao phó.
Chia sẻ
Bình luận