(1) Lập kế hoạch và quản trị các yêu cầu tuyển dụng
- Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự theo mục tiêu chung của bộ phận
- Tiếp nhận và quản trị các yêu cầu tuyển dụng của các bộ phận trong công ty theo đúng quy trình tuyển dụng
- Chủ động tư vấn, tương tác với các bộ phận nhằm đảm bảo tuyển dụng hiệu quả về số lượng và chất lượng
(2) Xây dựng và phát triển các nguồn tuyển dụng
- Xây dựng, phát triển các kênh, nguồn tuyển dụng thông qua các hoạt động đăng tin, quảng bá thông tin tuyển dụng
- Xây dựng các mối quan hệ với đối tác cung ứng nguồn nhân lực cho công ty phù hợp như: trường học, tổ chức xã hội, các công ty nhân sự…
- Chủ động tìm kiếm các nguồn kênh mới và ứng dụng các công cụ, công nghệ vào hoạt động tạo nguồn, thu hút ứng viên.
- Đề xuất các chiến lược truyền thông và các kênh thông tin tuyển dụng phù hợp cho từng vị trí khác nhau
(3) Sàng lọc, phỏng vấn và hoàn tất thủ tục cho nhân sự mới
- Nắm rõ và sàng lọc hồ sơ ứng viên phù hợp với yêu cầu tuyển dụng
- Liên hệ ứng viên và mời phỏng vấn theo lịch phỏng vấn định kỳ
- Phỏng vấn trực tiếp hoặc phối hợp với các trưởng bộ phận tham gia phỏng vấn, lựa chọn ứng viên theo yêu cầu
- Tổng hợp và quản trị thông tin hồ sơ ứng viên sau phỏng vấn, tương tác và gửi thông tin nhân sự mới tới các bộ phận tiếp nhận nhân viên.
- Hoàn tất hồ sơ và thông tin ứng viên trên hệ thống phần mềm nhân sự
- Tham gia xây dựng hình ảnh và thương hiệu nhân sự chuyên nghiệp của công ty trước ứng viên và các đối tác nhân sự
(4) Báo cáo hoạt động tuyển dụng định kỳ
- Tổng hợp, theo dõi thông tin liên quan đến hoạt động tuyển dụng được phân công
- Thực hiện báo cáo các chỉ số tuyển dụng hàng tuần, hàng tháng: tỉ lệ đáp ứng nhân sự, thời gian đáp ứng, tỉ lệ hội nhập thành công…
Chia sẻ
Bình luận