MÔ TẢ CÔNG VIỆC
I Mảng chuyên môn
1 Quản lý nhân sự cửa hàng:
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần / tháng.
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý.
- Họp nhân viên bán hàng 01lần / ngày vào giờ giao ca.
- Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
- Phối hợp cùng phòng Đào tạo, định kỳ đánh giá nhân viên, lên kế hoạch đào tạolại và đào tạo nâng cao
2 Quản lý
doanh số cửa hàng:
- Chịu trách nhiệm hoàn thành
chỉ tiêu kinh doanh được BLĐ giao từng thời điểm.
- Cập nhật và báo cáo
doanh số bán hàng hàng ngày,
những mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng….
- Theo dõi những sản phẩm bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH
- Trực tiếp phân bổ
tiêu chuẩn taget tháng và hỗ trợ cho NVBH hoàn thành
tiêu chuẩn
- Phân tích
học hỏi nguyên nhân khi có những biến đổi
doanh số đột biến.
3 Quản lý hàng hóa, tài sản cửa hàng:
- Quản lý tài sản của showroom: tất cả
những tài sản thuộc shop của mình quản lý.
- Những hư hỏng nhẹ ở shop thì phải
thực thi sửa chữa ngay.
- Thường xuyên
test hàng hóa, tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
- Chịu trách nhiệm về
tất cả tài sản, hàng hóa của cửa hàng.
4 Quản lý hoạt động cửa hàng:
- Duy trì và đảm bảo cửa hàng hoạt động
đều đặn và hiệu quả. Chịu trách nhiệm đối với
tất cả hoạt động của cửa hàng.
- Tham gia hoạt động tư vấn bán hàng cùng nhân viên bán hàng
- Làm việc với
những cơ quan ban ngành tại địa phương,
những đối tác liên quan đến sơ sở vật chất, hàng hóa giải quyết
những thủ tục liên quan
- Chịu trách nhiệm giám sát, giao phó nhân sự hỗ trợ việc mua đồ lễ thắp hương hàng ngày
- Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, khu vực spa, khu vực bàn thờ…
- Xây dựng và lưu giữ
tất cả hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng
- Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiểm kê hàng hóa của shop do mình quản lý.
- Chịu trách nhiệm tổng hợp bảng chấm công trước ngày 03
mỗi tháng và tính thưởng tháng cho
tất cả cửa hàng trước mùng 10
mỗi tháng chuyển bộ phận làm lương.
- Đề xuất và yêu cầu đề xuất vpp cho cửa hàng trước ngày 05
mỗi tháng chuyển HCNS
5 Quản lý khách hàng:
- Trực tiếp
tham dự tiếp khách và giải quyết
những khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng
- Cập nhật, tổng hợp danh sách khách hàng của shop: DS khách hàng vip, khách hàng thân thiết, khách hàng mới…
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Quản lý lượng khách Vip liên tục lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm,
những CTKM của công ty (có thể
Đào tạo cho NVBH).
- Quản lý những khách bán sỉ quen thuộc của Shop.
6 Quản lý trưng bày hàng hóa:
- Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa theo đúng quy chuẩn của Công ty
- Hướng dẫn và
test việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hàng ngày.
- Chịu trách nhiệm về hình
hình ảnh cửa hàng
7 Nhiệm vụ khác
- Tham gia thực hiện
những chương trình Khuyến mại của công ty.
- Kết hợp với phòng
marketing thực hiện
những chương trình Promotion.
- Tham gia trong việc trang trí, thiết kế sửa chữa văn phòng, shop của công ty.
- Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Làm báo cáo ngày, báo cáo tháng về: doanh thu, hàng date, hàng test, biên bản kiểm kê hàng hóa hàng ngày, tổng kết lô khi phát sinh quẹt thẻ hàng ngày….
- Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp Giám đốc chuỗi / Giám đốc Kinh doanh.
- Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của Giám đốc chuỗi / Giám đốc Kinh doanh
II Công tác báo cáo
- Nộp tiền và phiếu bán hàng về cho kế toán công ty.
- Làm báo cáo tuần.
- Thực hiện báo cáo thường kỳ (Báo cáo ngày, báo cáo tuần) cho Trưởng phòng kênh bán lẻ.
- Làm việc với kế toán về
doanh số bán hàng,hàng hoá, Nhập, xuất, tồn,
những khoản chi cho cửa hàng.
- Phối hợp với phòng marketing thực hiện chương trình Quảng cáo, khuyến mãi.
- Giám sát tình hình làm việc của nhân viên bán hàng. Tiêu chí đánh giá
III Các công việc khác theo sự giao phó của Trưởng phòng % đạt yêu cầu công việc
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
1. Kinhnghiệm:
Có kinh nghiệm >= 02 năm ở vị trí tương đương về lĩnh vực kinh doanh phân phối bán lẻ trong môi trường chuyên nghiệp, ưu tiên có kinh nghiệm bán hàng trong ngành mỹ phẩm cao cấp.
nắm rõ về da, biết về kỹ năng massage da mặt đẹp, có kỹ năng trang điểm,
nắm rõ các dòng sản phẩm chăm sóc Da …
2. Kỹ năng:
Kỹ năng đào tạo nhân viên,
Kỹ năng đàm phán tốt,
Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình.
Kỹ năng xử lý công việc.
Kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh.
Tổ chức,
bố trí công việc khoa học, lập kế hoạch tốt, chủ động trong công việc.
3. Năng lực phẩm chất:
Phong cách chín chắn, tự tin và chuyên nghiệp.
Trung thực, năng động, cầu tiến,
chịu tránh nhiệm trong công việc.
Luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới theo yêu cầu của cấp trên.
Sức khỏe
giỏi để đảm bảo công việc.
Xác định
làm việc lâu dài với Công ty.
Khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
Chia sẻ
Bình luận