- Chịu tránh nhiệm và sự chỉ đạo trực tiếp của Phó tổng giám đốc Phát Triển Thị Trường
- Chịu tránh nhiệm và sự chỉ đạo chuyên môn của Trưởng phòng Kinh Doanh (Công ty).
* Trách nhiệm chính.
- Trong hoạt động tìm kiếm và phát triển khách hàng:
+ Sàn lọc, tìm kiếm thông tin Khách hàng B2B từ nhiều nguồn khác nhau.
+ Tạo mối quan hệ để tiếp cận Khách hàng tiềm năng, duy trì các mối quan hệ đang có và phát triển thêm các mối quan hệ mới.
- Trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng:
+ Chịu trách nhiệm hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh như: phát triển khách hàng, doanh số,… được giao hàng tháng, hàng quý, hàng năm.
+ Thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm khách hàng theo danh sách sẵn có.
+ Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giới thiệu sản phẩm của Công ty, thuyết phục khách hàng mua hàng. Đặc biệt là tập trung vào các đối tượng khách hàng lớn như: Các công ty dược phẩm, Văn phòng, Công ty thép, Các tổng công ty nhà nước, cơ quan chính quyền, các công ty quà tặng, các công ty có nhu cầu mua quà tặng CB-CNV, tặng cho Khách hàng,…
+ Biết rõ chính sách dành cho các nhóm khách hàng, đối tượng khách hàng và thực hiện đúng theo chính sách đã quy định.
+ Đàm phán, ký kết, triển khai và theo dõi hợp đồng.
+ Chăm sóc khách hàng thường xuyên và xử lý các vấn đề liên quan trước và sau khi khách hàng ký hợp đồng.
- Trong hoạt động triển khai đơn hàng, hợp đồng:
+ Nắm rõ quy trình bán hàng B2B, lập đơn hàng đặt biệt và phối hợp với các BP/PB liên quan để triển khai sản xuất.
+ Theo dõi tiến độ thực hiện đơn hàng để chủ động xử lý sự cố phát sinh.
- Trong hoạt động triển khai các chương trình khuyến mãi:
+ Thực hiện tốt kế hoạch xúc tiến bán hàng, chương trình khuyến mại đạt hiệu quả đề ra
- Kiểm soát thu hồi công nợ.
+ Theo dõi và kiểm soát công nợ của khách hàng.
+ Trực tiếp hoặc phối hợp với BP.Kế toán để kiểm tra và thu hồi công nợ của khách hàng đúng hạn theo chính sách và quy định của Công ty.
+ Trách nhiệm tác nghiệp.
- Phối hợp với CV.Thống kê – Điều Phối – Đặt Hàng trong công việc:
+ Kiểm tra thông tin hàng hóa, năng lực đáp ứng đơn hàng B2B.
+ Triển khai đơn hàng đặt biệt.
- Tiến độ thực hiện đơn hàng.
- Phối hợp với CV.Thiết kế (nếu cần) trong công việc:
+ Thiết kế logo hoặc mẫu sản phẩm đáp ứng theo yêu cầu của Khách hàng
- Phối hợp với TBP.Quản Lý Bán Hàng trong công việc:
+ Lập các chứng từ giao hàng.
+ Giao hàng cho khách hàng
+ Xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hành.
- Phối hợp với BP.Tài Chính Kế Toán trong công việc:
+ Kiểm soát và đối chiếu công nợ của khách hàng.
+ Phối hợp với P.Hành Chánh Nhân Sự (nếu cần) trong công việc:
+ Kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng không theo mẫu của Công ty.
− Báo cáo công việc:
+ Khi triển khai phải có báo cáo đã tiếp xúc ai, gồm có khách hàng tiềm năng nào, …hàng tuần có báo cáo khách hàng đã liên hệ, kết quả thực hiện.
+ Báo cáo ngày, tuần, tháng, quý theo yêu cầu của Trưởng Phòng Kinh Doanh hoặc Ban Lãnh Đạo Công Ty.
- Và các báo cáo khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc Ban Lãnh Đạo của Công ty.
* Quyền lợi:
- Được đóng BHYT, BHXH, BHTN theo quy định của Luật lao động
- Được hưởng các chế độ phúc lợi như thưởng tết, tham quan, du lịch...
- Cơ hội thăng tiến và phát triển lên vị trí cao hơn
Chia sẻ
Bình luận