* Quản lý tổng thể
- Lập kế hoạch hoạt động, tổ chức hoạt động, điều khiển, kiểm soát và thông tin kịp thời trong quá trình thực hiện để đạt mục tiêu của công ty. Phối hợp hiệu quả với
những
bộ phận khác để thực hiện chức trách.
* Quản lý chung dự án
- Xác định phạm vi, lập kế hoạch sơ bộ, chủ trì họp.
- Đánh giá năng lực thực hiện dự án,
chỉ đạo và kiểm tra kế hoạch thực hiện dự án do PM đệ trình
- Duyệt kế hoạch thực hiện dự án,
những nội quy, chính sách áp dụng cho dự án
-
chỉ đạo PM tổ chức triển khai thực hiện dự án
- Kiểm soát sự thay đổi
- Trực tiếp làm việc, đàm phán với khách hàng về tiến độ, chất lượng, khối lượng, chi phí phát sinh của dự án, đốc thúc thanh toán đúng hạn
- Tổng kết công việc thực hiện sau dự án, tổ chức họp rút kinh nghiệm cho
những dự án sau.
* Quản lý tiến độ công việc thi công tại hiện trường
- kiểm tra và duyệt kế hoạch tiến độ chi tiết do PM đệ trình.
- Tiếp nhận báo cáo tiến độ thực hiện hằng ngày từ PM, đánh giá tiến độ thực hiện của
những bên liên quan và điều chỉnh kịp thời nếu có thay đổi so với kế hoạch đề ra.
-
tham gia trực tiếp họp tiến độ thực hiện dự án tại công trường khi cần
* Quản lý chất lượng
- kiểm tra và duyệt kế hoạch đảm bảo chất lượng thực hiện dự án do PM trình. Cùng với ban điều hành dự án kiểm tra
những hồ sơ thiết kế, bản vẽ kỹ thuật, tiếp nhận từ bên A để
đề xuất
những khuyến nghị cần thiết cho dự án
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng,
chỉ đạo điều chỉnh việc thực hiện dự án định kỳ, bất thường tại công trường
- Ký duyệt hồ sơ chất lượng dự án trước khi trình bên A
* Quản lý an toàn
- Cùng với bộ phận an toàn xem xét và kiểm tra tất cả
những
giải pháp an toàn áp dụng cho công trường,
- phân việc ban điều hành dự án thực hiện nghiêm túc công tác an toàn công trường
* Quản lý rủi ro
-
chỉ đạo và trực tiếp cùng với ban điều hành lập kế hoạch quản lý rủi ro
- Ước đoán
những rủi ro có thể xảy ra tại hiện trường, phân tích, đánh giá rủi ro, mức độ ảnh hưởng của
những rủi ro để phòng ngừa
- Kiểm soát việc thực hiện quản lý rủi ro của ban điều hành dự án
* Quản lý chi phí
- Hoạch định dự trù ngân sách và
những nguồn lực cần thiết cho dự án
- Duyệt hạn mức chi phí và kiểm soát việc thực hiện chi phí của ban điều hành dự án
- Trực tiếp hoặc cùng với nhân viên
cung cấp đàm phán
những hợp đồng thuê mua cho dự án
- Theo dõi
những mốc hoàn thành của dự án, đốc thúc công tác nghiệm thu, thanh quyết toán của dự án với
những bên liên quan
- Phê duyệt giá trị hoàn thành thanh toán của dự án
* Quản lý nhân sự dự án
- Phê duyệt kế hoạch nhân dự cho dự án
- Kiểm tra, giám sát tổng thể việc
phân loại công việc và quản lý nhân sự dự án của PM.
- Trực tiếp hướng dẫn, đào tạo
những PM tiềm năng cho công ty.
- Đánh giá chất lượng nhân sự thực hiện dự án, báo cáo bộ phận nhân sự công ty và ban giám đốc
* Quản lý truyền thông
- Đại diện cao nhất của công ty tại dự án
- Nhận diện
những bên liên quan tại dự án, lập và thực hiện
những
giải pháp để quản lý
những bên liên quan.
- Là người đại diện phát ngôn của công ty tại dự án với
những bên liên quan như Tư vấn giám sát chủ đầu tư,
những đội thi công, thầu phụ
Chia sẻ
Bình luận