MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Tóm tắt công việc:
• Tổ chức, lãnh đạo đội ngũ bán hàng kênh Siêu thị nhằm thực hiện các chiến lược và mục tiêu kinh doanh của công ty đối với kênh Siêu thị.
• Sử dụng một cách hiệu quả toàn bộ nguồn lực sẵn có, từ ngân sách hoạt động đến nhân lực, lợi thế thương mại, hệ thống bán hàng/phân phối để hoàn thành kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận, thị phần và phát triển tổ chức.
Vai trò và Nhiệm vụ chính:
1. Xây dựng chiến lược kinh doanh kênh Siêu thị toàn quốc:
• Dự báo và phân tích môi trường kinh doanh
• Xác định/thiết lập các chiến lược KD và chiến lược kênh Siêu thị toàn quốc
• Lập kế hoạch triển khai các chiến lược kinh doanh nhằm mục tiêu phát triển khách hàng và phục vụ khách hàng hiệu quả
• Thiết lập kế hoạch triển khai hàng năm (AOP) để đạt mục tiêu được giao
2. Thiết lập mục tiêu kinh doanh trong Kênh Siêu thị toàn quốc:
• Quy hoạch hệ thống Siêu thị
• Quy hoạch tổng thể số lượng Trưởng bán hàng vùng, Chuyên viên Quản lý, Giám sát, Nhân viên.
• Kế hoạch doanh số, sản lượng bán hàng cho từng kênh/miền
• Các chỉ số KPIs cho các cấp
3. Quản lý việc thực thi hiệu quả chiến lược kinh doanh, chiến lược kênh phân phối nhằm đạt các mục tiêu kinh doanh
• Chịu trách nhiệm phân chia hợp lý các chỉ tiêu, kế hoạch (Sản lượng/doanh số/thị phần/trưng bày/chi phí khuyến mãi ….) đến từng miền
• Thường xuyên theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích các dữ kiện nhằm định ra các cơ hội hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, chỉ đạo kịp thời cho đội ngũ. Nhận diện những khu vực có tiềm năng hoặc rủi ro về thị phần, đưa ra những vấn đề cần ưu tiên hỗ trợ và chỉ đạo khắc phục kịp thời
• Thực thi hệ thống theo dõi, kiểm tra và đánh giá năng suất hiệu quả thành tích nhân viên nhăm cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhân viên
• Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao về doanh số, sản lượng, thị phần
• Đại diện công ty trong việc tìm kiếm, duy trì và phát triển các đối tác trong kênh Siêu thị
• Đảm bảo toàn bộ nhân viên phụ trách thực hiện nghiêm túc các chính sách, điều khoản trong hợp đồng và chính sách của công ty từng giai đoạn
• Đảm bảo hệ thống thông tin được thực hiện một cách rõ ràng, chính xác và thống nhất về các chương trình theo yêu cầu công ty (giá, khuyến mãi, các báo cáo bán hàng …)
• Thường xuyên đi thị trường cũng như thăm viếng các khách hàng trọng điểm để tìm hiểu và giải quyết các vấn đề nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng
4. Phát triển năng lực đội ngũ nhân viên
5. Đại diện của công ty trong các hoạt động đối ngoại với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương liên quan đến các hoạt động kênh Siêu thị
6. Xây dựng, quản lý và kiểm soát ngân sách hoạt động của kênh Siêu thị trực tiếp một cách hiệu quả
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
HỌC VẤN:
• Tốt nghiệp Đại học (chính quy chính quy)/sau đại học - Chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương
KINH NGHIỆM:
• Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm quản lý bán hàng thực tế trong đó ít nhất 3-4 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty đa quốc gia/công ty có quy mô lớn về ngành hàng tiêu dụng nhanh/thực phẩm
KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN & CÁC KỸ NĂNG:
• Kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Kinh doanh, am hiểu thị trường ngành hàng tiêu dung nhanh, am hiểu sâu về tổ chức kênh phân phối và các công cụ quản lý bán hàng
• Kiến thức về quản trị tài chính/quản trị nhân sự căn bản
• Kỹ năng xây dựng và hoạch định chiến lược
• Kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch
• Kỹ năng lãnh đạo đội nhóm
• Kỹ năng giao tiếp, trình bày
• Kỹ năng thương lượng, đàm phán
• Kỹ năng phân tích và ra quyết định
• Kỹ năng giải quyết vấn đề
CÁC YÊU CẦU KHÁC:
• Giao tiếp tốt tiếng Anh.
• Thành thạo vi tính văn phòng.
• Hiểu biết, nhạy bén về thương mại
Chia sẻ
Bình luận