- Định hướng phát triển các mặt hàng, các sản phẩm đáp ứng ;
- Nắm bắt kịp thời diễn biến thị trường và đối thủ cạnh tranh cũng như các sách lược chiến lược kinh doanh của các đối thủ trong ngành.
- Lập kế hoạch tác nghiệp: Phân công, giao việc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá… nhân viên kinh doanh trong việc thực hiện nhiệm vụ
- Thực hiện lệnh phân công công tác từ Giám đốc Công ty
- Nắm giữ thị trường đã có, khai thác thị trường tiềm năng.
- Nắm vững tất cả các chính sách bán hàng, các quy cách, chủng loại sản phẩm của Công ty
- Nghiên cứu tình hình kinh tế, tình hình thị trường- giá cả.Tình hình cạnh tranh thương mại, các chủ trương- chính sách của nhà nước…… tác động đến sản xuất và kinh doanh của Công ty;
- Phối hợp chặt chẽ với phòng Marketing -từ đó hoạch định chiến lược bán hàng từng thời kỳ, từng vùng, từng miền sao cho phù hợp nhu cầu thị hiếu và điều kiện kinh tế từng địa phương theo hướng phát triển các mặt hàng, các sản phẩm của Công ty;
- Phối hợp cùng phòng kế toán theo dõi tình hình công nợ của khách hàng các khu vực.
- Thường xuyên tìm hiểu thông tin về thị trường- giá cả, phương thức phân phối và khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh, những phản hồi từ khách hàng. Từ đó phân tích chi tiết khách quan về các điểm mạnh - yếu của Công ty, tham mưu cho Ban Giám Đốc đưa ra chiến lược phù hợp để cạnh tranh, chiếm ưu thế thị trường;
- Hoạch định chiến lược và tổ chức chương trình bán hàng, khuyến mãi trong từng thời điểm thích hợp;
- Lập kế hoạch tác nghiệp, phân công công tác cho nhân viên thuộc quyền quản lý;
- Chủ trì các cuộc họp phòng kinh doanh, đào tạo và hướng dẫn NVKD về kỹ năng chào hàng, nghệ thuật bán hàng, cách khai thác thông tin thị trường-đối thủ;
- Quản trị đội ngũ nhân viên kinh doanh, tuyển dụng nhân viên kinh doanh, tiến hành huấn luyện đội ngũ nhân viên kinh doanh trở thành đại diện thong mại của công ty. Thực hiện các nhiệm vụ quản lý đối với đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
- Phân loại khách hàng theo tiêu chí khách hàng mua sỉ. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng và đào tạo cho nhân viên.
- Tham dự những hội thảo về bán hàng, tham dự những cuộc họp về bán hàng được tổ chức trong vùng, tổ chức những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham dự khóa đào tạo, trả lời những bản câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nghiệp vụ bán hàng.
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại.
- Tìm thêm đại diện bán hàng mới, đào tạo cho đại diện bán hàng mới, cùng đi công tác đại diện bán hàng mới, giúp công ty xây dựng kế hoạch hoạt động bán hàng.
Chia sẻ
Bình luận