MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quan hệ Báo cáo:
• Báo cáo cho Giám Đốc Điều Hành Marketing (CMO)
• Quản lý trực tiếp: Trưởng bộ phận Marketing ngành hàng (MM)/Trưởng ban Nhãn hiệu (SBM/BM)
Tóm tắt công việc:
• Chịu trách nhiệm trước GĐĐH Marketing trong việc xây dựng mục tiêu, hoạch định chiến lược và tổ chức chỉ đạo việc triển khai thực hiện các kế hoạch Marketing của ngành hàng, theo chiến lược đã đề ra nhằm đạt mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận và sự phát triển trong dài hạn của cả nhóm ngành hàng dựa trên những phân tích, đánh giá liên tục về nhãn hiệu, thị trường và tâm lý người tiêu dùng.
• Sàng lọc, củng cố và tập hợp các đề xuất của các Trưởng bộ phận Marketing ngành hàng/Trưởng ban Nhãn hiệu (liên quan đến chiến lược, và kế hoạch của nhóm ngành hàng trước khi thống nhất với cấp trên.
• Hỗ trợ GĐĐH Marketing xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách, quy trình, quản lý rủi ro, và tổ chức nhân sự của Khối Marketing.
Vai trò và Nhiệm vụ chính:
• Hoạch định và phát triển chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn của các nhóm ngành hàng trong phạm vi phụ trách phù hợp với chiến lược kinh doanh chung của công ty.
• Xây dựng kế hoạch AOP hàng năm của các ngành hàng phụ trách: lập mục tiêu doanh thu, sản lượng, lợi nhuận, thị phần.
• Xây dựng, phát triển chiến lược cấu trúc nhãn hiệu, định vị nhãn hiệu và nghiên cứu phát triển những sản phẩm mới, bao bì mới, phục vụ mục tiêu kinh doanh của các nhóm ngành hàng trong phạm vi phụ trách.
• Tổ chức, phân công và chỉ đạo các Trưởng Bộ phận MKT ngành hàng/Trưởng ban Nhãn hiệu trong việc lên kế hoạch, triển khai thực hiện và đánh giá kết quả của các chương trình Marketing trong năm của từng nhãn hiệu trong nhóm ngành hàng phụ trách; đảm bảo đúng theo chiến lược phát triển chung đã đặt ra và đạt được các mục tiêu của nhóm ngành hàng và nhãn hiệu. Phân tích các báo cáo, kết quả thực hiện theo kế hoạch để đề ra các giải pháp, chương trình nhằm thúc đẩy việc thực hiện theo mục tiêu đề ra và ứng phó với các hoạt động, chương trình của các đối thủ cạnh tranh.
• Phân bổ và quản lý hợp lý, hiệu quả nguồn ngân sách của các nhóm ngành hàng trong phạm vi phụ trách.
• Đưa ra các định hướng, phương án sử dụng Nhà cung cấp (NCC) và quản lý chung về chất lượng dịch vụ của NCC, đảm bảo các NCC đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí của Công ty và sử dụng hiệu quả NCC.
• Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện, giám sát việc triển khai các chương trình Marketing theo kế hoạch.
• Theo dõi, đánh giá tình hình quản lý rủi ro của Khối MKT, lập báo cáo giám sát, đánh giá theo quy định của Công ty và đề xuất hành động khắc phục.
• Đề xuất, tham gia xây dựng các văn bản kiểm soát cấp Công ty liên quan đến hoạt động của Khối Marketing: Quy chế, chính sách quy định. Chủ trì xây dựng các văn bản hướng dẫn hoạt động của Khối: Quy trình, hướng dẫn công việc.
• Xây dựng, phát triển và đào tạo đội ngũ nhân viên Marketing trong nhóm ngành hàng mình quản lý.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
HỌC VẤN:
• Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Kinh Tế, Marketing, Quản Trị Kinh Doanh
• Ưu tiên Thạc sỹ chuyên ngành Kinh Tế, Marketing, Quản Trị Kinh Doanh
KINH NGHIỆM:
• Có 8-10 năm kinh nghiệm quản lý thực tế trong lãnh vực Marketing ở các công ty đa quốc gia/công ty có qui mô lớn về ngành hàng sữa, thực phẩm/ ngành hàng tiêu dùng nhanh.
• Tối thiểu 2-3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc 4-5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý cấp cao trong lãnh vực tiếp thị nhãn hiệu, quảng cáo.
• Có kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược kế hoạch Marketing và quản lý nhãn hiệu
• Hiểu biết rộng về ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng nhanh.
KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN & CÁC KỸ NĂNG:
• Có khả năng hoạch định kế hoạch chiến lược
• Có khả năng chỉ đạo thực hiện các chiến lược đã hoạch định
• Có kỹ năng phân tích nhạy bén và đưa ra quyết định tốt
• Khả năng sáng tạo và luôn cải tiến trong công việc cao
• Có khả năng lãnh đạo, phát triển và đào tạo nhân viên cấp dưới
• Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, thương lượng giao tiếp tốt
• Khả năng gây ảnh hưởng
• Có kiến thức và kinh nghiệm về quản trị kinh doanh, marketing, bán hàng và tài chính;
• Tầm nhìn chiến lược
CÁC YÊU CẦU KHÁC:
• Giao tiếp tốt tiếng Anh
• Thành thạo vi tính văn phòng
• Có tầm nhìn chiến lược
• Có đầu óc phân tích và tổ chức tốt
• Tinh thần làm việc tập thể cao
• Tinh thần nhiệt tình, chủ động trong công việc
• Làm việc dưới áp lực cao
Chia sẻ
Bình luận