** MÔ TẢ CHUNG VỀ VỊ TRÍ:
- Vị trí: Giám đốc Marketing
- Cấp bậc: Giám đốc
- Phòng ban/Trung tâm: Phòng Marketing
- Đơn vị: Tập đoàn
- Nơi làm việc: Số 169 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Quản lý các vị trí trực thuộc: Quản lý Marketing của BM và H&H
- Báo cáo tới: Ban Tổng Giám đốc
** NHIỆM VỤ CHÍNH:
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch và ngân sách Marketing theo định hướng kinh doanh của Ban lãnh đạo trình Ban TGĐ phê duyệt. Chịu trách nhiêm trong phạm vi ngân sách được giao.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing thương hiệu đảm bảo hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing các sản phẩm và dịch vụ.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện việc chăm sóc khách hàng. Đề xuất các giải pháp, chính sách hậu mãi đối với khách hàng, góp phần duy trì mối quan hệ gắn bó sâu sắc với khách hàng.
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và duy trì tốt mối quan hệ truyền thông và công chúng, phục vụ tốt và kịp thời cho các chiến lươc truyền thông theo yêu cầu của Ban TGĐ.
- Tham gia lập kế hoạch, chủ trì việc tổ chức thực hiện, điều phối và phối hợp với các bộ phận khác trong việc tổ chức các sự kiện truyền thông nội bộ và bên ngoài.
- Giúp Ban TGĐ Công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động của Phòng marketing một cách hiệu quả.
- Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Marketing Tập đoàn. Quản lý toàn bộ nhân viên Phòng marketing.
** MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC:
* Mảng chuyên môn
- Kế hoạch & chiến lược:
+ Hoạch định chiến lược Marketing theo định hướng kinh doanh của Ban Tổng Giám đốc
+ Xây dựng kế hoạch Marketing (tháng, quý, năm) và lập ngân sách marketing tháng/ quý/ năm, đảm bảo chi phí marketing sử dụng một cách hiệu quả
- Marketing thương hiệu:
+ Xây dựng nội dung và triển khai, kiểm tra đánh giá website của Công ty: quảng bá sản phẩm dịch vụ. Xây dựng kế hoạch Marketing online thông qua các phương tiện truyền thông trên mạng và SEO, diễn đàn, Forum, TVC, Email Marketing…
+ Tham gia các giải thưởng nhằm tăng cường uy tín của thương hiệu
+ Thực hiện các công việc liên quan đến bảo vệ thương hiệu và phối hợp với các bộ phận có liên quan trong việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng…
+ Lên kế hoạch, triển khai thực hiện công tác truyền thông, quan hệ công chúng: Triển khai thực hiện quảng cáo, tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoài trời, quan hệ với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông, …
- Marketing sản phẩm, dịch vụ
+ Lập kế hoạch marketing và triển khai kế hoạch các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của Công ty
+ Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chính sách bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần đối với khách hàng
+ Phân tích các yếu tố thị trường, đối thủ để đề xuất chính sách giá bán phù hợp với từng dòng sản phẩm, từng thị trường và từng thời điểm để đề xuất các giải pháp ứng phó hiệu quả
+ Thu thập thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để xây dựng phân khúc thị trường cho sản phẩm và xác định thị trường mục tiêu
- Chăm sóc khách hàng
+ Tổ chức thực hiện việc chăm sóc khách hàng
+ Đề xuất các chính sách hậu mãi, chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng
+ Điều hành và tổ chức các hoạt động thường xuyên trả lời khách hàng, chăm sóc khách hàng trên trang fanpage, FB…
- Quan hệ công chúng, truyền thông
+ Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí, các cơ quan chức năng Nhà nước, các tổ chức và đối tác có liên quan đến các hoạt động Marketing của Công ty
- Tổ chức các sự kiện truyền thông bên ngoài và nội bộ
+ Lập kế hoạch và triển khai thực hiện sự kiện truyền thông bên ngoài theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc
+ Phối hợp với các Bộ phận khác tổ chức các sự kiện nội bộ trong Công ty
- Quản lý & chịu trách nhiệm hoạt động của Phòng Marketing
+ Quản lý, thực hiện và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Marketing Tập đoàn
+ Phân công công việc và kiểm soát, đánh giá hiệu quả đối với nhân viên thuộc phòng.
+ Xây dựng cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn lực - đội ngũ nhân viên marketing thuộc phạm vi quản lý đảm bảo có đủ các kỹ năng phục vụ công việc bao gồm:
++ Tuyển chọn, lựa chọn nhân sự
++ Huấn luyện, đào tạo đội ngũ Marketing
++ Giao mục tiêu, đánh giá hiệu quả công việc
++ Xây dựng đội ngũ, tạo động lực
++ Đề xuất các chính sách đãi ngộ cho nhân sự của Phòng
- Một số công việc khác theo yêu cầu của Ban TGĐ
* Công tác báo cáo
- Thực hiện báo cáo theo định kỳ (tuần/ tháng/ quý) hoặc đột xuất
- Báo cáo ngân sách marketing theo yêu cầu của Ban TGĐ
* Các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty
Chia sẻ
Bình luận