** Hoạt động pháp lý cho dự án:
- Thiết lập kế hoạch chuẩn bị đầu tư các dự án theo chủ trương của Ban Tổng Giám Đốc.
- Xem xét và cung cấp các ý kiến tài liệu pháp lý của dự án đển các cấp điều hành / phòng ban / nhóm;
- Điều phối nhân viên, triển khai thực hiện xin duyệt các thủ tục Pháp lý liên quan đến xin chấp thuận đầu tư, phê duyệt 1/500, chấp thuận đầu tư, xin giấy phép xây dựng, hoàn công công trình, cấp giấy chứng nhận cho Khách hàng.,… các dự án của công ty.
- Đưa ra phương án, kế hoạch liên hệ, làm việc với Cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác có liên quan theo thẩm quyền
- Trực tiếp xem xét và tham gia thương thảo các hợp đồng, đảm bảo hợp đồng chặt chẽ, hợp pháp, phòng ngừa các rủi ro pháp lý và bảo vệ lợi ích của công ty, đặc biệt là liên quan đến các hoạt động đầu tư, đấu thầu, dự án.
** Hoạt động pháp lý liên quan đến mua bán sáp nhập doanh nghiệp:
* Phân tích các vấn đề pháp lý:
- Xây dựng mô hình pháp lý nhằm hỗ trợ việc đánh giá các cơ hội, tiềm năng để thực hiện giao dịch mua lại, sáp nhập doanh nghiệp.
- Làm việc trực tiếp với Bộ phận Tài chính & Kế toán và nhóm rà soát pháp lý nội bộ để phát triển các mô hình số liệu định hướng nhằm đưa ra cái nhìn tổng thể, chính xác về các khía cạnh tài chính của công ty mục tiêu. Những mô hình này cũng sẽ được đưa vào các kế hoạch hoạt động.
* Chuẩn bị và cung cấp kết quả rà soát pháp lý của các công ty mục tiêu:
- Chuẩn bị và cung cấp cho các tài liệu pháp lý cho các nhà đầu tư để tiến hành công tác rà soát công ty mục tiêu
- Chuẩn bị và cung cấp kết quả rà soát pháp lý chi tiết cho các nhóm thu mua doanh nghiệp.
*. Quản lý quá trình thực hiện, soạn thảo và đàm phán các hợp đồng giao dịch mua bán hàng hóa:
- Đàm phán, xem xét và soạn thảo các hợp đồng mua bán hàng hóa và / hoặc các tài liệu phục vụ cho các giao dịch với bên mua/bên bán hàng hóa;
- Cộng tác và làm việc với các luật sư, chuyên gia tư vấn, công ty nước ngoài để đánh giá / chỉnh sửa các Hợp đồng mua bán và / hoặc nguồn luật điều chỉnh;
- Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng;
- Cung cấp tư vấn pháp lý để giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án / tài sản đã mua sau khi hoàn thành giao dịch.
** Xác định các rủi ro pháp lý, tư vấn đàm phán Hợp đồng và giải quyết tranh chấp
* Xác định rủi ro pháp lý:
- Xem xét và tư vấn pháp lý liên quan đến các hồ sơ mời thầu.
- Xem xét, theo dõi các vụ kiện và đưa ra các tư vấn pháp lý cho phù hợp.
- Làm việc với các phòng ban / nhóm/ công ty có liên quan để đảm bảo rằng khi xác định được rủi ro pháp lý sẽ nhanh chóng thực hiện các giải pháp phù hợp để hạn chế rủi ro.
- Cung cấp hàng rào pháp lý bảo vệ và quản lý rủi ro đặc biệt trong lĩnh vực hợp đồng.
- Cung cấp diễn giải các quy định pháp luật, tiến hành đào tạo và phổ biến các quy định pháp luật đáp ứng yêu cầu của các nhân viên
* Đàm phán Hợp đồng
- Xem xét tất cả các hợp đồng / thỏa thuận và các văn bản khác mà Tập đoàn đã cam kết, đánh giá các ảnh hưởng pháp lý tiềm tàng cần phải lưu ý trong quá trình giao dịch
- Chuẩn bị, xem xét và chỉnh sửa hợp đồng để hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của tập đoàn;
- Đàm phán, xem xét và soạn thảo tài liệu phục vụ cho các giao dịch kinh doanh và chuẩn bị và tư vấn về các công việc cần thiết cần được thực hiện để đảm bảo thông tin được cung cấp kịp thời.
* Tư vấn giải quyết tranh chấp:
- Tư vấn pháp lý cho các công ty để giải quyết tranh chấp với đối tác / khách hàng;
- Xem xét quy trình thủ tục tố tụng đối với vụ kiện quan trọng và làm việc thường xuyên với các luật sư bên ngoài.
* Những nhiệm vụ khác
- Hỗ trợ pháp lý cho các phòng ban.
- Đại diện để bảo vệ lợi ích pháp lý cho công ty bao gồm các vấn đề liên quan đến pháp luật;
- Soạn và lên kế hoạch thực hiện các văn bản định chế của công ty.
- Hệ thống hóa và cập nhật mới các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu Tổng giám đốc
Chia sẻ
Bình luận