MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Mục tiêu / Objective
Quản lý và chịu trách nhiệm toàn diện hoạt động mảng Phát triển kinh doanh – Khối BB qua việc:
1. Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm mảng Phát triển kinh doanh
2. Triển khai/ hỗ trợ kinh doanh đến kênh bán và lực lượng bán (LLB), lực lượng hỗ trợ bán (LL HTB)
3. Quản lý hiệu quả kênh bán, LLB, LL HTB
4. Nâng cao năng lực bán hàng
Trách nhiệm chính / Key accountabilities
1. Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh:
- Xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm mảng Phát triển kinh doanh đến các CBNV thuộc cấp
- Quản lý kết quả kinh doanh, chương trình hành động, chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả kinh doanh theo phân khúc/ tiểu phân khúc sản phẩm/ gói sản phẩm, chương trình kinh doanh ở mức độ tổng thể của Khối và theo miền/ vùng
2. Triển khai/ hỗ trợ kinh doanh
- Triển khai chính sách bán hàng, mô hình bán hàng và dịch vụ xuống các Miền/ Vùng/ CN / LLB, LL HTB
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, tổ chức bán hàng theo phân khúc/ tiểu phân khúc, sản phẩm/ gói sản phẩm/ CTKD cho các Miền/ Vùng/ CN/ LLB, LL HTB
- Triển khai các chính sách/ chương trình chăm sóc khách hàng đến Miền/ Vùng/ CN/ LLB/ LL HTB
- Hỗ trợ bán hàng trực tiếp, phối hợp cùng Miền/ Vùng/ CN/ LLB trao đổi, đề xuất giải pháp cho KH/ nhóm KH trọng tâm
- Xây dựng kịch bản bán hàng, sổ tay bán hàng và các công cụ hỗ trợ bán hàng cho LLB
- Đầu mối làm việc với Khối SnD trong việc triển khai các CTKD, thúc đẩy bán, chương trình chăm sóc khách hàng
- Đầu mối làm việc với S&D trong việc quản lý CLDV của kênh bán, LLB, LL HTB
3. Quản lý hiệu quả kênh bán, LLB
- Phân bổ kế hoạch kinh doanh/ KPI mảng BB xuống Miền/ Vùng/ CN/ LLB, LL HTB
- Giám sát, quản lý việc thực hiện KPI mảng BB của Miền/ Vùng/ CN/ LLB, LL HTB
- Theo dõi, đánh giá, đo lường KPI của LLB/ LL HTB
- Truyền thông về KPI, truyền thông kết quả đánh giá KPI định kỳ của Miền/ Vùng/ CN/ LLB/ LL HTB
- Xây dựng và triển khai các giải pháp, công cụ, chương trình khen thưởng, nhằm thúc đẩy hiệu quả của Miền/ Vùng/ CN/ RM/ LL HTB
- Xây dựng định biên LLB, LL HTB
4. Nâng cao năng lực bán hàng
- Xây dựng khung năng lực cho các vị trí/ chức danh của LLB, LL HTB
- Theo dõi, đánh giá năng lực của LLB, LL HTB
- Đầu mối xây dựng các chương trình đào tạo cho LLB, LL HTB
- Đưa ra các yêu cầu, đề xuất về đào tạo đối với LLB, LL HTB
- Xây dựng bộ JD-JS cho LLB, LL HTB trên cơ sở xác định các tiêu chí, kỹ năng bán hàng, hỗ trợ bán hàng
5. Phát triển nhân viên
- Quản lý, huấn luyện, đào tạo nâng cao năng lực nhân viên
- Xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa chất lượng
6. Trách nhiệm khác
- Các nhiệm vụ khác do Giám đốc Khối phân công
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
Năng lực chuyên môn
A Kiến thức
1 Bằng cấp:
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ Marketing/ Quản trị kinh doanh
- Ưu tiên có bằng thạc sỹ trở lên
2 Kiến thức chuyên môn
Am hiểu sâu sắc mô hình kinh doanh, phương thức triển khai kinh doanh theo phân khúc/ tiểu phân khúc
Am hiểu sâu sắc về sản phẩm dịch vụ, xu hướng phát triển sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng dành cho KHDN
Am hiểu sâu các quy định pháp luật về lĩnh vực tài chính ngân hàng/ doanh nghiệp
3 Kinh nghiệm
Tối thiểu 10 năm tại các vị trí liên quan lĩnh vực bán hàng, quản lý và thúc đẩy bán hàng lĩnh vực tài chính ngân hàng đối với KHDN
4 Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 700 hoặc tương đương
B Các kỹ năng chuyên môn
- Khả năng triển khai các định hướng, chính sách kinh doanh đến kênh bán/ LLB/ LL HTB
- Khả năng xây dựng, phân bổ, quản lý các kế hoạch kinh doanh đối với kênh bán/ LLB/ LL HTB
- Khả năng phân tích, quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro vận hành mảng KHDN
C Năng lực cốt lõi
C1 Năng lực cốt lõi chung
- Khả năng áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
- Khả năng giao tiếp và truyền thông
C2 Năng lực cốt lõi chuyên môn/ đặc thù
- Khả năng đàm phán
- Khả năng xây dựng các mối quan hệ
- Khả năng nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh
C3 Năng lực quản lý/ lãnh đạo
- Khả năng lập kế hoạch và tổ chức
- Kỹ năng đánh giá và ra quyết định
Chia sẻ
Bình luận