MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Xây dựng kế hoạch hoạt động, kinh doanh tại siêu thị:
1. Tham gia setup các hoạt động kinh doanh tại siêu thị. Lập kế hoạch chuẩn bị cho việc khai trương siêu thị:
- Tìm hiểu, đánh giá thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường đối với các sản phẩm, hàng hóa siêu thị kinh doanh. Xây dựng cơ cấu hàng hóa kinh doanh hiệu quả cho từng thời kỳ/thời điểm.
- Xây dựng kế hoạch sử dụng lao động .
- Đề xuất và phối hợp với Phòng mua hàng trong việc mua sắm trang thiết bị cho siêu thị.
- Xây dựng layout, trưng bày, tổ chức các gian hàng, kệ hàng tại siêu thị
2. Phối hợp với Phòng/ban liên quan xây dựng/soạn thảo quy trình làm việc cho siêu thị.
3. Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện việc quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng tại siêu thị nhằm đạt chỉ tiêu kinh doanh được giao; Đảm bảo tất cả chính sách, quy trình, chỉ tiêu kinh doanh (doanh số, lợi nhuận, hàng tồn kho, thất thoát...) của công ty được triển khai một cách rõ ràng và chính xác.
4. Phối hợp với Phòng mua hàng xây dựng các chính sách bán hàng như giá bán, chương trình khuyến mại, kế hoạch phát triển sản phẩm mới…
5. Nắm vững công việc của các vị trí chức danh trong siêu thị để giám sát , điều hành nhân viên siêu thị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.
Tổ chức vận hành và quản lý siêu thị hiệu quả :
- Tổ chức thực hiện/triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá tại siêu thị .
- Tiếp nhận và xử lý mọi thông tin liên quan đến khách hàng, theo dõi quá trình hỗ trợ khách hàng; các yêu cầu khiếu nại, thắc mắc của khách hàng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ xin ý kiến chỉ đạo hoặc giải quyết xử lý trong phạm vi thẩm quyền được giao.
- Chỉ đạo thực hiện việc tìm kiếm phát triển khách hàng mới là các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức.. Thực hiện báo giá cho khách hàng, làm thủ tục ký Hợp đồng mua bán hàng hóa với khách hàng trong phạm vi thẩm quyền được giao.
- Kiểm soát hàng ngày: số lượng và giá trị hàng tồn, chất lượng hàng hóa, date, tem nhãn mác… để điều chỉnh lượng hàng hóa mua vào, kiểm soát hàng tồn kho phù hợp, đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời tránh gây thiệt hại
- Kiểm tra và ký xác nhận, chịu trách nhiệm với toàn bộ các đơn đặt hàng/phiếu nhận hàng, hóa đơn tài chính xuất cho khách hàng, biên bản hủy/thanh lý, đổi trả hàng hóa...và các chứng từ hồ sơ khác phát sinh tại siêu thị.
- Có biện pháp để kiểm tra giám sát việc thanh toán tại quầy thu tiền, đảm bảo đúng quy trình, phòng ngừa thất thoát hàng hóa, tiền và tài sản của siêu thị.
- Kiểm soát và quản lý định mức hao hụt/thất thoát hàng hóa và đề xuất kịp thời các biện pháp phòng ngừa giảm thiểu thiệt hại cho siêu thị.
- Tổ chức kiểm kê hàng hóa tại siêu thị, tìm ra lý do chênh lệch (nếu có), báo cáo lãnh đạo, đồng thời đề xuất và thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại cho siêu thị/công ty.
- Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ tài sản, hàng hóa , của Siêu thị. Chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo công ty nếu để xảy ra mất mát thiếu hụt,..
- Quản lý các hoạt động an ninh an toàn tuyệt đối tại siêu thị
- Tham mưu trong việt thiết kế và lắp đặt hệ thống an ninh cho siêu thị
- Giải quyết và xử lý các trường hợp vi phạm nội bộ và trộm cắp tại siêu thị.
Nhóm việc khác
1.Chỉ đạo/trực tiếp khảo sát thị trường, nắm bắt chủng loại, giá cả, chương trình khuyến mại của các siêu thị cạnh tranh. Đề xuất điều chỉnh, bổ sung cơ cấu hàng hóa, giá cả...phù hợp.
2. Tổ chức thực hiện biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, PCCC bên trong và bên ngoài siêu thị theo quy định của Công ty và pháp luật.
3. Tổ chức tiếp đón và làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các thủ tục, quy định liên quan đến hoạt động quản lý siêu thị
Chia sẻ
Bình luận